MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Được ăn cả ngã về không, sự liều lĩnh của thương hiệu VPMilk?

30-08-2018 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Là nhà tài trợ chính về sữa và đối tác dinh dưỡng độc quyền cho Học viện HAGL – JMG và đội bóng HAGL với giá trị lên tới 50 tỉ cùng hành trình đồng hành không ngừng nghỉ cùng các đội tuyển bóng đá Việt Nam từ 2017. Thương hiệu VPMilk đã trở thành một ví dụ thành công trong việc áp dụng tốt kênh marketing thông qua thể thao để tiếp cận thị trường.

Marketing cùng thể thao – Lợi ích của người chiến thắng

Trên Thế giới, việc sử dụng công cụ marketing thông qua thể thao đã trở nên rất phổ biến bởi những tác động tích cực của nó với người tiêu dùng là không thể phủ nhận. Chắc chắn độc giả vẫn còn nhớ đến Usain Bolt – Người đàn ông nhanh nhất hành tinh khi giành 9 HCV Olympic, trở thành một trong những tượng đài lớn của nền thể thao Thế giới.

Thế nhưng lại ít ai biết rằng, khi ở thời điểm chưa giành được chiếc huy chương nào, Usain Bolt chỉ có duy nhất 2 nhà tài trợ: Puma và Digital (công ti điện thoại tại Jamaica – quê hương của anh).

Và chỉ ngay sau khi anh giành chiến thắng và phá kỉ lục trở thành người đàn ông nhanh nhất hành tinh, ngay lập tức anh trở thành mục tiêu săn đón của hàng loạt các thương hiệu lớn: Gatorade, Visa,… Trong đó, Gatorade đã ra hẳn một dòng sản phẩm mới: Gatorade Bolt và Visa cũng sử dụng toàn bộ hình ảnh của anh trong chiến dịch lớn trải rộng toàn Châu Âu.

Usain Bolt và dòng sản phẩm mang chính tên anh của Gatorade.

Từ đó thấy được, thể thao không chỉ đem lại chiến thắng cho người người trong cuộc mà thể thao còn trở thành cơ hội hiếm có cho những nhà làm marketing.

Thế nhưng, thành công đó chỉ đến với những người thắng, vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu Usain Bolt không giành được HCV nào? Các thương hiệu liệu có đồng hành nữa nếu như không còn những chiến thắng?

Khi sự đồng hành không còn là thương vụ làm ăn

Quay trở lại với thể thao Việt Nam và đặc biệt là môn thể thao vua: Bóng đá. Một thời gian dài đội tuyển quốc gia đã không gặp may mắn trong đấu trường quốc tế và gần như đánh mất lòng tin của người hâm mộ, thì cuối cùng, vinh quang và chiến thắng cũng đã quay trở lại với danh hiệu: HCB U23 Châu Á và ngay tại thời điểm hiện tại chính là trận bán kết trong khuôn khổ ASIAD 2018.

Một trong những nhà đồng hành quen thuộc của đội tuyển U23 Việt Nam chính là Công ty Cổ phần Sữa Chuyên Nghiệp Việt Nam (VPMilk), thêm vào đó, VPMilk là đối tác dinh dưỡng độc quyền cho các cầu thủ HAGL và các học viên Học viện HAGL - JMG.

Với thành công của đội U23 Việt Nam trong thời gian gần đây, VPMilk đã trở thành một trong những thương hiệu Việt thành công trong việc xây dựng hình ảnh cùng thể thao nước nhà.

Điều đáng nói hơn, VPMilk không chỉ đồng hành cùng đội tuyển trong những thời khắc vinh quang mà đây còn là một trong những thương hiệu đã tin tưởng và đồng hành cùng đội tuyển U23 Việt Nam trong cả những giai đoạn khó khăn khi đội tuyển gục ngã 0-3 trước U22 Thái Lan ở loạt trận cuối bảng B của SEA Games 29 năm 2017.

Qua đó, có thể thấy được, sự đồng hành của VPMilk với bóng đá nước nhà không chỉ là một thương vụ làm ăn bình thường. Mà đứng sau nó còn là niềm tự hào dân tộc và tinh thần đóng góp hết mình cho nền thể thao nước nhà của một doanh nghiệp mới như VPMilk.

Ngay cả HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Ông Park Hang-seo cũng chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với việc mỗi cầu thủ của Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - JMG từ nhỏ đến lớn đều uống sữa VPMilk IQLac Pro Football mỗi ngày. Cách đầu tư, xây dựng nền tảng dinh dưỡng mà VPMilk dành cho các cầu thủ CLB HAGL hay U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam rất chuyên nghiệp, và dần cho thấy kết quả đáng mừng”.

Sau gần 2 năm VPMilk đồng hành cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam, thể lực của các cầu thủ cải thiện rõ rệt. Vừa qua, 120 phút thi đấu của đội tuyển Olympic Việt Nam trước Syria tại giải Asiad 2018 đã chinh phục được khán giả bởi nền tảng thể lực sung mãn. Không còn hình ảnh cầu thủ "đi bộ" ở thời điểm cuối trận đấu như những mùa trước, cầu thủ vẫn bền bĩ đua sức với đối thủ khi bước vào hiệp phụ. Được đầu tư chuyên nghiệp về chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là uống sữa mỗi ngày, giúp tảng thể lực của các cầu thủ được nâng cao.

Không những thế, hiểu được những gì VPMilk đã làm cho bóng đá trong thời gian qua, HLV Park Hang-seo trở thành đại sứ thương hiệu của VPMilk với một mong muốn đơn giản nhưng quan trọng, đó là chia sẻ thông điệp “Nhớ uống sữa mỗi ngày” đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Ông cho biết: “Tôi mong muốn mỗi trẻ em đều hình thành thói quen uống sữa mỗi ngày. Đó là nền tảng để nâng cao thể lực và chiều cao”.

“Không chỉ đồng hành cùng bóng đá Việt, tôi hiểu VPMIlk luôn mong muốn mang đến những sản phẩm tốt nhất cho trẻ em – thế hệ tương lai cần quan tâm chế độ dinh dưỡng hàng ngày để đảm bảo nền tảng trí lực và thể lực khỏe mạnh”, HLV Park chia sẻ. VPMilk là thương hiệu sữa duy nhất mà HLV Park Hang-seo nhận lời làm đại sứ thương hiệu toàn diện.

Ngoài việc tin tưởng tuyệt đối vào chất lượng sản phẩm, HLV Park Hang-seo còn đồng cảm với tâm huyết của VPMilk trong việc cải thiện nền tảng thể lực của cầu thủ nói tiêng và nền tảng trí lực của trẻ em Việt Nam nói chung. Thông điệp “Nhớ uống sữa mỗi ngày” của Thầy Park đơn giản nhưng thể hiện đầy niềm hy vọng về thế hệ tương lai của Việt Nam.

Có thể thấy, sự đồng hành của VPMilk với môn thể thao bóng đá của Việt Nam đã được đền đáp xứng đáng sau những thành công của đội tuyển. Đây không chỉ là cơ hội vàng để thương hiệu có thêm sức mạnh lan tỏa trong cộng đồng, VPMilk còn mang đến cho người tiêu dùng một cái nhìn rất thiện cảm với doanh nghiệp bởi hình ảnh kiên trì và sẻ chia cùng đội tuyển trong những thời khắc khó khăn.

VPMilk mát tay khi tài trợ bóng đá Việt Nam

Chưa bao giờ trong lịch sử có một kỳ Asiad được truyền lửa, sống dậy niềm tin lớn của cả dân tộc như năm nay. Thành công của Olympic Việt Nam đã đánh thức tình yêu bóng đá, hướng trọn vẹn niềm hy vọng vào một thế hệ cầu thủ trẻ trưởng thành về thể lực và kỹ thuật qua từng chặng đường thi đấu.

Một chuyên gia Marketing chỉ ra sự thành công của thương hiệu VPMilk kể từ khi đồng hành cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Liên tiếp từ đầu năm đến nay, VPMilk được “hưởng lợi” cùng thành tích Á quân của U23 Việt Nam tại Vòng Chung kết U23 châu Á đầu năm 2018 hay lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp, Olympic Việt Nam nằm trong Top 4 các đội xuất sắc nhất châu Á. Tuy nhiên, ở góc độ xây dựng thương hiệu, CEO Nguyễn Thị Thu Phương không ngần ngại khẳng định: “Có doanh nghiệp chọn cách tài trợ sau khi đội bóng có thành tích, VPMilk thì khác, đội tuyển thua hay thắng thì vẫn đồng hành. Phương châm của công ty là muốn thương hiệu VPMilk được mọi người yêu mến vì tính chung thủy, sẻ chia. Đương nhiên cứ tận tâm sẽ có ngày hái được quả ngọt".

A.D

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên