Được đề xuất bởi 110.000 người, 4 mẹo làm việc nhà của mẹ Nhật có gì mà thu hút vậy?
Hãy cùng mẹ Nhật có tên là Kayoko Nishizawa cùng áp dụng 4 mẹo này để hoàn thành công việc nhà hiệu quả.
- 26-09-2024Bỏ hết của hồi môn để nuôi em chồng học đại học: 10 năm sau, chị dâu bị cảnh sát triệu tập
- 25-09-2024Giám đốc U50 đi họp lớp bao trọn bữa tiệc 35 triệu đồng, nhưng lại xin hết đồ ăn thừa: Về nhà nhận hàng loạt tin nhắn từ nhóm lớp mà lặng người
- 25-09-2024Mỹ nhân đẹp như tạc tượng, từng có tuổi thơ cơ cực, phải bỏ học để mưu sinh từ năm 17 tuổi: U50 không sinh con, đẹp hơn thiếu nữ 20
Bà nội trợ Nhật Bản Kayoko Nishizawa là người ưu tú trong giới nội trợ. Cô ấy không chỉ là một bà mẹ nội trợ có năng lực tổ chức mà còn là huấn luyện viên quản lý thời gian.
Bằng cách kết hợp việc lưu trữ với quản lý thời gian, cô ấy có thể rút ngắn thời gian làm việc nhà một cách hiệu quả, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức hơn trong việc lưu trữ, đồng thời giữ cho nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp!
Mẹo làm việc nhà mà cô chia sẻ trên Instagram đã thu hút 110.000 lời khen ngợi! Đối với những người muốn bắt đầu sắp xếp và cất giữ nhưng không biết bắt đầu từ đâu, đây là danh sách các mẹo làm việc nhà của Kayoko để ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể làm theo và học các phương pháp làm việc nhà hiệu quả.
1. Dám vứt đồ đi
Càng có nhiều vật dụng trong nhà, bạn càng cần phải sắp xếp nhiều hơn. Đừng lãng phí thời gian để phân loại những thứ bừa bộn mà bạn sẽ không sử dụng trong nửa năm hoặc một năm!
Kayoko nói rằng chúng ta nên có can đảm để giảm bớt những món đồ không cần thiết. Nhiều người ngần ngại khi vứt đồ đi: Bộ quần áo này còn mới quá, chưa mặc mấy lần, còn chưa mở nắp thì tiếc lắm.
Cô thường xuyên kiểm tra số lượng đồ đạc, mỗi khi thấy ngăn kéo quá đầy không thể cất giữ, cô sẽ loại bỏ những món đồ ít dùng đến.
Bước 1: Lấy hết đồ ra, kiểm tra xem có cần giữ lại không và vứt bỏ những đồ dùng không còn sử dụng nữa.
Bước 2: Xếp lại toàn bộ đồ dùng còn lại, nơi cất giữ sẽ gọn gàng, ngăn nắp.
Đừng ngần ngại vứt bỏ những túi nước đá, gói nước sốt, túi nhựa hay đũa vệ sinh mà bạn đã thu thập được nhé! Với ít đồ đạc chất đống hơn, bạn sẽ bớt căng thẳng hơn trong việc sắp xếp.
2. Đừng tích trữ hàng hóa, chỉ cần thêm một món đồ dự phòng
Mỗi khi có đợt giảm giá lớn, nhiều người sẽ điên cuồng tích trữ hàng hóa nhưng thường không tìm được chỗ để cất giữ. Tốt hơn hết hãy học hỏi cách quản lý hàng tồn kho của Kayoko: chỉ mua thêm một món đồ dự phòng .
Sau khi sử dụng xong các phụ tùng thay thế, hãy đưa chúng vào danh sách mua sắm của ngày hôm sau để luôn có sẵn khi cần và có đủ không gian để cất giữ.
3. Đồ dùng nhà bếp dễ dàng vệ sinh, giúp giảm căng thẳng khi làm việc nhà
Đối với Kayoko, khi mua đồ dùng nhà bếp, thay vì tiện lợi cho việc nấu nướng, những món đồ “dễ rửa” mới là yếu tố then chốt cho sự lựa chọn của cô!
Không ai thích làm việc nhà, vì vậy tốt hơn hết bạn nên giảm áp lực dọn dẹp và rút ngắn thời gian làm việc nhà hết mức có thể bằng cách chọn những bộ đồ ăn, thìa, dụng cụ nấu ăn sạch sẽ, v.v.
Ví dụ, kính và thép không gỉ có thể được làm sạch rất nhanh, và các giá đỡ lưu trữ phụ cũng nên được lựa chọn với ít khoảng trống và lỗ hổng hơn để tránh chúng dễ bị ố bẩn.
4. Tận dụng thời gian và dọn dẹp mọi lúc mọi nơi
Kayoko cho biết, thực ra cô không giỏi dọn dẹp cho lắm. Để dễ dàng làm việc nhà hơn, cô đã treo cây lăn xơ vải và máy hút bụi trong phòng khách và phòng giặt nơi cô thường xuyên di chuyển .
Bạn có thể trực tiếp làm sạch bụi và tóc khi nhìn thấy và vứt đi sau khi dán, rất tiện lợi và nhanh chóng.
Phụ nữ số