MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Elmich Việt Nam thành công với chiến lược không chỉ bán sản phẩm mà còn bán trải nghiệm và cảm xúc

29-01-2019 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Với chiến lược không chỉ bán sản phẩm mà còn bán trải nghiệm và cảm xúc, chiến dịch truyền thông “An toàn sức khỏe - San sẻ yêu thương” của Elmich Việt Nam đã tiếp cận và chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.

Chiến lược khôn ngoan của một thương hiệu

Với quy mô tăng trưởng ở mức hơn 10%/năm, Việt Nam là một trong những nước có tiềm năng rất lớn đối với ngành hàng gia dụng. Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng trong cùng ngành hàng với nhau là điều tất yếu, đòi hỏi các thương hiệu phải liên tục thay đổi, sáng tạo trong chiến lược kinh doanh và tiếp cận khách hàng.

Trong bối cảnh nhiều thương hiệu đồ gia dụng không tiếc tiền chi cho các chiến dịch truyền thông – marketing, Elmich, với những bước đi thông minh đã đưa sản phẩm của mình lên một tầm mức mới, vượt ra ngoài khuôn khổ ảnh hưởng của một sản phẩm nấu bếp thông thường, mà còn mang đến một trải nghiệm mới mẻ và đầy xúc cảm cho người tiêu dùng.

Theo nghiên cứu sâu của nhãn hàng Elmich trong năm 2018, đa số người tiêu dùng nhận định Elmich được xem là một thương hiệu sang trọng nhưng hơi xa cách và thiếu sự gần gũi với người tiêu dùng Việt. Chính bởi vậy, để đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng, giúp họ giải quyết được những mối băn khoăn, trăn trở và tiếp thêm cảm hứng cho họ trên hành trình chăm sóc gia đình, việc đánh vào yếu tố cảm xúc, tạo ra những trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng là điều được nhãn hàng này ưu tiên. Và chiến dịch “An toàn sức khỏe – San sẻ yêu thương” của Elmich, với việc thực thi bài bản, hiệu quả, đã giúp mang về trái ngọt cho doanh nghiệp.

Chất lượng + Trải nghiệm + Cảm xúc và phép cộng hoàn hảo

Đứng trong thị trường với sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu đồ gia dụng nội địa và ngoại nhập, thị trường vẫn đang thiếu một thương hiệu đồ gia dụng hội tụ cả 3 yếu tố: chất lượng, trải nghiệm và cảm xúc. Chính bởi vậy, chiến dịch truyền thông của Elmich như một cơn mưa mát lành, đáp ứng được khao khát bấy lâu nay của người tiêu dùng.

Trước tiên, yếu tố nền tảng - chất lượng sản phẩm luôn được khẳng định qua từng chặng đường phát triển của thương hiệu. Nói về định hướng phát triển của Elmich, bà Phạm Tuyết Hạnh - Giám đốc Marketing Tập đoàn Elmich khẳng định: “Đảm bảo sức khỏe cho khách hàng là một mệnh lệnh đối với những người làm đồ gia dụng như chúng tôi. Để đảm bảo tôn chỉ về chất lượng đã đề ra, chúng tôi phải định hướng toàn bộ các khâu có liên quan như chọn nguyên liệu, định vị, thiết kế, sản xuất , phân phối để cuối cùng phải mang đến cho khách hàng sự hài lòng”.

Elmich Việt Nam thành công với chiến lược không chỉ bán sản phẩm mà còn bán trải nghiệm và cảm xúc - Ảnh 1.

Bà Phạm Tuyết Hạnh – Giám đốc Marketing Tập đoàn Elmich.

Bên cạnh đó, chiến lược truyền thông của Elmich cũng lấy trải nghiệm người dùng làm 1 trong 3 nội dung cốt lõi của chiến dịch. Không khó để tìm thấy những tính năng tiện lợi của các sản phẩm mang thương hiệu Elmich như bếp từ có tính năng hẹn giờ, khóa phím trẻ em, nồi chảo chống dính 3-5 đáy giúp truyền nhiệt nhanh, đều và giữ nhiệt lâu… Những tính năng này thể hiện sự thấu hiểu gần như hoàn hảo của thương hiệu đối với khách hàng.

Đồng thời, yếu tố cảm xúc cũng được Elmich đặc biệt đề cao thông qua các hoạt động truyền thông tác động mạnh tới yếu tố cảm xúc như: Cuộc thi ảnh “Gia đình vui khỏe - Bữa ăn an toàn", các viral clip… Thông qua các yếu tố cảm xúc được lồng ghép một cách tinh tế, thương hiệu không chỉ muốn hướng đến việc duy trì các bữa ăn gia đình an toàn cho sức khỏe, mà qua đó còn thấu hiểu và trân trọng những vất vả hàng ngày của những người nội trợ, đồng thời gửi đi thông điệp về sự sẻ chia trong gia đình. Đây là một chiến lược thông minh của nhãn hàng khi tác động trực tiếp vào phụ nữ - những người đảm nhiệm công việc bếp núc chính trong gia đình đồng thời cũng là những người bị chi phối nhiều bởi cảm xúc trong việc đưa ra quyết định mua sắm.

Có thể nói sự đón nhận nhiệt tình từ phía công chúng là tín hiệu đáng mừng đối với Elmich khi lần đầu tiên triển khai định hướng mới cho thương hiệu. Được biết, bên cạnh những hiệu ứng lan tỏa thể hiện trên lượng tương tác của cộng đồng, nhãn hàng này cũng đã thu về những kết quả doanh thu ấn tượng. Con đường mà nhãn hàng Elmich đi và gặt hái được thành công chứng minh cho một điều rằng, khi một thương hiệu có tâm, có tầm và thực sự vì người tiêu dùng, họ sẽ luôn được đền đáp xứng đáng.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên