Email Marketing - Lời giải cho vấn đề cắt giảm chi phí mà vẫn tăng doanh thu hiệu quả trong và sau dịch Covid-19
Tiết kiệm chi phí tới mức tối thiểu, đưa thông tin đến đúng đối tượng, Email Marketing là lựa chọn phù hợp cho Doanh nghiệp (DN) để kết nối với khách hàng (KH) khi gánh nặng kinh tế chưa thể nguôi ngoai do dịch Covid-19.
Tiết kiệm nhưng hiệu quả
So với các kênh tiếp cận KH online khác như Facebook, Google, Website… thì Email vẫn là kênh tiêu tốn ít tiền của DN nhất để gửi đi hàng loạt thông điệp đến người dùng.
Nói về gửi nội dung hàng loạt, tại sao không phải là Chatbot trên Facebook Messenger? Một ý tưởng không tồi lại hoàn toàn miễn phí, nhưng đó là câu chuyện của trước đây. Kể từ 4/3/2020, Facebook cập nhật chính sách mới, vậy là DN chỉ còn cách gửi tin nhắn tài trợ đến KH. Việc này tiêu hao một lượng ngân sách không nhỏ, thậm chí sẽ làm tốn nhiều thời gian và gây áp lực cho nhân viên chăm sóc nếu kịch bản được thiết lập không tốt.
Ngoài Chatbot, quảng cáo Facebook, Google tiếp cận đến khách hàng tiềm năng là một lựa chọn quá quen thuộc của bất cứ DN nào bởi hiệu quả nhanh và ngay tức thì. Chính vì thế nên khi dịch bệnh bùng phát, giá quảng cáo càng trở nên đắt đỏ hơn, thời gian duyệt lâu hơn, chưa kể những nội dung thương mại liên quan đến Covid đều bị từ chối phê duyệt. DN thực chất lại càng tiêu tốn nhiều tiền hơn.
Với Website thì sao? DN sở hữu một website chuyên nghiệp, hấp dẫn người đọc và níu chân khách hàng liệu đã đủ? Sự thật là nếu website không chuẩn SEO vào thời điểm này thì cũng chỉ có thể đến với KH bằng con đường quảng cáo Facebook, Google tốn kém như phân tích trên. Nếu DN có giải quyết yếu tố chuẩn SEO cho website đi nữa thì đó cũng là một lộ trình dài hơi và mất sức.
Thế mới thấy khả năng tiết kiệm đến chắt chiu của email marketing. Sử dụng được ngay, tốn rất ít chi phí, thậm chí là miễn phí. Nếu DN có 10.000 khách hàng cũng chỉ mất 50 đồng/KH/tháng cho gói email 500.000VNĐ trên thị trường. Với Email, mọi chính sách 24h của Facebook đều trở nên vô nghĩa. DN có thể yên tâm gửi bất cứ lúc nào, set bao nhiêu kịch bản tùy ý. Việc chỉnh sửa thêm bớt nội dung cũng dễ dàng thao tác hơn rất nhiều so với Chatbot.
Xét về tính hiệu quả, nhiều người đã chỉ ra cái chết của email marketing trong tương lai khi các phương tiện truyền thông xã hội ngày càng phát triển. Tuy nhiên, việc không hiệu quả ở đây là vì nội dung email không đáp ứng được lợi ích của người nhận, mà điều này đến từ việc thiếu thông tin liên quan đến khách hàng. Một thất bại khác khi dùng email marketing là gửi đi quá nhiều, dẫn đến người nhận hủy đăng ký email vì chúng gây phiền toái do tần suất dày đặc.
Vậy là nếu được sử dụng đúng cách, email marketing có thể thúc đẩy doanh số, tạo ra khách hàng mới và giữ chân họ. Doanh nghiệp kinh doanh mùa dịch có lý do để yên tâm hơn khi sử dụng email tiếp cận KH bởi theo Channel Preferences Survey (kênh khảo sát mức độ ưu tiên) cho thấy 91% người dùng truy cập email của họ ít nhất 1 lần/ngày và thích nhận những thông tin kinh doanh qua email vì cảm thấy tin tưởng hơn.
Email Marketing sẽ càng trở nên hiệu quả hơn với những DN đã khai thác được tệp data tương đối hoàn thiện (tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, số điện thoại…) và tương tác với KH qua email trước đó. Đây thưởng là các DN ít nhiều từng triển khai bán hàng online, họ sử dụng email để gửi đi những chiến dịch truyền thông nâng tầm thương hiệu hoặc chiến dịch khuyến mãi kích thích tiêu dùng, nâng cao doanh số.
Với những DN hay các cửa hàng bán lẻ, chưa từng kinh doanh trực tuyến, họ cũng hoàn toàn giúp khách hàng của mình làm quen với việc tiếp cận thông tin qua email. Đừng quên gửi lời xin phép đến KH trong email đầu tiên để không ai cảm thấy bị làm phiền. Loạt email sau hãy cố gắng mang đến những nội dung thực sự hữu ích cho hoạt động mua sắm của KH trong mùa dịch như: thời gian kinh doanh, chính sách giao hàng, chính sách đổi trả, thông tin khuyến mãi, chương trình hỗ trợ KH mùa dịch… Đó là điều mà KH muốn biết và sẵn sàng mở mail để lắng nghe từ phía DN.
Công cụ email nào tiết kiệm và hiệu quả
Để email phát huy hiệu quả hơn nữa, DN cần tìm đến một công cụ gửi mail dễ sử dụng, thao tác nhanh, không mất thời gian học nhưng vẫn phải đầy đủ tính năng cần thiết.
Đó là những gì có thể tìm thấy tại BizFly Email của VCCorp. Nhằm hỗ trợ DN chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, VCCorp cung cấp gói trải nghiệm 15 ngày miễn phí, vừa giúp DN tương tác với KH, vừa hỗ trợ tiết kiệm chi phí cho các kênh khác cần phải chi ngân sách. DN chỉ cần đăng kí tài khoản và làm theo hướng dẫn tiếng Việt là có thể gửi đi những thông điệp kinh doanh lên tới 5000 user/ngày.
Với email marketing, dù Covid-19 có xảy ra hay không, đây vẫn là một kênh tương tác với khách hàng không thể bỏ qua bởi giá trị về thương hiệu và mang lại doanh thu với chi phí hợp lý.
DN có thể yên tâm thực hiện những chiến dịch email marketing hiệu quả trong mùa dịch nhờ khả năng:
Import data trực tiếp từ file excel để setup chiến dịch
Tự động gửi email hàng loạt theo kịch bản giúp tiết kiệm chi phí lẫn thời gian
Cá nhân hóa nội dung đến từng đối tượng, tăng độ thân thiết, riêng tư với KH. .
Hệ thống cảnh báo spam, tỉ lệ email vào hòm thư inbox lên đến 95%
Báo cáo thống kê chi tiết về hiệu quả của các chiến dịch.
Đăng kí sử dụng Email miễn phí cho DN tại: https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-email.html
Doanh nghiệp chưa có data email KH, xem lời khuyên tại: https://bizfly.vn/techblog/cach-thu-thap-email-data-khach-hang-chat-luong.html