MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Epione và tham vọng về sản phẩm công thái học cho người Việt

26-10-2021 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Epione và tham vọng về sản phẩm công thái học cho người Việt

Với hoài bão muốn chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe công việc của cộng đồng người Việt cũng như chính bản thân, CEO Minh Trí của SiliconZ đã nảy ra ý tưởng tạo ra một thương hiệu công thái học của Việt Nam.

Đâu là lý do để bắt đầu một thương hiệu công thái học cho người Việt? Những khó khăn gì mà đội ngũ SiliconZ đã gặp phải trong quá trình triển khai? Chúng ta hãy cùng câu trả lời thông qua hành trình tạo nên Epione – thương hiệu công thái học Việt Nam mới ra mắt qua bài phỏng vấn dưới đây.

Khởi đầu từ vấn đề của bản thân

Xin chào anh Trí. Anh có thể giới thiệu một chút về bản thân mình với các độc giả được không ạ?

Xin chào các bạn tôi là Trí là CEO của SiliconZ và Epione. Dành cho những bạn chưa biết, SiliconZ là nền tảng giới thiệu và phân phối những sản phẩm công nghệ mới nhất đến người dùng tại Việt Nam.

Lý do nào khiến anh bắt đầu hành trình tạo nên thương hiệu Epione?

Trong đợt giãn cách xã hội thứ 2 của năm 2021, tôi và các đồng nghiệp buộc phải dành rất nhiều thời gian tại góc làm việc tại nhà. Khi thời gian làm việc tại chỗ tăng lên, tôi nhận thấy cơ thể mình bắt đầu xuất hiện những biểu hiện đau nhức, mệt mỏi, đặc biệt là phần lưng và vai. Điều này vô hình trung đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hằng ngày. Tôi đã tìm hiểu rất nhiều các giải pháp khác nhau, trong đó có sản phẩm công thái học, hay ergonomic.

Epione và tham vọng về sản phẩm công thái học cho người Việt - Ảnh 1.

Thị trường công thái học không dành cho người việt?

Theo như tôi được biết, thì trên thị trường hiện nay cũng đã có rất nhiều các thương hiệu công thái học lớn, nổi tiếng với chất lượng rất cao. Vậy tại sao Epione vẫn quyết định tham gia vào cuộc đua này?

Trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu, tôi nhận thấy các sản phẩm công thái học hiện có mặt trên thị trường đang có giá thành rất cao. Thậm chí với những thương hiệu lớn như Herman Miller, Otusuki, Autonomous,… chúng ta có thể phải bỏ ra đến 30 triệu đồng hoặc cao hơn. So sánh với mặt bằng chung thu nhập của người Việt, đây thực sự là một mức giá không hề dễ tiếp cận.

Tôi đã nghĩ, nếu thực sự có một thương hiệu Việt đứng ra phân phối những sản phẩm chất lượng cao với mức giá phù hợp hơn, thì bức tranh sức khỏe của người Việt sẽ khác đi rất nhiều. Chính lý tưởng ấy đã thôi thúc tôi cùng các đồng nghiệp quyết định bắt tay thực hiện dự án Epione.

Epione và tham vọng về sản phẩm công thái học cho người Việt - Ảnh 2.

Thực hiện cùng những câu hỏi

Mục đích tạo nên thương hiệu Epione thực sự rất ý nghĩa. Vậy thì trong quá trình xây dựng thương hiệu, anh đã làm thế nào để có thể xác định được những giá trị cốt lõi cho thương hiệu?

Quá trình hội nhập và phát triển nhanh chóng đã tạo cho chúng ta một cuộc sống ngày càng tiện nghi, hiện đại hơn, nhưng kèm theo đó là nhịp sống cũng nhanh hơn. Nếu cứ tiếp tục "bỏ quên" sức khỏe của bản thân thì đây không thể là một phương án lâu dài, bền vững.

Trong khi đó, các sản phẩm công thái học sẽ là giải pháp hoàn hảo để cân bằng giữa các yếu tố cuộc sống và công việc hằng ngày. Khi có sức khỏe cơ thể và tinh thần thật tốt, năng suất làm việc tăng thì cả xã hội đều có lợi.

Epione và tham vọng về sản phẩm công thái học cho người Việt - Ảnh 3.

Vậy theo anh, đâu sẽ là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của Epione so với các thương hiệu lớn, đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường sản phẩm công thái học hiện nay?

Tôi nghĩ một trong những lợi thế mà Epione làm được chính là vấn đề giá thành và dịch vụ. Đây chính là điều mà một thương hiệu trong nước như Epione có thể làm tốt hơn, mà vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm.

Vậy là Epione đã có cho mình những "quân át chủ bài" rất mạnh trong cuộc đua thị trường hiện nay. Nhưng theo như tôi tìm hiểu, công thái học là một lĩnh vực khá mới tại Việt Nam. Với những sản phẩm yêu cầu cao về mặt kỹ thuật như vậy, thì anh có gặp khó khăn gì trong quá trình sản xuất không ạ?

Đúng là thị trường công thái học tại Việt Nam còn rất non trẻ. Để khắc phục các hạn chế về mặt kỹ thuật tại Việt Nam, đội ngũ Epione đã chủ động liên hệ hợp tác với các nhà sản xuất có kinh nghiệm lâu năm trong ngành, trang thiết bị hiện đại để tạo ra sản phẩm có chất lượng cao nhất trên mọi yếu tố.

Quả thực đây là một hành trình rất công phu và tâm huyết của anh và đội ngũ Epione rồi. Vậy anh có thể chia sẻ hiện tại quá trình ra mắt sản phẩm đã tới giai đoạn nào rồi ạ?

Sau thời gian dài nghiên cứu, nỗ lực không ngừng nghỉ, ngày hôm nay tôi đã có thể tự hào công bố các sản phẩm công thái học thương hiệu Việt đã ở những giai đoạn sản xuất cuối cùng, sẵn sàng ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Epione và tham vọng về sản phẩm công thái học cho người Việt - Ảnh 4.

Tôi và mọi người trong đội ngũ Epione vô cùng tự hào, tin tưởng rằng đây sẽ là lá cờ tiên phong trên chặng đường chăm sóc sức khỏe công việc cũng như đời sống của người Việt ngày một tốt hơn, tối ưu hơn. Mong các bạn hãy chờ đợi những tin tức mới nhất từ SiliconZ và Epione.

Xin cảm ơn anh đã tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay, cùng những chia sẻ rất chân thành của anh với độc giả. Mong rằng với tâm huyết cũng như sự đầu tư chỉn chu của mình, anh Trí và thương hiệu Epione sẽ sớm đạt được điều nhiều thành tựu lớn trên chặng đường phát triển của mình.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên