EVN: 675 khách hàng được trả lại tiền do ghi sai chỉ số
Trong tháng 6/2020 số khách hàng được điều chỉnh hóa đơn do tất cả các nguyên nhân liên quan đến chỉ số công tơ gồm sai chỉ số định kỳ, sai chỉ số treo tháo,... của toàn EVN là 6.271 khách hàng. Trong đó có 1.249 hóa đơn truy thu thêm tiền của khách hàng do việc sai gây giảm cho khách hàng và 675 khách hàng được hoàn trả lại tiền do việc sai gây tăng cho khách hàng.
- 10-07-2020Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ lý giải tiền điện người dân tăng 'phi mã'
- 03-07-2020Thực hư sản phẩm "thiết bị siêu tiết kiệm điện" chỉ cần cắm vào ổ là giảm 30-40% lượng điện tiêu thụ?
- 03-07-2020Khách hàng ở Hà Nội thuê luật sư tính việc kiện EVN Hoàn Kiếm do tiền điện tháng 6 tăng vọt
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố kết quả kiểm tra của đoàn công tác liên ngành về công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện và giải quyết kiến nghị của khách hàng.
Theo đó, điện cấp cho quản lý tiêu dùng tháng 6/2020 là 7,335 tỷ kWh, tăng trưởng 12,84% so với cùng kỳ. Do đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục trong 27 năm qua, tháng 6/2020 điện năng sinh hoạt khu vực miền Bắc đã tăng mạnh là 15,49% so với cùng kỳ và tăng 37,13% so với tháng 5/2020; miền Trung tăng 5,85% so với cùng kỳ; miền Nam tăng 11,87% so với cùng kỳ.
Nguồn: EVN
Tính đến ngày 25/6/2020 đã có trên 7,63 triệu khách hàng sinh hoạt có điện năng tiêu thụ tăng 1,3 lần trở lên và mặc dù chưa hết tháng nhưng các Tổng công ty Điện lực đã phúc tra được 6,56 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 85,97%).
Trong tháng 6/2020 số khách hàng được điều chỉnh hóa đơn do tất cả các nguyên nhân liên quan đến chỉ số công tơ gồm sai chỉ số định kỳ, sai chỉ số treo tháo, khách hàng báo số sai (trường hợp công tơ treo trong nhà và nhân viên Điện lực không vào nhà đọc được chỉ số do khách hàng đi vắng mà do khách hàng đọc cho nhân viên Điện lực tạm ghi), nhân viên nhập chỉ số sai… của toàn EVN là 6.271 khách hàng trên tổng số trên 28,48 triệu khách hàng, chiếm tỷ lệ 0,022% tổng số khách hàng. Trong đó có 1.249 hóa đơn truy thu thêm tiền của khách hàng do việc sai gây giảm cho khách hàng và 675 hóa đơn hoàn trả lại tiền khách hàng do việc sai gây tăng cho khách hàng.
Theo báo cáo của các Tổng Công ty Điện lực, Công ty Điện lực, trong tháng 6/2020 có 1.025 trường hợp khách hàng đề nghị kiểm định công tơ điện, các đơn vị đã phối hợp với khách hàng tổ chức việc kiểm định công tơ điện tại tổ chức kiểm định độc lập.
Kết quả cho thấy có 1.019 công tơ điện được kiểm định đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường. Quá trình kiểm định là khách quan, trung thực do đó khách hàng đồng ý với kết quả kiểm định. Đối với 6 công tơ điện không đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường do các nguyên nhân kỹ thuật phát sinh trong quá trình sử dụng, các đơn vị thực hiện truy thu hoặc hoàn trả phần tiền điện chênh lệch cho khách hàng theo quy định và được khách hàng thống nhất.