Facebook đại chiến Twitter, ‘cà khịa’ Apple: Khi Mark Zuckerberg ‘nóng mắt’ với cả Elon Musk và Tim Cook
Nóng mắt với 2 ông lớn trong ngành công nghệ, Mark Zuckerberg đã có những bước đi đầy khiêu khích với cả Twitter lẫn Apple.
- 27-04-2023Hào quang quay trở lại với Mark Zuckerberg: Sau 1 năm lao xuống vực, doanh thu Meta lần dầu tiên tăng, 'khoe' có 2,04 tỷ người dùng Facebook mỗi ngày
- 11-04-2023Chuyện lạ khó tin: Khi phần đông thế giới lao đao vì khủng hoảng, Facebook, Google, Apple… lại ngày càng “phát phì” vì hưởng lợi lớn từ các gói cứu trợ
- 12-03-2023Chuyện gì đây: Làn sóng xóa app, tẩy chay Facebook, Instagram đang lan truyền cả thế giới, cả triệu người tìm cách để 2 ứng dụng này biến mất
Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho hay Facebook đang lên kế hoạch phát hành một nền tảng mới thông qua Instagram để cạnh tranh với Twitter.
Dự án này được mang tên “Project 92” và đang được tích cực thúc đẩy khi Meta, công ty mẹ của Facebook cố gắng đàm phán với nhiều người nổi tiếng như Oprah Winfrey hay Đạt Lai Lạt Ma để họ sử dụng cũng như quảng bá mạng xã hội mới này.
Nguồn tin của WSJ cho biết trong cuộc họp nội bộ, giám đốc sản phẩm Chris Cox của Meta cho biết tập đoàn đang cố gắng ra mắt nền tảng mới nhanh nhất có thể khi mùa bầu cử tại Mỹ sắp đến. Tại thời điểm này, những mạng xã hội thân quen với chính trị như Twitter thường thu hút được lượng lớn người dùng.
Năm 2020, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng từng chiến thắng cuộc bầu cử một phần nhờ hiệu ứng mạng xã hội và thậm chí trở thành người nổi tiếng nhất trên Twitter, đồng thời cũng thu hút được danh tiếng cho nền tảng này.
Trong khi Mark Zuckerberg tranh thủ muốn phân chia một phần thị trường của Twitter trong bối cảnh đế chế nhà Elon Musk gặp nhiều biến động thì ông chủ Facebook cũng không quên “cà khịa” Apple sau khi nhà táo khuyết chen chân vào mảng vũ trụ ảo.
Tại cuộc họp nội bộ của Meta, CEO Mark Zuckerberg đã nói rằng sản phẩm kính thực tế ảo Vision Pro có giá 3.500 USD của Apple không đem lại giải pháp gì mới cho những lĩnh vực công nghệ mà Meta đã và đang phát triển.
Cụ thể, vị CEO này nhấn mạnh rằng Apple đã dùng màn hình có độ phân giải cao hơn cho Vision Pro khiến giá sản phẩm cao gấp 7 lần so với kính thực tế ảo của nhà Meta. Ngoài ra sản phẩm nhà táo khuyết cũng dùng bộ pin gắn ngoài cho sản phẩm thay vì được thiết kế cẩn thận hơn như của Quest 3 nhà Meta. Thế rồi vũ trụ ảo mà Apple thiết lập cũng chưa có nhiều như những gì Facebook đã đầu tư xây dựng.
“Sự ra mắt của họ (Apple) cho thấy tầm quan trọng của giá trị và tầm nhìn của chúng ta trong lĩnh vực này. Chúng ta sẽ tiếp tục cải tiến để đảm bảo sản phẩm có thể tiếp cận được cũng như phù hợp với túi tiền của nhiều người nhất có thể”, Mark Zuckerberg nói trong cuộc họp.
Những lời chia sẻ của Mark Zuckerberg diễn ra chỉ 1 tuần sau khi Meta công bố sản phẩm kính thực tế ảo Quest 3. Theo dự kiến, Meta sẽ bán sản phẩm này với giá khởi điểm chỉ 499 USD.
*Nguồn: WSJ
Nhịp sống thị trường