FLC đặt mục tiêu 13.000 tỷ đồng doanh thu bất động sản
"Hiện tại, chúng tôi đã cầm chắc con số khoảng 11.000 tỷ đồng doanh thu, và đây là lý do Ban lãnh đạo quyết định đưa mục tiêu doanh số thách thức là 13.000 tỷ đồng cho toàn bộ hệ thống kinh doanh", bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn FLC nói trong cuộc trao đổi với phóng viên đầu xuân Đinh Dậu.
Tổng giám đốc FLC cho biết, năm 2017, FLC đặt kế hoạch tăng trưởng 100%, với doanh thu riêng từ bất động sản lên tới 13.000 tỷ đồng.
Trao đổi với phóng viên, bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn FLC cho biết, năm 2017, FLC sẽ phấn đấu đạt 13.000 tỷ đồng doanh thu từ mảng bất động sản. Bên cạnh đó, bà Dung cũng chia sẻ hướng đi và định vị mới của FLC trong chiến lược phát triển bất động sản năm nay cũng như giai đoạn sắp tới.
Năm 2016, FLC tăng trưởng xấp xỉ 20% so với năm 2015. Năm 2017, Tập đoàn có tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng này không thưa bà?
Năm 2016 là một năm thành công với Tập đoàn FLC, khi chúng tôi đưa vào khai thác được thêm 2 dự án nghỉ dưỡng lớn là FLC Quy Nhơn (Bình Định) và FLC Vĩnh Phúc, ra mắt FLC Lux City (Thanh Hóa), khởi công dự án FLC Hạ Long (Quảng Ninh), FLC Grand Hotel Sầm Sơn, FLC Sea Tower Quy Nhơn.
Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng thực hiện mở bán thành công nhiều dự án tại Hà Nội như: FLC Twin Towers 265 Cầu Giấy, FLC Garden City (Nam Từ Liêm), FLC Eco House (Long Biên), FLC Star Tower (Hà Đông)… Có dự án nhà liền kề, FLC thậm chí bán gần như toàn bộ dự án chỉ trong 3 ngày kể từ khi mở bán mà chưa kịp truyền thông giới thiệu nhiều. Con số tăng trưởng gần 20% về mặt doanh thu, kéo dài suốt mấy năm qua là minh chứng rõ nhất về việc FLC đã đúng đắn trong xây dựng chiến lược phát triển của mình.
Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì chúng tôi đạt được. Điểm thuận lợi là trong năm qua, FLC đã tăng mạnh về quỹ sản phẩm và hoàn thiện thủ tục pháp lý cho các dự án mới để tạo đà cho năm 2017 và các năm kế tiếp.
Chúng tôi coi 2017 là năm bản lề của tăng trưởng. Trong cuộc họp kế hoạch kinh doanh toàn Công ty, Ban lãnh đạo đã đưa ra mục tiêu tăng trưởng dự kiến là 100% về doanh số so với năm 2016, với doanh thu kế hoạch là 13.000 tỷ đồng.
Tăng trưởng 100% ở quy mô rất lớn như hiện nay dường như là kế hoạch rất áp lực. FLC liệu có thể hoàn thành được mục tiêu này?
Hiện tại, chúng tôi đã cầm chắc con số khoảng 11.000 tỷ đồng doanh thu, và đây là lý do Ban lãnh đạo quyết định đưa mục tiêu doanh số thách thức là 13.000 tỷ đồng cho toàn bộ hệ thống kinh doanh. Con số 13.000 tỷ đồng này là dựa trên các dự án đã có. Chúng tôi vẫn còn một số kế hoạch khác liên quan đến các dự án, và nếu thuận lợi, tôi nghĩ rằng 13.000 tỷ đồng có thể không phải là con số cao nhất mà FLC sẽ đạt được năm 2017.
Kế hoạch doanh thu lớn như vậy, bà có tính đến áp lực cạnh tranh?
Sở dĩ FLC tự tin với phương án của mình bởi chúng tôi biết mình có thế mạnh gì, nhu cầu thị trường như thế nào và cách nào để đáp ứng được nhu cầu đó. Tập đoàn luôn xây dựng kế hoạch kinh doanh bám sát trên nhu cầu thị trường, thực trạng cạnh tranh và có phương án khả thi đến từng bộ phận.
Bất động sản nghỉ dưỡng thời gian qua bùng nổ mạnh, nhưng FLC không lựa chọn đối đầu trực tiếp, mà chúng tôi có cách đi riêng hướng vào những phân khúc mà chỉ FLC có hoặc đi đầu.
Đến thời điểm này, nhắc đến FLC, thị trường nghĩ ngay đến doanh nghiệp đi đầu và số 1 về bất động sản nghỉ dưỡng, có tốc độ thi công các dự án đặc biệt nhanh. Đó là lợi thế cạnh tranh mà chúng tôi đã có được. Hiện tại, chúng tôi là đơn vị duy nhất phát triển chuỗi dự án bất động sản nghỉ dưỡng hoàn chỉnh quy mô lớn với tất cả các dịch vụ như: biệt thự, nhà liền kề, khách sạn, sân golf, trung tâm hội nghị quốc tế quy mô lớn… Những dự án này đã góp phần tạo ra sự đột phá về số lượng du khách
FLC chủ trương tạo ra sản phẩm tốt, đa dạng để phục vụ nhu cầu khách hàng, dịch vụ, tiện ích vượt trội để tăng sự hấp dẫn cho khách hàng.
Thêm vào đó, với sự song hành của FLC Faros, nhà thầu đã góp phần tạo nên những kỷ lục thi công cho các dự án của FLC, chúng tôi tự tin chủ động về mặt tiến độ thi công, từ đó chủ động về quỹ sản phẩm để tung ra thị trường. Đây cũng là lý do quan trọng để FLC có được sự tin tưởng của khách hàng ngay khi dự án vẫn đang trong giai đoạn thi công.
Bà có nói đến yếu tố sản phẩm đa dạng, linh hoạt tùy theo nhu cầu khách hàng. Vậy xin bà có thể chia sẻ về chính sách sản phẩm của Tập đoàn?
Trong thời gian qua, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nói nhiều đến các sản phẩm biệt thự, condotel bán và thuê lại. FLC cũng không nằm ngoài xu hướng đó, nhưng chúng tôi luôn chủ động sáng tạo thêm nhiều loại hình sản phẩm để phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Thêm vào đó, từ năm 2017, FLC sẽ ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới, trong đó có thể kể đến hometel kết hợp shophouse (nhà phố thương mại) theo hình thức kết hợp bất động sản phục vụ bán hàng với cho thuê phòng nghỉ ở FLC Lux City Sầm Sơn “thành phố không ngủ”. Đây là dự án nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân địa phương cũng như nhà đầu tư trong cả nước, khi đợt mở bán lần 1, khách hàng thậm chí còn phải bốc thăm để được mua sản phẩm này. Điều này cho thấy nhu cầu đầu tư bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ở các địa phương có tiềm năng rất lớn.
Bizlive