FLG: Tập đoàn 3.000 nhân viên với mục tiêu 100 triệu
Việt Nam là quốc gia đang trong quá trình chuyển đổi. Trải qua các cuộc cách mạng nông nghiệp, công nghiệp và công nghệ, giờ đây Việt Nam đang bước vào giai đoạn cất cánh. Chính là khi các nhu cầu cơ bản của người dân đã được giải quyết, sức khỏe đang trở thành mối quan tâm trọng yếu với tất cả mọi người.
Ông Dane Fort, Tổng Giám đốc của FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu trung tâm California Fitness & Yoga, chia sẻ: "Chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh giúp đỡ mọi người có sức khỏe, hạnh phúc và niềm hy vọng thông qua từng cơ hội tiếp xúc với mục tiêu tiếp cận được 100 triệu người Việt Nam vào năm 2025". FLG Việt nam gần đây đã được xướng tên trong danh sách những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam, tuy vậy tập đoàn này được biết đến nhiều hơn qua việc cải thiện cuộc sống và những đột phá trong ngành thể dục thể hình mà mỗi người trong số 3.000 nhân viên đều có thể minh chứng.
Ông Dane nói thêm: "Cách duy nhất để tồn tại trong ngành và không ngừng phát triển là phải luôn phá vỡ giới hạn của bản thân trước khi các đối thủ có cơ hội làm điều đó. Vì vậy, chúng tôi luôn cần những sáng kiến mới để hiện thực hóa sứ mệnh của mình là mang lại sức khỏe, hạnh phúc và niềm hy vọng qua từng lần tương tác với hội viên, khách hàng và cộng đồng người Việt".
Để đạt được mục tiêu, tập đoàn này đã đầu tư vào những lĩnh vực mới và thú vị như LivWell, một ứng dụng kết hợp thưởng điểm cho các hoạt động thể chất với cung cấp bảo hiểm cho hội viên. Ngoài ra, công ty còn hợp tác với các trường đại học, doanh nghiệp, trung tâm vui chơi trẻ em và đầu tư thêm các nền tảng số cũng như mở rộng hoạt động của công ty sang lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe tinh thần. Mục tiêu duy nhất của tất cả hoạt động trên là đưa thông điệp về lối sống khỏe mạnh như một phần của hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe đến từng người đang sống tại Việt Nam, cùng niềm tin vững chắc rằng "phòng bệnh hơn chữa bệnh".
Tuân thủ nguyên tắc chính là bước đi đầu tiên của hành trình này. Cuộc cách mạng về sức khỏe bắt đầu từ chính mỗi thành viên của FLG Việt Nam, những người đã thuộc nằm lòng bộ nguyên tắc KALI, tượng trưng cho Kindness (Tử tế), Authenticity (Thật), Love (Yêu thương) và Integrity (Chính trực).
Jerry Trần, người đã gắn bó 12 năm với công ty từ vai trò một nhân viên lễ tân bán thời gian đến vị trí Quản lý Khu vực hiện nay, đã được đào tạo và thấm nhuần bộ nguyên tắc KALI. Anh cho rằng các nguyên tắc này chạm đến mọi khía cạnh trong cuộc sống của nhân viên. Jerry cho biết: "Nguyên tắc KALI đã tạo cơ hội cho tôi cải thiện, phát triển và củng cố khả năng lãnh đạo của mình. Nhưng điều quan trọng nhất chính là những kỹ năng này không chỉ được áp dụng tại nơi làm việc, nó còn đem đến lợi ích tốt đẹp trong mọi khía cạnh cuộc sống. Nó như kim chỉ nam giúp tôi trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, luôn duy trì năng lượng tích cực và sự tử tế đối với các đồng nghiệp cũng như hội viên".
Cốt lõi của sự chính trực chính là cam kết luôn tìm kiếm những cách thức khác nhau để đạt được những mục tiêu mà tổ chức đề ra và làm những gì đã cam kết. Chính vì vậy, FLG Việt Nam đã đầu tư mạnh vào việc phát triển nhân sự thông qua các chương trình nội bộ nhằm đào tạo ra thế hệ lãnh đạo kế nhiệm trẻ có khả năng truyền cảm hứng, đồng thời tập trung vào những cách thức mới và sáng tạo để mang đến cho người Việt sức khỏe cả tinh thần lẫn thể chất.
Bản thân ông Dane và các phó chủ tịch sẽ là hình mẫu cho nhân viên, họ thường xuyên tập luyện cùng nhau và tham gia các thử thách như chạy việt dã hay các tour thám hiểm hang động dài ngày. Những hoạt động này lan tỏa trong công ty, tất cả nhân viên FLG Việt Nam được tham gia tập luyện miễn phí ngay khi bắt đầu làm việc, được hỗ trợ tham gia các hoạt động thể thao khác nâng cao sức khỏe và chinh phục mục tiêu trong chạy bộ, ba môn phối hợp, v.v.
Cam kết dẫn dắt và phát triển đội ngũ lãnh đạo năng động của tương lai chính là động lực thúc đẩy tập đoàn này tiến lên, minh chứng rõ ràng nhất là được vinh danh là Nơi tốt nhất để làm việc do HRAsia bình chọn. Nhưng quan trọng hơn cả những giải thưởng mà FLG Việt Nam nhận được chính là việc FLG Việt Nam trở thành thương hiệu tiên phong của ngành thể dục thể hình tại Việt Nam, là một phần không thể thiếu trong hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia.