Ford Focus RS bị khai tử khi chưa ra đời
Đúng như đồn đoán trước đó, Ford đã buộc phải ngưng phát triển tiếp Focus RS đời 4 do chi phí quá đắt đỏ.
- 20-04-2020Ô tô tiếp tục giảm giá sâu cao nhất hơn 200 triệu đồng, người tiêu dùng được lợi
- 20-04-2020Đức mở cửa trở lại các đại lý ô tô như thế nào thời COVID-19?
- 19-04-2020Mở lại nhà máy ô tô thời COVID-19 thế nào: Ford cho mọi công nhân đeo vòng phát hiện người cách xa 2m
Ford Motors vào đầu tuần này chính thức xác nhận không còn tiếp tục quy trình phát triển Focus RS mới do chi phí quá cao trong khi doanh số thu về không đủ vì bản chất là hot hatch thể thao kén người dùng.
"Do quy định khí thải tại châu Âu ngặt nghèo, thuế xả thải CO2 tăng cùng chi phí phát triển tốn kém do xe sử dụng động cơ điện hóa, chúng tôi quyết định sẽ không tiếp tục thực hiện dự án Focus RS", phát ngôn viên Ford khẳng định.
"Đội hình Ford Performance tại châu Âu vẫn sẽ được chăm chút với Focus và Fiesta ST bên cạnh Mustang và Ranger Raptor".
Ford Focus ST
Để đáp ứng chuẩn khí thải tại châu Âu, Ford dự kiến trang bị động cơ hybrid cho Focus RS với nguyên bản lấy từ dòng 2.5L trên Escape mới cho công suất (dự kiến) 400 mã lực nhưng cuối cùng bất khả thi. Việc phải trang bị mô tơ điện để dẫn động trục sau khiến chi phí phát triển và sau đó là cả giá xe tăng cao, qua đó càng khó hiện thực hóa doanh số mục tiêu mà Ford đặt ra.
Như vậy, với sự rời đi của Focus RS, Focus ST là phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe Mỹ còn lại với động cơ 2.3L EcoBoost cho công suất 276 mã lực cùng khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 5,7 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Riêng Focus ST tại châu Âu có thêm dòng 2.0L EcoBlue 4 xy-lanh máy dầu 187 mã lực.
Tham khảo: Carscoops
Trí thức trẻ