Ford Ranger và Everest cháy hàng, khách hàng phải chờ tới 1 năm
Để sở một chiếc Ford Everest mới với động cơ turbo-diesel V6 bạn sẽ phải chờ khoảng 12 tháng. Trong khi, thời gian chờ của Ranger khả quan hơn 1 chút giảm xuống còn 7 tháng.
- 10-11-2022Lợi nhuận mỗi chiếc xe Tesla gấp 8 lần Toyota, Elon Musk đã vận hành hãng xe của mình như thế nào để vượt mặt ông lớn?
- 09-11-2022Chả lá lốt Việt thành món hàng siêu hot ở châu Phi, làm hết công suất cũng không kịp bán
- 09-11-2022Kia Morning, K3, Sorento,... đồng loạt giảm giá sâu, cao nhất 25 triệu đồng
Ford Australia mới đây đã xác nhận nhu cầu của khách hàng đối với các Ford Everest phiên bản Sport và Platinum trang bị động cơ V6 là rất cao, đến mức hãng hiện đang nhận đơn đặt hàng mới cho lịch giao hàng vào quý 4/2023.
Theo đó, người mua Ford Everest trang bị đông cơ V6 sẽ phải chờ khoảng 12 tháng mới nhận được xe. Trong khi, tình hình của bán tải Ranger có vẻ khả quan hơn một chút khi thời gian chờ đã giảm xuống chỉ còn khoảng 7 tháng - con số cách đây không lâu là 10 tháng.
Ford Everest Sport.
Cách đây hai tháng, thời gian bàn giao ước tính của xe là tháng 5 tới tháng 6, có nghĩa là lượng xe đặt hàng đã tăng lên đáng kể. Thời gian chờ có thể khác nhau giữa các đại lý - tùy thuộc vào số lượng đơn đặt hàng mà họ hiện đang có - cũng như phiên bản, màu sắc và tùy chọn mà khách hàng đã đặt.
Riêng phiên bản Ford Everest chạy động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp có thể bàn giao sẵn khi hãng khẳng định luôn có hàng. Về phần Ranger, việc Ford đã bắt đầu gia tăng sản lượng tại nhà máy Thái Lan hứa hẹn sẽ giúp dòng tên này đáp ứng tốt hơn sức mua trong khu vực.
Ford Ranger
Nếu đặt mua ở thời điểm này, Ranger Sport V6 có thể bàn giao vào tháng 3/2023 trong khi Ranger Wildtrak và Raptor được hứa hẹn bàn giao từ tháng 6 trở đi.
Hai tháng trước (đầu tháng 9), trang web Ford Australia đã liệt kê thời gian giao hàng ước tính là vào tháng 5/2023 đối với Ranger Wildtrak V6 hoặc tháng 6/2023 đối với một chiếc Ranger Raptor.
Tính đến hết ngày 31/10, Ford Everest đã có 8076 lượt đăng ký, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 8,0% thị phần. Con số này đã đưa Everest lên vị trí thứ 4, xếp sau Toyota Prado (19.087 chiếc), Toyota Kluger (10.989 chiếc) và Isuzu MU-X (8825 chiếc) trong bảng xếp hạng.
Tham khảo: Drive, Carexpert
Nhịp sống thị trường