FPT Shop lấn sân mảng gia dụng và đạt mốc 100 cửa hàng sau gần 1 năm triển khai, kế hoạch 2022 sẽ tăng gấp đôi quy mô
Với sự tăng trưởng hơn kỳ vọng, gia dụng sẽ trở thành một trong những ngành hàng mũi nhọn, được FPT Shop tiếp tục chú trọng đầu tư và phát triển. Dự kiến đến cuối năm 2022, FPT Shop sẽ tăng gấp đôi độ phủ lên 200 cửa hàng trên cả nước, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng.
FPT Shop vừa công bố đã đạt cửa hàng gia dụng thứ 100, đánh dấu mốc mới trong hành trình đẩy mạnh mảng Gia dụng. Được biết, đây cũng là ngành hàng mũi nhọn được hệ thống tập trung phát triển và theo dự kiến, số cửa hàng gia dụng sẽ tăng gấp đôi trong nửa cuối năm 2022.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng, FPT Shop chính thức lấn sân sang mảng gia dụng từ tháng 6/2021. Thời điểm này dịch Covid-19 diễn biến khá phức tạp, dù vậy để tìm mảng gối đầu, FPT Shop vẫn mở rộng ngành hàng và cho biết đạt được một số tín hiệu nhất định. Chưa đầy 1 năm, số cửa hàng gia dụng của FPT Shop đã chạm mốc 100, đóng góp doanh thu không nhỏ cho hệ thống.
Bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT FRT cho biết: "Cửa hàng thứ 100 là cột mốc quan trọng trong sự phát triển của FPT Shop từ khi chính thức gia nhập thị trường gia dụng. Đây cũng là cửa hàng ‘chất’ nhất 1uận 7 cả về diện tích lẫn quy mô".
Với sự tăng trưởng hơn kỳ vọng, gia dụng sẽ trở thành một trong những ngành hàng mũi nhọn, được FPT Shop tiếp tục chú trọng đầu tư và phát triển. Dự kiến đến cuối năm 2022, FPT Shop sẽ tăng gấp đôi độ phủ lên 200 cửa hàng trên cả nước, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng.
Về kinh doanh, năm 2021 được xem là năm thắng lớn của Công ty với doanh thu 22.495 tỷ đồng – tăng 53% so với năm 2020. Tương ứng, LNST đạt 554 tỷ đồng, tăng đột biến 1.849%. Đặc biệt, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 3.977 tỷ đồng, tăng 3,3 lần so với năm 2020, giúp Long Châu chính thức có lãi nhẹ trong năm 2021. Như vậy, chuỗi Long Châu đã cán mốc có lãi trước 2 năm (Công ty đặt kế hoạch 2023 chuỗi sẽ có lãi).
Sang năm 2022, Công ty lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu 27.000 tỷ đồng – tăng 20% và LNST 720 tỷ đồng – tăng 30% so với năm 2021.
Về quy mô, Công ty đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng thêm 300 cửa hàng, theo đó nâng tổng số cửa hàng đến cuối năm lên 700-800 đơn vị. Song song, Công ty chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng và hệ thống logistics phục vụ tăng trưởng nhanh cửa hàng và tối ưu hàng hoá.
Trí Thức Trẻ