MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

FPT Shop vượt xa Thế Giới Di Động về lượng đặt hàng Galaxy S8 mặc dù có quy mô chỉ bằng 1/3 đối thủ

11-04-2017 - 09:33 AM | Doanh nghiệp

Nhờ sự chuyên nghiệp và nhanh nhạy của mình, FPT Shop đã giành thắng lợi trước đối thủ mặc dù có quy mô nhỏ hơn.

Ngay sau khi Samsung ra mắt Galaxy S8 và S8+ vào ngày 29/03 vừa qua, các nhà bán lẻ tại Việt Nam đã lập tức khởi động chương trình đặt hàng bộ đôi flagship này tại Việt Nam, trong đó có Thế Giới Di Động và FPT Shop. Tính đến nay đã gần hai tuần kể từ khi chương trình đặt hàng bắt đầu, liệu hai ông lớn này đã đạt được kết quả ra sao?

Theo số liệu mới nhất được chúng tôi ghi nhận vào lúc 16h30 ngày 10/04, FPT Shop đang có lượng đặt hàng áp đảo, cụ thể là 6030 đơn so với 3302 đơn của Thế Giới Di Động. Khi chỉ tính những khách hàng đã đặt cọc, FPT Shop vẫn vượt mặt Thế Giới Di Động mặc dù khoảng cách được thu hẹp chỉ còn 2918 và 2189 khách. Qua số liệu trên, FPT Shop trở thành nhà bán lẻ dẫn đầu tại Việt Nam về lượng khách đặt hàng và đặt cọc Galaxy S8.


Số liệu của Thế Giới Di Động (trái) và FPT Shop (phải)

Số liệu của Thế Giới Di Động (trái) và FPT Shop (phải)


FPT Shop vượt mặt Thế Giới Di Động về lượng đơn đặt hàng và đặt cọc

FPT Shop vượt mặt Thế Giới Di Động về lượng đơn đặt hàng và đặt cọc

Điều đáng nói là hiện FPT Shop đang là nhà bán lẻ thứ hai tại Việt Nam, chiếm 15% thị phần và vẫn còn thua kém khá nhiều so với người dẫn đầu là Thế Giới Di Động với 40% thị phần. Quy mô về hệ thống cửa hàng của FPT Shop cũng chỉ bằng 1/3, với 415 cửa hàng so với 1330 cửa hàng của Thế Giới Di Động. Vậy nên, thành tích áp đảo của FPT Shop đạt được so với Thế Giới Di Động quả thật là điều "không thể tin nổi".

Một trong những lý do dẫn đến thành công của FPT Shop được cho là đến từ việc hệ thống này đã có một sự chuẩn bị không những nhanh nhạy, mà còn chu đáo hơn so với Thế Giới Di Động. Ngay sau khi Samsung công bố máy vào đêm 29/3, FPT Shop đã tung ra chương trình đặt hàng của mình với hình ảnh và thông tin chuẩn xác về máy. Thông tin mà người dùng quan tâm nhất là giá bán dự kiến cũng được công bố.


Thế Giới Di Động sử dụng hình ảnh của Galaxy Note7 để quảng cáo cho Galaxy S8

Thế Giới Di Động sử dụng hình ảnh của Galaxy Note7 để quảng cáo cho Galaxy S8

Trong khi đó với Thế Giới Di Động, phải đến 11h trưa ngày hôm sau (30/3), hệ thống này mới công bố thông tin về giá bán. Bi hài hơn, mặc dù Thế Giới Di Động cũng đã có trang đặt hàng Galaxy S8 ngay trong đêm ra mắt, nhưng nó lại bao gồm rất nhiều thông tin sai lệch, bao gồm việc sử dụng hình ảnh của chiếc... Galaxy Note7 để quảng cáo.

Chính những điều trên đã khiến cho Thế Giới Di Động mất đi sự chuyên nghiệp của mình trong mắt khách hàng, đặc biệt với là đối tượng người dùng cao cấp - những người có hầu bao rủng rỉnh và sẵn sàng "xuống tiền" ngay khi máy vừa ra, miễn rằng đáp ứng được nhu cầu "tiên phong" của họ.

Theo Minh Trang

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên