MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

G-Office - Văn phòng tiêu chuẩn hay sự khác biệt?

15-07-2020 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

G-Office: 14 năm kiên trì xây dựng và phát triển mô hình văn phòng chia sẻ.

Một sáng thứ bảy nắng đẹp, tại tầng 8, tòa nhà Cao Thắng Mall là khung cảnh các thợ xây công trình đang tỉ mỉ lắp từng tấm kính, viên gạch, anh quản trị văn phòng đang chăm chút cho từng chậu cây.

CEO của G-Office tự hào nói rằng, chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi, toàn bộ không gian trước mắt sẽ biến thành một khu văn phòng xanh mát. Không gian xanh này sẽ góp phần tạo ra một hệ sinh thái doanh nghiệp năng động và chú trọng nhiều đến khía cạnh sức khỏe của mỗi cá nhân. Cùng trò chuyện với CEO của G-Office để hiểu thêm về vấn đề này.

Tại sao G-Office lại quyết định mở rộng trong khi đây là thời điểm nhiều doanh nghiệp "án binh" chờ thị trường phục hồi?

Quyết định mở rộng là một bước đi mạo hiểm của G-Office trong thời điểm hiện tại. Nhưng đó là một quyết định cần thiết bởi chúng tôi muốn khách hàng của mình nhận được những hỗ trợ tốt nhất.

G-Office - Văn phòng tiêu chuẩn hay sự khác biệt? - Ảnh 1.

Dịch vụ G-Office cung cấp cho khách hàng không chỉ là một không gian làm việc với các tiện ích chất lượng mà còn mang lại cảm giác an tâm và hạnh phúc ở văn phòng. Các chi nhánh mới của G-Office đều đi theo hướng "biophilic design" - mang cây xanh, ánh nắng và những khoảng không mở vào không gian văn phòng.

Môi trường làm việc của G-Office rất gần gũi với thiên nhiên tạo cảm giác dễ chịu và đầy sáng tạo, là nơi kết nối cộng đồng doanh nghiệp, tăng cơ hội kinh doanh.

Vậy không gian văn phòng mới này có điểm gì đặc biệt so với các chi nhánh hiện tại?

Trải qua gần 14 năm hoạt động, hiện tại G-Office đang có 5 chi nhánh tại quận 1, quận 3 và quận Tân Bình.

Chi nhánh sắp đi vào hoạt động là chi nhánh thứ 6 trong hệ thống của G-Office, với những cải tiến đặc biệt.

Thứ nhất G-Office xây dựng không gian làm việc ở chi nhánh mới hướng nhiều về thiên nhiên.

Bạn sẽ thấy cây xanh có mặt ở khắp nơi, từ phòng họp, lối đi, sảnh tiếp khách. Nhiều cây xanh giúp thanh lọc không khí và mang lại cảm giác sảng khoái, tích cực khi làm việc. Không gian văn phòng tọa lạc ở tầng 8 cũng giúp G-Office thiết kế ban công mở để khách hàng có thể tận hưởng khí trời và ánh nắng tự nhiên.

Thứ hai, G-Office tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng các tiện ích về công nghệ thông tin hỗ trợ doanh nghiệp, ví dụ như phần mềm quản lí công việc trực tuyến. Khách hàng có thể dễ dàng trao đổi, theo dõi và đánh giá mọi công việc một cách trực quan trên tiện ích này.

G-Office dường như là một thương hiệu rất "chiều" khách hàng và luôn tìm tòi đổi mới. Điều đó có đúng không?

Hoàn toàn đúng. Năm 2006, G-Office bắt đầu cung cấp dịch vụ thì khái niệm văn phòng chia sẻ vẫn còn rất mới tại nước ta. G-Office đã lắng nghe nhiều phản hồi của khách hàng và cố gắng cải thiện từng thứ một để mô hình phù hợp hơn với thị trường Việt Nam.

Chẳng hạn, mô hình văn phòng chia sẻ (co-working) của nhiều thương hiệu trên thế giới tập trung đầu tư chủ yếu vào không gian mở. Khách hàng khó có thể thay đổi bất kỳ chi tiết nào bởi nó sẽ phá vỡ tính thống nhất của thiết kế chung.

Tại G-Office, chúng tôi cũng đầu tư rất nhiều vào không gian mở nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư linh hoạt cho khách hàng. Tại khu vực chung, không gian được thiết kế theo hướng mở hoàn toàn là nơi mang lại sự thư giãn, sang trọng và niềm cảm hứng cho mỗi khách hàng. Trong khi đó, tại khu vực làm việc, mỗi khách hàng lại có sự riêng tư độc lập và được tự do sáng tạo theo phong cách của mình. G-Office có riêng một bộ phận chuyên hỗ trợ các vấn đề về thay đổi, điều chỉnh liên quan đến nội thất như bàn, ghế, tủ hồ sơ, tranh ảnh,… luôn có thể đáp ứng được những yêu cầu khác nhau về phong cách bài trí của từng công ty. Khách hàng được hỗ trợ nhanh mà không tốn bất kỳ chi phí gì.

Ngoài ra, các vật dụng văn phòng đều được G-Office chăm chút từng tí một để đảm bảo chất lượng làm việc của khách hàng đạt năng suất cao nhất. Ví dụ như: bóng đèn phải đạt tiêu chuẩn về độ sáng thích hợp với mắt, màu của bàn làm việc phải dịu nhẹ để không làm căng thẳng, chất lượng ghế ngồi không gây đau lưng, khu vực làm việc phải cách âm và ngăn nhẹ tầm nhìn để người làm việc không bị mất tập trung bởi tiếng ồn và người qua lại. Ngay cả chuyện nước uống cũng được G-Office tìm hiểu và lựa chọn kỹ lưỡng. Có những loại nước uống rất tốt nhưng nếu đun nóng thì lại gây hại về lâu dài.

Khách hàng cũng được hỗ trợ với tiêu chuẩn cao nhất trên các phương diện khác như quản trị văn phòng, công nghệ thông tin, thủ tục pháp lí và tiếp cận các cơ hội kinh doanh.

G-Office "chiều" và luôn đổi mới vì điều đó mang lại nhiều giá trị cho khách hàng của chúng tôi.

Giá trị được đề cập có thể mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp khi họ sử dụng văn phòng chia sẻ chứ không phải các mô hình khác?

Văn phòng chia sẻ là mô hình giúp giảm nhiều chi phí cho doanh nghiệp nhưng lại có nhiều cơ hội tăng doanh thu, tìm được đối tác. Mô hình này được dự đoán sẽ trở thành mô hình văn phòng phổ biến trong tương lai gần.

Do chia sẻ chi phí nên khách hàng được sử dụng nhiều dịch vụ chuyên nghiệp với chi phí rất thấp. Có lúc công ty này cần sự hỗ trợ về việc tiếp nhận thư từ, có lúc họ cần sửa chữa những hư hỏng của đồ đạc trong phòng, hay phức tạp hơn thì họ cần cài đặt và xử lí các vấn đề liên quan đến phần mềm, email hay phần cứng máy tính,… Tại văn phòng truyền thống thì doanh nghiệp phải trả chi phí cho 3 nhân sự với chuyên môn khác nhau, trong khi tại văn phòng chia sẻ thì chỉ cần 1 khoản rất nhỏ cho tất cả các công việc này.

G-Office - Văn phòng tiêu chuẩn hay sự khác biệt? - Ảnh 2.

Ngoài ra, khách hàng của mô hình văn phòng chia sẻ rất đa dạng. Ở G-Office, có công ty làm về thương mại điện tử, có công ty làm về mảng thiết kế nhãn hiệu, công ty khác lại chuyên về sản xuất nông sản,…Họ gặp gỡ và có cơ hội kinh doanh tại chính cộng đồng của G-Office.

Ngoài những giá trị cốt lõi mà mô hình văn phòng chia sẻ mang lại thì điều gì khiến cho cái tên "G-Office" tồn tại trong một thời gian dài như thế?

Với những doanh nghiệp cung cấp cùng một dịch vụ, cùng một đối tượng khách hàng, cùng một hệ tiêu chuẩn giá trị thì điểm nhấn có thể đem ra để so sánh với nhau đôi khi chỉ đơn giản là sự "phục vụ".

G-Office không phải là đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng chia sẻ duy nhất trên thị trường, nhưng G-Office có những nhân viên thực sự kiên trì và hết lòng vì khách hàng. Đó là điều quan trọng nhất mà chúng tôi luôn tâm niệm khi xây dựng và phát triển thương hiệu. Thành quả đạt được là tỷ lệ khách hàng khởi nghiệp thành công ở G-Office luôn cao hơn hẳn tỷ lệ bình quân theo thống kê.

G-Office – thương hiệu chuyên cung cấp dịch vụ văn phòng chia sẻ

Website: www.goffice.vn

Hotline: 028 222 00 919

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên