MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Gần 1 tháng sau khi Elon Musk tiếp nhận Twitter, 50/100 thương hiệu quảng cáo hàng đầu dừng hoạt động trên nền tảng

27-11-2022 - 10:20 AM | Kinh tế số

Coca-Cola và Meta cũng nằm trong danh sách các thương hiệu dừng quảng cáo trên Twitter. Ảnh: Business Insider

Coca-Cola và Meta cũng nằm trong danh sách các thương hiệu dừng quảng cáo trên Twitter. Ảnh: Business Insider

Theo Business Insider, trong 28 ngày kể từ ngày tỷ phú Elon Musk chính thức tiếp quản Twitter, một nửa trong số 100 nhà quảng cáo hàng đầu đã ngừng quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

Từ năm 2020, 50 công ty này đóng góp khoảng 2 tỷ USD doanh thu quảng cáo của Twitter. Media Matters cho biết, chỉ trong 10 tháng đầu năm 2022, những công ty này đã chi 750 triệu USD.

Một số công ty như Chevrolet, Ford và Chipotle đã công khai thông báo rằng họ ngừng quảng cáo trên Twitter. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều các thương hiệu khác “bỏ đi trong im lặng” vì theo phân tích của Pathmatics, họ đã ngừng quảng cáo trong một "khoảng thời gian dài".

Coca-Cola, Verizon, LinkedIn, và Meta cũng nằm trong danh sách 50 thương hiệu rút ngân sách quảng cáo ra khỏi Twitter.

Media Matters chỉ ra "tiếp cận trực tiếp, tranh cãi và cảnh báo từ các công ty truyền thông" là nguyên nhân các công ty quyết định dừng quảng cáo trên Twitter.

Mars, công ty sản xuất thức ăn cho thú cưng tại Mỹ, cho biết họ đã tạm ngừng quảng cáo trên Twitter vào cuối tháng 9, trước khi nền tảng mạng xã hội này được mua bởi vị tỷ phú giàu nhất thế giới.

Theo Insider, trong một cuộc họp ngay khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản công ty, ông đã cố gắng trấn an các nhà quảng cáo hàng đầu rằng Twitter vẫn an toàn. Cùng lúc đó, ông cũng đổ lỗi cho các nhóm hoạt động "đang cố gắng phá hủy quyền tự do ngôn luận ở Mỹ" vì đã "gây sức ép với các nhà quảng cáo."

Vào ngày 11/11, Group M, “gã khổng lồ” trong lĩnh vực quảng cáo, đã đưa ra nhận định rằng Twitter có “rủ ro cao” đối với các nhà quảng cáo và cảnh báo khách hàng của mình không nên mua dịch vụ trên nền tảng này.

Theo Digiday, các nhà quảng cáo cảm thấy khá lo ngại khi Yoel Roth, Trưởng bộ phận Tin cậy và An toàn Toàn cầu của Twitter, nghỉ việc. Khi còn ở Twitter, anh chịu trách nhiệm kiểm soát các thông tin sai lệch và phát ngôn tiêu cực trên nền tảng này.

GroupM cũng lo ngại về việc mạo danh thương hiệu khi Elon Musk thông báo về việc người dùng có thể mua tick xanh với giá 8 USD.

Nintendo và McDonald's nằm trong số các công ty bị mạo danh, trong khi một kẻ lừa đảo khác giả danh công ty dược phẩm Eli Lilly và nói rằng: "Insulin hiện miễn phí."

Sau đó, Elon Musk đã tạm dừng thu phí xác minh tài khoản cho đến khi các vấn đề có thể được giải quyết với "độ tin cậy cao".

Tham khảo: Business Insider

Anh Ngọc

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên