GĐ VTV24: Thay đổi cái nhìn về Sơn Tùng M-TP sau clip của VCCorp, những câu chuyện như vậy cần được đến với bạn trẻ nhiều hơn
Nhà báo Lê Quang Minh, Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24 đã chia sẻ những cơ duyên khiến VTV và CTCP VCCorp cùng hợp tác với nhau, để lan toả những câu chuyện truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Chiều ngày 26/1, Trung tâm tin tức VTV24 (Đài Truyền hình Việt Nam) đã tổ chức họp báo công bố hợp tác cùng CTCP VCCorp, với hai đơn vị đồng triển khai là CTCP PSC và đơn vị truyền thông trực tuyến Admicro, thực hiện chương trình truyền hình "Hành trình truyền cảm hướng – WeChoice Awards". Theo đó, chương trình sẽ được phát sóng thường kỳ trên VTV1.
Ông Vương Vũ Thắng, đại diện BTC WeChoice Awards và CTCP VCCorp cho biết trong cuộc sống thường ngày có rất nhiều câu chuyện đầy cảm hứng đến từ những con người bình dị nhất.
Ông Vương Vũ Thắng đại diện BTC WeChoice Awards và CTCP VCCorp, ảnh: Nguyễn Quý
"Tại sao chúng ta không lan tỏa những câu chuyện đó, như một ngọn nến nhỏ chỉ thắp sáng được một không gian; nhưng nếu chúng ta gom những ngọn nến lại với nhau thì sẽ chiếu sáng tới mọi người. Đó là lý do mà chúng tôi quyết định tổ chức chương trình WeChoice Awards nhằm tìm ra những đại sứ truyền cảm hứng cho xã hội", ông Thắng nói.
Đồng quan điểm, ông Lê Quang Minh, đại diện cho VTV24 nói rằng trong cuộc sống có rất nhiều người có khả năng truyền lửa, tuy nhiên, họ không có cách nào xuất hiện trước công chúng. Trong khi đó, ở Việt Nam, giới trẻ đang rất thiếu những tấm gương sáng, tốt để nhìn vào, để có lý tưởng và động lực nhằm vượt qua những bế tắc.
Ông Vương Vũ Thắng và ông Lê Quang Minh, ảnh: Nguyễn Quý
Dẫn chứng, ông Quang Minh cho biết trước đố ông chỉ biết đến Sơn Tùng M-TP trên sân khấu cũng như các title báo thì sau, qua những thước phim do VCCorp thực hiện, ông đã cảm nhận được sau ánh hào quang là bao hi sinh, nỗ lực, cống hiến.
Chuyện nhà diễn viên Quốc Tuấn cũng thế. Nếu không được đào sâu khai thác, không ai biết đến sau những vai diễn nửa tưng tửng, nửa hài hước của anh lại là một câu chuyện xúc động.
Diễn viên Quốc Tuấn chia sẻ ở họp báo, ảnh: Nguyễn Quý
"Cá nhân tôi cũng như những người đàn ông khác khi xem câu chuyện của anh Tuấn đã tự vấn, chúng ta đã dành đủ tình cảm cho con mình hay chưa", ông Minh nói.
GĐ VTV24 nhấn mạnh cần phải làm cho những điều này tiếp cận với công chúng nhiều hơn, đặc biệt là các bạn trẻ, qua đó, nâng cao giá trị cuộc sống. Bởi lẽ đó, hai hệ thống truyền thông lớn nhất hiện nay là truyền hình và digital đã quyết định bắt tay hợp tác.
GS. Phan Văn Trường (cựu cố vấn Chính phủ Pháp) cho biết xã hội Việt Nam không được cởi mở như các nước phương Tây nên việc có một kênh như Wechoice Awards sẽ giúp lan toả được cảm hứng cho cộng đồng.
"Nếu không có trao đổi, tương tác thì không tạo cảm hứng được", ông nói. Nguyên nhân nguồn cảm hứng không thể đến từ một xã hội mà mỗi con người cô lập, không có sự chia sẻ kinh nghiệm, các câu chuyện chứa đầy cảm xúc.
Ông Trường nhận định doanh nghiệp trên thực tế không có bổn phận làm những công việc lan toả niềm tin, cảm hứng này. Tuy nhiên, nếu có một đơn vị nào sẵn lòng đứng ra nhận trách nhiệm, đó là điều đáng khen ngợi, được đánh giá rất cao.
Bà Phạm Chi Lan, chuyên gia kinh tế cho rằng các doanh nghiệp rất nên tham gia vào hành trình truyền cảm hứng. Bởi đó là cách "đưa ra ánh sáng" những người có sức ảnh hưởng thực sự, khiến cho cộng đồng có thêm niềm tin, động lực phát triển.