MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ghét bị ‘cắt cổ’, thành lập ra công ty bán lẻ trực tuyến triệu đô

22-08-2017 - 09:23 AM | Tài chính quốc tế

Một hộp ngũ cốc Cheerios giá 7 USD là điều khiến cho một nhà bán lẻ trực tuyến ra đời.

Những ngày còn bé, khi Chieh Huang, CEO của Boxed, còn sống ở vùng ngoại ô New Jersey, gia đình anh có thói quen đi mua sắm ở Price Club, tiền thân của Costco.

“Cứ cách tuần, tôi lại đi với bố mẹ mình và mua hàng đống hàng hóa ở đó vào ngày cuối tuần”, Huang nói trong một cuộc phỏng vấn của chương trình On The Money trên CNBC.

Nhiều năm sau, khi lớn lên và làm việc ở Manhattan, anh rất khó chịu khi phải trả những mức giá đắt đỏ theo mức sống thành thị cho một hộp ngũ cốc đơn giản.

“Lúc đó tôi không có xe để đến một cửa hàng bán lẻ giá rẻ có thu phí thành viên.Tôi cảm thấy, có lẽ hàng triệu người Mỹ khác cũng có thể gặp vấn đề này”.

Giải pháp mà anh tạo ra là Boxed. Cách đây 3,5 năm, Boxed được tung ra với chỉ 200 món hàng trong ga-ra của Huang, như là một phiên bản di động của cửa hàng bán lẻ giá rẻ có thu phí thành viên – một cửa hàng có mô hình theo kiểu kết hợp giữa Costco và Amazon, nhắm vào thế hệ Y.

Tuy nhiên, Huang nói rằng nhu cầu đã mở rộng, vượt ra xa ngoài thế hệ Y, vì khách hàng từ vùng nông thôn cũng tìm đến họ.

“Những thương hiệu bán lẻ giá rẻ như Costco, BJ’s và Sam’s hiện không có mặt khắp mọi nơi. Nếu thành phố của bạn có ít hơn 1 triệu dân, hoặc ít hơn 500.000, thì bạn có thể không bao giờ có cơ hội tiết kiệm tiền nhờ tiếp cận với việc mua sỉ. Vì thế chúng tôi giúp họ làm được điều đó”.

Không giống như hầu hết các cửa hiệu bán lẻ giá rẻ có thu phí thành viên, Boxed không tính phí thành viên. Họ cũng giao hàng miễn phí cho những đơn hàng có giá trị trên 49 USD, và hầu như tất cả khách hàng đều nhận được hàng trong vòng 2 ngày, trong khi phân nửa khách hàng nhận được hàng chỉ sau 1 đêm. Công ty này hiện có 4 kho chứa hàng ở New Jersey, Atlanta, Dallas và Las Vegas.

Theo Fung Global Retail, lĩnh vực cửa hàng bán lẻ giá rẻ được kì vọng sẽ mang lại doanh thu 191 tỉ USD trong năm 2017. Nhưng theo Huang, tổng doanh số bán hàng di động của tất cả những đối thủ của anh “gần như bằng không. Chỉ trong 3 năm, chúng tôi đã đạt được doanh số 100 triệu USD”.

Trong khi những cửa hàng bán lẻ giá rẻ như Costco có khoảng 4.000 mặt hàng thì Boxed hiện chỉ có khoảng 1.600 mặt hàng. “Chúng tôi thường chỉ có từ 1 đến 3 mặt hàng cho mỗi loại”.

Huang nói rằng điều đó tạo ra 1 áp lực nhất định khiến các nhà sản xuất “phải đem hàng đến thuyết phục chúng tôi và muốn có được một trong những vị trí đó”.

“Điều quan trọng nhất là nếu bạn là một nhà sản xuất, và nếu chúng tôi không nhận được một mức giá tốt, hoặc đó không phải là một sản phẩm tuyệt vời thì chúng tôi sẽ không bán nó vì chúng tôi không phải là một cửa hiệu bán mọi thứ”.

Hiện tại, Boxed bán 2 hộp Cheerios lớn, loại 20 ounce, với giá chỉ 6,79 USD.

Thanh Hải

CNBC

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên