TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Giá quảng cáo cho Táo Quân 2022 650 triệu đồng cho 30 giây có hợp lý?

20-01-2022 - 13:30 PM | Thị trường

Giá quảng cáo cho Táo Quân 2022 650 triệu đồng cho 30 giây có hợp lý?

Mới đây, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) của Đài truyền hình Việt Nam công bố bảng đơn giá quảng cáo trong chương trình Gặp Nhau Cuối Năm - Táo Quân 2022 thu hút sự quan tâm của khán giả. Theo đó, quảng cáo có mức cao nhất rơi vào 650 triệu đồng cho block 30 giây.

"Táo Quân 2022" đã kết thúc ghi hình vào ngày 15-16/01, chương trình có thời lượng 120 phút và sẽ lên sóng đêm giao thừa 31/1 (29/12 âm lịch). Hiện, bảng giá quảng cáo do TvAd công bố "niêm yết" trong khung giờ phát sóng Táo Quân đang khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, đơn giá quảng cáo chương trình Gặp Nhau Cuối Năm phát sóng vào khoảng 20 giờ trên các kênh VTV ngày 31/1 (tức 29 Tết) là 325 triệu đồng/10 giây, 390 triệu đồng/15 giây, 487,5 triệu đồng/20 giây và 650 triệu đồng/30 giây. Bảng giá này được giữ nguyên như tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trước câu hỏi liệu "650 triệu cho 30 giây quảng cáo đặt trong bối cảnh hiện tại có phải là con số quá cao", ông Hoàng Văn - Giám đốc công ty truyền thông và quảng cáo Clover - đơn vị lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo marketing chia sẻ với báo Lao động rằng: "Theo tôi giá quảng cáo trên VTV cho chương trình Táo Quân 2022 là 650 triệu đồng cho 30 giây không vô lý. Đây không phải là con số cuối cùng của nhà đài và phía nhãn hàng. Bởi tùy thuộc vào mối quan hệ của các agency (công ty quảng cáo) thì giá chiết khấu sẽ có sự thay đổi.

Tức sẽ có nhiều agency hợp tác thân thiết với phía nhà đài. Trong một năm, ngoài chương trình giờ vàng như Táo Quân, họ còn có thể làm việc với nhau qua các chương trình khác, nên tùy vào mối quan hệ mà giá quảng cáo được chiết khấu rơi vào khoảng 20%".

Bên cạnh đó, ông Văn còn nói thêm: "Về phía nhãn hàng, họ sẽ có những ngân sách nhất định dành cho marketing nhưng với hiện tại, thị trường quảng cáo năm 2021 và đầu 2022 đã giảm sút khoảng 40% do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên nói một cách khách quan, giá quảng cáo của "Táo quân" vẫn được xem là con số "khủng".

Tuy nhiên, đây chỉ là đơn giá, khi ký kết sẽ có những chiết khấu và ưu đãi tốt. Ví dụ như mua 15 giây quảng cáo được tăng thêm thời lượng hay được chạy banner quảng cáo. Ngoài ra sẽ có những ưu đãi khác như đính kèm logo nhà tài trợ, chạy chữ quảng cáo...".

Lý giải về việc tại sao tình hình dịch bệnh khó khăn nhưng giá quảng cáo "Táo Quân" của VTV năm nay vẫn không giảm, ông Hoàng Văn giải thích: "Đơn giá quảng cáo hầu như không thay đổi, họ đã xây dựng khung từ đầu năm.

Ví dụ trong bối cảnh bình thường, một chương trình có mức quảng cáo là 500 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo, chiết khấu có thể 20% nhưng với tình hình hiện tại, họ có thể chiết khấu 30%, 40% là chuyện bình thường".

Có thể thấy, so với Tết 2021, giá quảng cáo của "Táo Quân 2022" vẫn có con số khủng theo số liệu từ phía Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) công bố. Việc giá quảng cáo của Táo Quân 2022 cao ở mức kỷ lục được các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo hoàn toàn tin rằng sức hút của chương trình vẫn còn rất lớn đối với công chúng dù đã trải qua 16 năm phát sóng.

Lý giải thêm cho việc chương trình "Táo Quân" có mức quảng cáo khủng, ông Trần Hoàng Minh - chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo marketing chia sẻ: "Táo Quân" có thời lượng xuyên suốt đêm 30 Tết trên tất cả các kênh sóng của nhà đài, đồng nghĩa với việc chiếm toàn bộ rating của VTV trong thời điểm quan trọng này. Quảng cáo trên "Táo Quân" gần như là sự lựa chọn duy nhất cũng như ưu việt nhất đối với các nhãn hàng, nếu họ muốn xuất hiện ấn tượng trên truyền hình ngay trong thời điểm lúc giao thừa."

https://cafef.vn/gia-quang-cao-cho-tao-quan-2022-650-trieu-dong-cho-30-giay-co-hop-ly-20220120110813534.chn

Khánh Huyền

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên