Giải bài toán quản trị kinh doanh online qua phần mềm Tuha
Khi mô hình kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online, dần được mở rộng lên hàng trăm, hàng nghìn người bán hàng, việc lên đơn và chăm sóc đơn hàng một cách thủ công thực sự là ác mộng.
Số liệu mới đây của Tổng cục thống kê cho thấy, lần đầu tiên số doanh nghiệp giải thể và "chết lâm sàng" vượt số thành lập mới. Cụ thể, trong hai tháng đầu năm nay có 13.692 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, 3.156 doanh nghiệp đã giải thể, 13.519 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, trong khi số lượng doanh nghiệp thành lập mới chỉ là 15.979 doanh nghiệp.
Bên cạnh bài toán về vốn, một yếu tố quan trọng khác được các chuyên gia đưa ra là khả năng quản trị, quản lý của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) còn quá yếu trong khi đối tượng này chiếm tỷ lệ trên 90% trong cộng đồng doanh nghiệp Việt.
Thông thường, các startup có xu hướng bắt tay ngay vào làm sau khi đã tạo sản phẩm mà bỏ qua việc suy nghĩ đến phương án hoặc phương thức quản trị, quản lý cụ thể ngoài sản phẩm và ước mơ của họ.
Đáng chú ý, trong bối cảnh công nghiệp 4.0 đang bùng nổ, kinh doanh online vẫn luôn là một mảng màu mỡ không thể bỏ qua. Thế nhưng với nhiều năm kinh nghiệm trong các công việc liên quan đến phần mềm quản lý tại nhiều công ty, anh Nguyễn Đăng Khoa, CEO Pal Việt Nam cho biết, chính mảng kinh doanh online lại gây không ít rắc rối cho các SME đang muốn mở rộng quy mô bởi không có một hệ thống quản lý hữu hiệu.
Điều này cũng không quá khó hiểu khi nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn chỉ đang quan tâm đến sale (bán hàng) và marketing.
Quản lý "all-in-one"
Nghiên cứu thị trường trong nhiều năm để cho ra phần mềm quản lý bán hàng Tuha và ứng dụng trong chính doanh nghiệp của mình, anh Khoa cho biết giờ đây anh đang có nhiều thời gian để tập trung cho công việc sáng tạo, phát triển sản phẩm thay vì hàng ngày phải đau đầu giải quyết từng bài toán nhỏ trong công tác quản trị như nhiều startup khác.
Đây là một nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh tương tự phần mềm dịch vụ SaaS (Software-as-a-Service), theo dạng cho thuê và cung cấp đầy đủ cho người dùng các công cụ quản trị cả về nhân sự và công cụ bán hàng.
Với tính năng all-in-one (tất cả trong một), phần mềm này hỗ trợ doanh nghiệp trong khâu tạo đơn tự động, tập trung đơn từ các nguồn, chia đơn ngẫu nhiên và an toàn, đảm bảo tính công bằng cho nhân viên sale, tích hợp với các đơn vị vận chuyển, mã bưu điện, quản lý kho, chăm sóc khách hàng… theo nhu cầu của người dùng. Lúc này, người dùng sẽ chỉ cần làm sale và marketing mà không cần lo đến bài toán quản trị và quy trình.
Đó cũng là lý do Tuha nhận được rất nhiều phản hồi và đánh giá rất cao từ khách hàng.
"Là cá nhân thì có thể chăm sóc được các đơn hàng một cách thủ công, nhưng với các doanh nghiệp tiếp nhận hàng nghìn đơn hàng/ngày, đó là điều quá gian nan", anh Khoa nhận định.
Anh Khoa cho biết phần mềm Tuha giúp xoá bỏ nỗi lo thất thoát data.
Cha đẻ của phần mềm Tuha cho biết, khi bán hàng online, data thường được dồn vào một cơ sở dữ liệu chung trên file Excel hoặc Google Drive và sau đó sẽ được chia cho các nhân viên sale. Chính vì làm một cách thủ công nên việc kiểm soát data là điều không thể, có thể xảy ra tình trạng gian lận giữa các nhân viên sale, thoát data ra ngoài dẫn đến thất thoát về doanh số.
Anh Khoa còn tạo ứng dụng Tuha Box trên cả hệ điều hành Android và iOS dành riêng cho quản lý để theo dõi doanh số, bảng xếp hạng các công ty. Phần mềm của anh còn giải quyết được bài toán của những đơn vị có nhiều công ty con, chạy theo hệ thống tập đoàn rắc rối và phức tạp.
CEO 8x tiết lộ, hiện có tới hơn 1.000 đơn vị sử dụng phần mềm của anh với gần 6.000 người dùng tích cực mỗi ngày. Hầu hết đều tiếp tục sử dụng sau khi hết thời hạn và có tới trên 70% có nhu cầu nâng gói dịch vụ. Khi sử dụng nền tảng Tuha, quy mô kinh doanh sẽ được mở rộng một cách dễ dàng và thuận lợi.
Chia sẻ về sự vượt trội của phần mềm Tuha được cộng đồng đánh giá cao trên thị trường, anh Khoa nhấn mạnh độ an toàn bởi Pal Việt Nam luôn đặt quy chuẩn an toàn hệ thống lên hàng đầu do trong kinh doanh online, điều đáng sợ nhất vẫn là mất data.
Chính vì vậy, người dùng không lo bị thất thoát data. Data được đẩy về phần mềm và tự động chia cho nhân viên sale một cách ngẫu nhiên hoặc có thể chia bằng các tuỳ chọn khác nhau. Họ chỉ có thể nhìn thấy data số của mình, không bị lẫn lộn và cũng không thể gian lận. Bất kỳ thay đổi nhỏ nào trên phần mềm đều được ghi lại để quản lý theo dõi.
"Phần mềm của tôi giúp nhiều bên tìm ra được các chỗ gian lận nội bộ. Hãy tưởng tượng một hệ thống lên tới 2.000-3.000 nhân viên sale mà làm thủ công thì sẽ khủng khiếp như thế nào", anh Khoa đánh giá.
Công tác quản trị quy trình cũng được người dùng đánh giá cao do phần mềm Tuha là kết quả của nhiều năm nghiên cứu và ứng dụng tại các doanh nghiệp. Khi sử dụng, doanh nghiệp chỉ cần ứng dụng luôn mà không cần phải suy nghĩ về việc tạo ra một quy trình nào nữa. Cũng nhờ tính năng all-in-one, người dùng Tuha không cần đến phần mềm nào khác.
"Dù là quy mô nhỏ hay lớn, 1 hay 1.000 người dùng đều sử dụng phần mềm giống nhau. Khi doanh nghiệp lớn mạnh thì chỉ cần thêm người dùng, không cần thay đổi gì hết và cũng không cần phải đau đầu quản lý", anh Khoa nhấn mạnh.
Phần mềm quản trị và tối ưu hoạt động kinh doanh online Tuha được tung ra thị trường với 5 gói sản phẩm khác nhau cho 5 đối tượng phân theo quy mô hoạt động, mức giá tăng ưu đãi ban đầu chỉ từ 290.000 cho đến 1.450.000 đồng/tháng.
Tuy nhiên, anh Khoa cho biết, tư duy của anh là không giới hạn tính năng. Người dùng gói rẻ nhất cũng được sử dụng đầy đủ tính năng của phần mềm như hỗ trợ page facebook, tự động ẩn comment tránh cướp khách, quản lý comment, tự động tạo đơn hàng, chia đơn hàng linh hoạt, quản lý quy trình sale theo trạng thái, xuất file excel cho bưu cục, quản lý nhân viên, quản lý sản phẩm, xuất báo cáo…
Sự khác biệt duy nhất giữa các gói dịch vụ chỉ là chênh lệch về số lượng người dùng, page facebook hỗ trợ, mẫu in hỗ trợ và các doanh nghiệp lớn có thể được hỗ trợ trực tiếp và tư vấn nghiệp vụ, mô hình kinh doanh.
Anh Khoa tiết lộ trong thời gian tới, anh sẽ ứng dụng công nghệ vượt trội như AI (Trí tuệ thông minh nhân tạo) và học hỏi những tính năng tiên tiến từ các hãng lớn như Salesforce để ứng dụng vào phần mềm Tuha. CEO 8x tham vọng sau khi hoàn thiện được mảnh ghép ERP toàn phần trong phần mềm của anh, bài toán về quản lý sản xuất tại các doanh nghiệp lớn sẽ được xử lý. Còn trước mắt, chiến lược của anh và cộng sự vẫn là triệt tiêu được vấn đề của các SME.