MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Giải mã chiến lược giúp Ajinomoto là nơi làm việc ‘hot’ tại châu Á

02-10-2024 - 15:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Giải mã chiến lược giúp Ajinomoto là nơi làm việc ‘hot’ tại châu Á

Vừa qua, Ajinomoto Việt Nam được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024, khẳng định hiệu quả từ những chiến lược nhân sự của Công ty, đặc biệt là gắn kết người lao động trên hành trình đóng góp cho sức khỏe, hạnh phúc của người Việt.

Ưu tiên phát triển nguồn nhân lực

Là một trong những tài sản quý giá nhất của Công ty, người lao động tại Ajinomoto Việt Nam được đảm bảo chế độ phúc lợi phù hợp quy định của Luật Lao Động và Luật Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cùng nhiều phúc lợi khác và mức thu nhập cạnh tranh trên thị trường; đồng thời được trang bị, cập nhật kiến thức, kĩ năng cần thiết, cùng lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng. Công ty cũng thúc đẩy các yếu tố Đa dạng, Công bằng & Hòa nhập (DE&I - Diversity, Equity & Inclusion) xuyên suốt các môi trường làm việc để người lao động được phát huy tiềm năng tối đa.

Bên cạnh đó, sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên cũng được Ajinomoto Việt Nam đặc biệt chú trọng, với nhiều chương trình nâng cao kiến thức về sức khỏe, dinh dưỡng hàng năm; Bữa ăn lành mạnh tại nơi làm việc; Phần mềm Dinh dưỡng và Sức khỏe cho nhân viên, hoạt động tập thể dục tại nơi làm việc …

Gắn kết người lao động trên hành trình đóng góp cho xã hội

Ajinomoto Việt Nam theo đuổi Mục đích tồn tại "Góp phần mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị". Trên hành trình này, người lao động là những mắt xích quan trọng không thể thiếu. Do đó, Công ty luôn đẩy mạnh những hoạt động gắn kết người lao động, cùng nhau tạo ra nhiều giá trị cho xã hội, thông qua những sản phẩm chất lượng và sáng kiến giá trị.

Từ sản phẩm đầu tiên là bột ngọt AJI-NO-MOTO®, đến nay Công ty đã mở rộng danh mục lên hơn 40 sản phẩm, với nhiều sản phẩm hướng đến lối sống lành mạnh cho người tiêu dùng như Nước Tương Phú Sĩ giảm muối, Xốt dùng ngay Kho Quẹt sử dụng chất thay thế muối Kaliclorua, trà sữa Blendy® giảm đường; Xốt Mè Rang "Aji-Xốt" giúp tăng cường tiêu thụ rau xanh v.v. Đặc biệt, vừa qua, Công ty chính thức gia nhập lĩnh vực thực phẩm đông lạnh, với sản phẩm đầu tiên là Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza.

Giải mã chiến lược giúp Ajinomoto là nơi làm việc ‘hot’ tại châu Á- Ảnh 1.

Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza chỉ cần 6 phút để chế biến và không cần rã đông.

Bí quyết đem đến sự thơm ngon của Gyoza là tỉ lệ cân đối giữa phần thịt nạc và thịt mỡ, cách thức xay thịt chuyên biệt không làm ảnh hưởng đến cấu trúc độ ngon của thịt và phương pháp phối trộn nhanh giữa thịt và rau củ cho vị ngon tinh tế. Không cần rã đông bánh, chỉ với các thao tác đơn giản trong 6 phút là đã có ngay món bánh chuẩn vị Nhật cho bữa sáng hoặc bữa phụ dinh dưỡng của gia đình.

Song song đó, các sáng kiến giá trị được Công ty đẩy mạnh triển khai nhằm góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người Việt, như Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Dự án Bữa ăn học đường, Dự án Khoai mì bền vững…

Chia sẻ về nỗ lực không ngừng theo đuổi các sáng kiến dinh dưỡng cho người Việt, ông Takayuki Kubota, Giám đốc Phụ trách Tài chính, Công nghệ thông tin, Cung ứng & Lưu thông Phân phối, Ajinomoto Việt Nam, cho biết: "Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, sự phát triển toàn diện của trẻ gắn liền với sức khỏe của người mẹ, ngay từ những ngày đầu thai kì. Đó là lý do tại sao chúng tôi triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em và Dự án Bữa ăn học đường, nhằm đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ xuyên suốt từ giai đoạn bào thai cho đến khi các em hoàn thành bậc tiểu học, và cả các bà mẹ mang thai, cho con bú."

Giải mã chiến lược giúp Ajinomoto là nơi làm việc ‘hot’ tại châu Á- Ảnh 2.

Dự án Khoai mì bền vững giúp tăng gần gấp đôi năng suất khoai mì cho người nông dân.

Dự án Khoai mì bền vững là sáng kiến mà Ajinomoto đang triển khai nhằm đóng góp cho nền nông nghiệp bền vững, đồng thời cải thiện thu nhập cho người nông dân. Được biết, Dự án đang được triển khai trên 78,6 ha khoai mì, thuộc 18 hộ nông dân tại 4 tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu từ năm 2023. Vụ mùa đầu tiên cho kết quả khả quan, với năng suất khoai mì tăng gần gấp đôi, từ 21 tấn lên 40 tấn/ha, cải thiện thu nhập cho người nông dân.

Một mục tiêu quan trọng khác của dự án Khoai mì bền vững là thông qua quá trình quang hợp của cây khoai mì để tạo tinh bột, một lượng lớn CO2 trong môi trường sẽ được hấp thu. Năng suất khoai mì càng cao thì lượng CO2 trong môi trường được hấp thu càng lớn, từ đó góp phần giảm lượng khí CO2 trong tự nhiên.

Ánh Dương

Phụ nữ số

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên