TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Giải oan cho những hàng quán bị cộp mác “chảnh”

01-04-2021 - 13:30 PM | Sống

Giải oan cho những hàng quán bị cộp mác “chảnh”

Trái với quan niệm “khách hàng là thượng đế”, có không ít hàng quán tuy tấp nập người ghé nhưng lại được các thực khách đồn tai nhau với mác “chảnh không cần khách”. Thực hư của điều này ra sao? Có hay không câu chuyện những quán ăn này bán không cần khách?

Đường vào dạ dày… bao gian khó

Tại Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh không ít thực khách từng một lần nghe danh những hàng quán với hương vị ngon nức tiếng, và đặc biệt hơn là cách phục vụ "chảnh" đến ngược đời. Chẳng cần mời chào đon đả, không bàn ghế xa hoa, các cô bán hàng chỉ cần yên vị một chỗ mà thực khách vẫn đến nườm nượp.

Không chỉ khi tới ăn tại quán, ngay cả khi gọi món thông qua các ứng dụng đặt món trực tuyến, khách hàng cũng không ít lần đau đầu vì gặp phải những quán "chảnh" không kém. Chị Lâm Anh (24 tuổi, Hà Nội) thở dài khi nói về kỷ niệm đặt món "nhớ đời": "Muốn ăn miếng ngon mà khó quá. Canh 2-3 ngày, chờ mòn mỏi vẫn không đặt được. Hôm thì chờ chán chê 30 phút, shipper đến quán rồi mới báo hết bánh. Hôm thì quán chuẩn bị món lâu quá, anh shipper bơ phờ giao hàng, còn mình đợi lâu ăn cũng mất ngon!"

Và nỗi lòng những hàng quán bị gắn mác "chảnh"

Thực tế, đằng sau những câu chuyện phổ biến ở trên là không ít chủ quán ăn, nhà hàng "kêu trời" vì danh hiệu bất đắc dĩ. Anh Thuận - chủ chuỗi Bún Cay Thái nổi tiếng ở TP.HCM chia sẻ: "Vào những ngày cao điểm chạy chương trình khuyến mại, đơn hàng đổ về nhiều đến mức làm không xuể. Nếu nhà hàng không nắm được tình hình nhu cầu đơn hàng, bị động trong chuẩn bị nguyên vật liệu có thể dẫn đến câu chuyện quá tải vào những giờ cao điểm." Đợi món chuẩn bị lâu, shipper cũng nhấp nhổm không yên vì sợ khách sốt ruột mà trừ sao đánh giá.

GoBiz - rút ngắn tốc độ từ nhà hàng đến khách hàng

Tốc độ giao hàng là một trong những tiêu chí quan trọng mà người tiêu dùng quan tâm khi xem xét lựa chọn sử dụng một dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến. Gojek đã phát triển nền tảng quản lý đơn hàng GoBiz dành riêng cho các đối tác nhà hàng đang hoạt động trên GoFood của Gojek để hỗ trợ các nhà hàng giải quyết vấn đề này. GoBiz là siêu ứng dụng thứ ba của Gojek, sau ứng dụng dành cho người dùng và ứng dụng dành cho tài xế, giúp khép kín quy trình phối hợp khoa học, mang lại sự thuận tiện cho cả ba phía: người dùng, tài xế và chủ nhà hàng, quán ăn.

Chị Tâm - chủ quán Mì cay & Ăn vặt trên đường Nguyễn Thị Định, TP.HCM hào hứng với tiềm năng tăng doanh thu nhờ nền tảng hỗ trợ mới GoBiz từ Gojek: "Nhờ có nền tảng quản lý GoBiz, số lượng đơn hàng bị hủy giảm xuống và thời gian chuẩn bị món cũng được rút ngắn lại. Quán xem đơn hàng đặt món trực tiếp trên GoBiz, nên cũng chuẩn bị chính xác hơn khi có những yêu cầu nhỏ như gia giảm độ cay, thêm gia vị hay bớt rau thơm. Nhờ đó khách hàng và shipper đều vui vẻ, khỏi phải chờ đợi lâu như trước. Còn quán chúng tôi cũng nhận được thêm nhiều đơn hơn."

Là một trong những quán ăn sử dụng GoBiz ngay khi vừa ra mắt, chị Thảo Vy cho hay: "Với ứng dụng quản lý đơn GoBiz của Gojek, quán có thể nhanh chóng thay đổi tình trạng Mở/ Đóng theo thời gian thực, giúp khách và shipper nhanh chóng cập nhật thông tin. Nhờ vậy, tình cảnh khách ngóng chờ, shipper kêu ca, chủ quán bó tay giờ chỉ còn là chuyện trong quá khứ! "

"Cái tôi ưng nhất của GoBiz là tính năng hỗ trợ kiểm soát lượng đơn hàng và đối soát mỗi ngày." - Anh Tài, chủ quán Bún Thịt Nướng, TP.HCM tâm đắc - "Chúng tôi có thể chủ động kiểm soát được món ăn hết hoặc không còn hàng tại quán và làm trước món ăn vào giờ cao điểm, việc quản lý đơn hàng trở nên hiệu quả hơn."

Anh Phạm Lê Tuấn Kiệt - Giám đốc Phát triển Kinh doanh GoFood của Gojek Việt Nam chia sẻ: "Với việc triển khai GoBiz, ngoài những tiện ích giúp các nhà hàng trên GoFood quản lý đơn hàng, quản lý doanh thu hiệu quả, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho chính các nhà hàng, chúng tôi kỳ vọng GoBiz ra đời và trở thành ứng dụng chính cho các đối tác kinh doanh, giúp họ giải quyết các thách thức kinh doanh hàng ngày và hỗ trợ phát triển kinh doanh, xây dựng hệ sinh thái bền vững dành cho người dùng và các đối tác. Ở góc độ người tiêu dùng, GoBiz giúp giải quyết bài toán tốc độ giao hàng, giúp người dùng luôn nhận được thông tin cập nhật nhất về tình trạng đóng mở cửa hàng và tình trạng món ăn của nhà hàng, từ đó nâng cao trải nghiệm người dùng".

Giải oan cho những hàng quán bị cộp mác “chảnh” - Ảnh 1.

GoBiz giúp giải quyết bài toán tốc độ giao hàng, giảm thiểu thời gian chờ đợi cho khách hàng.

Có thể thấy, sự ra đời của các giải pháp hỗ trợ thiết thực như nền tảng Gobiz của ứng dụng Gojek không chỉ là trợ thủ đắc lực trong việc quản lý cho các hàng quán, mà còn là cầu nối giúp các chủ quán ăn và shipper mang đến dịch vụ chất lượng hơn tới các "thượng đế" của mình. Hy vọng rằng, trong tương lai sẽ ngày càng có nhiều những giải pháp hỗ trợ như GoBiz, để không còn hàng quán nào bị gắn mác oan, và chẳng thực khách nào phải ôm bụng chờ món nữa!

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên