Giám đốc trẻ ở Sài Gòn thành lập "hội shipper từ thiện bằng ô tô", tiếp tế lương thực cho người dân trong khu phong tỏa, cách ly
Mặc dù phải ngừng hoạt động kinh doanh do dịch Covid-19, nhưng chàng giám đốc trẻ vẫn vận động bạn bè cùng bỏ tiền túi để mua lương thực, thực phẩm rồi tự tay trao đến từng người dân đang gặp khó khăn hơn mình.
- 29-07-2021Sau 365 ngày đi khắp nơi trên thế giới, cặp đôi người Mỹ chọn dừng chân với căn nhà gỗ trong rừng, sống một đời đơn giản: "Tối giản để tập trung vào ý nghĩa cuộc sống"
- 29-07-2021Rộ tin Rolls-Royce Phantom VIII với nội thất 2 ngăn siêu độc về tay đại gia Việt: Xe cho ông chủ thích sự riêng tư
- 29-07-2021Bầu Đức, Công Phượng hóa nông dân trước ngày quân HAGL lên tập trung đội tuyển Việt Nam
- 29-07-2021Tầm nhìn độc nhất vô nhị của "nữ hoàng đầu tư" Trung Quốc: Điều quan trọng nhất là phải biết chọn mặt gửi vàng!
Tạm gác công việc kinh doanh, thành lập hội shipper từ thiện bằng ô tô
Những ngày qua, người dân tại TP.HCM đang trải qua quãng thời gian chiến đấu với dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cam go nhất kể từ trước tới nay.
Dịch bệnh khiến cuộc sống của không ít người dân, lao động nghèo rơi vào cảnh thất nghiệp, khó khăn.
Theo dõi trên mạng xã hội, các kênh báo chí đăng tải thông tin về hình ảnh những hoàn cảnh khốn khó, anh Võ Văn Xởi (35 tuổi, chủ một doanh nghiệp thời trang trẻ tại TP.HCM) đã không ít lần xót xa, xúc động.
Dịch bệnh cũng khiến công việc của anh Xởi bị ảnh hưởng. Thế nhưng, chứng kiến nhiều người neo đơn, người thất nghiệp, lao động nghèo khó thật sự thiếu thốn trăm bề, anh Xởi nghĩ mình nên làm gì góp chút tấm lòng cho những hoàn cảnh ấy nơi thành phố mà mình đang sống và gắn bó suốt bao năm qua.
Lúc này anh Xởi đã đứng ra, vận động bạn bè, ban đầu là những người bạn đồng hương của anh ở Phong Hải (Thừa Thiên Huế) chi tiền mua thực phẩm, rau củ quả với mục đích giúp đỡ những người đồng hương xa xứ gặp khó khăn ở TP.HCM.
"Khi thấy hình ảnh những gia đình ở quê mình vẫn đi vận động hết xóm này, xóm kia để có những chai nước mắm hay cá khô… chuyển vào TP.HCM thì tôi thực sự xúc động, họ chính là nguồn cảm hứng cho tôi mong muốn được chia sẻ phần nào đó với cộng đồng", anh Xởi chia sẻ.
Anh Xởi, anh Tuệ và anh Chi phân chia thực phẩm để chuẩn bị vận chuyển đến người dân đang gặp khó khăn
Chàng doanh nhân 8x quê xứ Huế cho biết, lúc đầu chỉ chuyển hàng, quà cho những người dân đồng hương, nhưng chính tình cảm của những người tham gia chương trình và tạo được hiệu ứng đáng kể của cả những người ở khắp mọi nơi đã truyền động lực cho anh kêu gọi và trao quà cho những người lao động khó khăn ở Sài Gòn.
Nhiều chủ doanh nghiệp và cả những người xa lạ khi biết thông tin cũng hào hứng tham gia với công việc shipper (bốc vác, giao hàng) đặc biệt trong lần từ thiện này.
Theo đó, để trở thành hội viên giao hàng từ thiện, những shipper phải được xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp PCR âm tính với SARS-CoV-2 và chỉ giao hàng bằng xe ô tô để đảm bảo an toàn.
Những phần thực phẩm thiết yếu được hội shipper "phản ứng nhanh" đưa ra ô tô, đi đến các khu dân cư đang phong toả, cách ly để trao cho người dân
"Tôi rất hạnh phúc khi những người anh em tham gia có người tôi chưa từng gặp, nói chuyện, nhưng họ đều rất nhiệt tình, có người từ tận Đồng Nai khi biết tin tôi đứng ra kêu gọi cũng lên xung phong đi giao hàng, có người là lãnh đạo ở các doanh nghiệp cũng tham gia… không chỉ tiền bạc, công sức mà còn cả tấm lòng nữa. Đó mới là điều khiến tôi xúc động và trân quý. Không có tiền bạc nào có thể đong đếm được", anh Xởi chia sẻ.
Khi ô tô con đã đầy ắp thực phẩm, xe tải nhỏ sẽ được trưng dụng thêm để vận chuyển thực phẩm miễn phí trao cho bà con đang gặp khó khăn
Anh Xởi cùng mọi người đóng từng phần quà gồm các nhu yếu phẩm như gạo, nước mắm, dầu ăn, mì tôm, nước mắm, cá khô… Nam giám đốc trẻ cùng mọi người trở thành shipper 0 đồng.
"Tất cả đều giao hàng bằng xe hơi, tuân thủ 5K và đặc biệt là khi giao hàng chúng tôi đều không tiếp xúc gần với người nhận hàng. Trước đó kêu gọi trên Facebook cá nhân nên chúng tôi tổng hợp được những hoàn cảnh khó khăn tại các quận trên địa bàn thành phố. Khi đến nơi chúng tôi sẽ gọi điện thoại và để những phần quà cách xa xe hơi để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người", anh Xởi chia sẻ.
Gieo thêm những nguồn cảm hứng
Mặc dù giao hàng bằng xe hơi và các địa điểm giao hàng cách khá xa nhau ở khắp thành phố, nhưng đội "shipper" của anh Xởi hoạt động với năng suất cao khi mỗi ngày giao được hơn 100 phần quà lương thực, thực phẩm (mỗi phần từ 300 đến 500 nghìn đồng) đến tận tay những người dân nghèo.
Theo anh Xởi, những ngày trao quà tới các hoàn cảnh khó khăn, anh cùng mọi người đã có không ít kỷ niệm. Nhiều người, trong đó có cô lao công, công nhân nghèo đã vô cùng xúc động, gửi lời cảm ơn.
"Quả thực, lúc này ai cũng khó khăn nhưng nhiều người vẫn gom góp tiền bạc, công sức giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khổ hơn. Trong quá trình hoạt động, điều khiến tôi xúc động nhất đó là những người anh em còn thiếu thốn đủ thứ nhưng vẫn bỏ công sức, thời gian nhiệt tình ủng hộ những người cùng cảnh ngộ với mình… Chính họ là những người đã truyền cảm hứng lớn cho tôi tiếp tục các hoạt động xã hội", anh Xởi chia sẻ.
Các loại lương thực, thực phẩm đến tay người dân trong khu phong toả và những người đang gặp khó khăn. Khi trao thực phẩm, các shipper không tiếp xúc trực tiếp mà đặt một chỗ và giữ khoảng cách an toàn để tránh lây nhiễm cho nhau
Chính nguồn cảm hứng từ những người anh em đồng hành cùng mình, anh Xởi cho biết, sẽ tiếp tục chi tiền và công sức để có thể hỗ trợ được nhiều gia đình khó khăn ở TP.HCM trong đợt dịch Covid-19 này.
"Trước đây, tôi đều gửi tiền đến các quỹ hoạt động thiện nguyện để họ trực tiếp làm giúp mình, nhưng đợt dịch này tôi nghĩ rằng ai cũng có thể trực tiếp làm từ thiện được thì sẽ giúp chia sẻ gánh nặng, khó khăn cho các tổ chức xã hội và sẽ giúp đỡ được nhiều người dân hơn. Thế nên, tôi sẽ tiếp tục công việc này trong phạm vi và khả năng của bản thân mình", anh Xởi nói thêm.
Hiện tại, TP.HCM đã hạn chế số người ra đường và chắc chắn vấn đề thực phẩm vẫn sẽ là vấn đề cấp thiết đối với cuộc sống của người dân, thế nên những tổ chức hoạt động thiện nguyện được tổ chức bài bản, an toàn là rất hữu ích và cần thiết trong giai đoạn này.
Doanh nghiệp và tiếp thị