Giảm giá cực mạnh, ô tô tại Việt Nam có 'giá đáy' mới, rẻ chưa từng có
Giá cho một chiếc xe ô tô mới tại Việt Nam hiện đang thấp kỷ lục.
Trong những ngày cuối năm này, cùng với xu hướng giảm giá chung, chiếc xe ô tô rẻ nhất Việt Nam cũng đang được ưu đãi lớn, lên đến 10% giá trị của xe.
Cụ thể, TMT Motors ưu đãi 20 triệu đồng/xe cho khách hàng khi mua xe Mini EV tại các đại lý Wuling toàn quốc từ nay đến hết tháng 12.
20 triệu đồng không phải mức khuyến mãi cao của thị trường xe ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên, với một sản phẩm như Mini EV thì nó lại tương đương gần 10% giá trị xe.
Với mức ưu đãi này, giá bán thực tế của chiếc xe điện chỉ ở mức 219- 245 triệu đồng cho phiên bản LV1 và 235 - 262 triệu đồng cho phiên bản LV2. Chính sách giảm giá trên đã thiết lập "giá đáy" mới cho một chiếc ô tô tại Việt Nam.
Ô tô điện Mini EV là sản phẩm được nghiên cứu, phát triển bởi liên doanh Mỹ - SGMW. Chiếc xe này lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường thế giới là năm 2020. Trong 3 năm (từ 2020, 2021 và 2022) Wuling Mini EV là mẫu ô tô điện mini bán chạy nhất thế giới. Đến nay đã có hơn 1,3 triệu xe được bán ra trên toàn thế giới.
Sản phẩm được chuyển giao công nghệ cho TMT Motors để sản xuất, lắp ráp và phân phối tại Việt Nam. Tại Việt Nam, Wuling Mini EV hiện chưa có đối thủ trực tiếp.
Wuling HongGuang MiniEV gây ấn tượng với vẻ ngoài vuông vức và có nét trẻ trung, đáng yêu. Mini EV thuộc phân khúc xe dưới hạng A, với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 2.920 x 1.493 x 1.621(mm), trục cơ sở 1.940mm.
Là một mẫu ô tô Trung Quốc, nó có thiết kế tương đối đơn giản, không có lưới tản nhiệt đục lỗ do là xe điện. Xe được thiết kế với 2 cửa và 4 chỗ ngồi, khoang để hành lý 741 lít khi gập hàng ghế sau.
Trang bị ngoại thất và nội thất ở mức đáp ứng nhu cầu cơ bản cho người sử dụng. Nội thất tối giản với vô-lăng 3 chấu không nút bấm, phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Xe không được trang bị màn hình trung tâm, thay vào đó chỉ có một núm xoay chuyển số nằm giữa hàng ghế trước.
Xe sử dụng mô-tơ điện cho công suất 26,82 mã lực và 85Nm mô-men xoắn, vận tốc tối đa 100km/h. Pin là loại LFP với công suất 9,6kWh cho tầm hoạt động 120km mỗi lần sạc và pin 13,4kWh giúp đi được 170km sau khi sạc đầy. Mini EV mất 6,5-9 tiếng để sạc từ 20% lên 100% thông qua bộ sạc công suất 1,5kW.
Xe được trang bị pin LFP tiên tiến do hãng Gotion cung cấp, đạt tiêu chuẩn kháng bụi và nước ở mức cao nhất IP68. Bộ sạc kèm theo xe có công suất sạc 1,5 kW giúp xe sạc pin dễ dàng như sạc điện thoại tại các nguồn điện dân dụng 220V và an toàn cho người sử dụng. Thời gian sạc đầy pin từ 6,5 đến 9 tiếng tùy dung lượng pin.
Wuling Hongguang Mini EV thế hệ mới có nhiều thay đổi, không chỉ tiện nghi mà còn "sang" hơn bản cũ.
Hiện tại, Wuling Hongguang Mini EV trên thế giới đã có thế hệ thứ 3. Về cơ bản, xe vẫn giữ lại những đường nét thiết kế đặc trưng với kiểu hình hộp nhưng tròn trịa hơn, kết hợp với bộ mâm mới kích thước 12 inch, giá để hành lý trên nóc xe và logo SmileyWorld Macaron độc quyền.
Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe lần lượt 3.064 x 1.493 x 1.629 mm, chiều dài cơ sở 2.010 mm và bán kính quay vòng 4,3 m.
Nội thất xe vẫn áp dụng cách bố trí 4 chỗ ngồi. Hàng ghế sau có thể gập xuống để tăng thể tích cốp lên 734 lít, chứa được một chiếc valy 32 inch, một valy 28 inch và 2 valy 24 inch.
Ở thế hệ mới, nội thất đã "sang" hơn hẳn khi được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm dạng nổi 8 inch, vô lăng tích hợp các nút chức năng, các núm điều chỉnh điều hòa hình tròn, hệ thống âm thanh hai loa và 3 cổng USB. Đáng chú ý, túi khí đã được bổ sung cho bên ghế phụ.
Thế hệ mới này có thể sạc nhanh, thay vì chỉ có sạc chậm như thế hệ cũ. Với sạc nhanh, pin sẽ từ 30% - 80% trong 35 phút, trong khi phải mất 5 giờ để sạc từ 20% - 100% khi sạc chậm.
Phụ nữ số