MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Giảm giá hàng trăm triệu đồng, ô tô vẫn ế

09-08-2017 - 08:21 AM | Thị trường

Dù các hãng xe đua nhau giảm giá lên tới gần 200 triệu đồng tùy xe, khuyến mãi để kích cầu nhưng doanh số bán hàng tháng 7 của toàn thị trường Việt Nam vẫn giảm 15% so với tháng 6.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 7 của toàn thị trường. Theo đó, tháng 7 vừa qua, VAMA bán được hơn 20.600 xe, bao gồm gần 11.200 xe du lịch (giảm 21%); khoảng 8.500 xe thương mại (giảm 7%) và 978 xe chuyên dụng (giảm 7%).

Về xuất xứ, trong tháng 7, sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt gần 14.800 xe, giảm 14% so với tháng trước. Xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt gần 5.900 xe, giảm 17% so với tháng trước.

Tính chung 7 tháng đầu năm, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt gần 155.000 xe, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, cả ô tô du lịch, xe thương mại và xe chuyên dụng đều giảm.

Xét về xuất xứ, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 10% trong khi xe nhập khẩu tăng 9% so với cùng kì năm 2016.

Theo thống kê của VAMA, trong 7 tháng qua, Thaco tiếp tục dẫn đầu doanh số bán hàng với gần 55.000 xe được bán ra, chiếm gần 38% thị phần. Tuy nhiên, doanh số của Thaco vẫn giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãng Toyota đứng vị trí thứ 2 với doanh số bán hàng gần 34.000 xe, tăng 13%, chiếm hơn 23% thị phần. Tiếp đến là Ford với doanh số bán hàng đạt gần 17.000 xe, tăng 3% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, Toyota Vios vẫn là mẫu xe bán chạy nhất trong nước với hơn 1.500 xe được bán ra trong tháng 7, song vẫn giảm 1.133 xe so với tháng 6.

Một số mẫu xe như Ford Ranger, Honda City vẫn đạt được doanh số khá tốt trong tháng 7/2017. Cụ thể, Ranger đạt doanh số 1.307 chiếc, City đạt 724 xe trong tháng 7.

Đầu tháng 8 vừa qua, sự kiện được giới ô tô đặc biệt quan tâm chính là Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 (VMS 2017). Sau 5 ngày diễn ra triển lãm (từ 1-5/8), đã có hơn 150.000 lượt khách đến tham quan, chiêm ngưỡng hơn 80 mẫu ô tô các loại tại VMS 2017.

Theo ghi nhận, đón trước những biến động của thị trường và áp lực cạnh tranh với xe giá rẻ từ ASEAN nhập về, các hãng xe đồng loạt giới thiệu nhiều mẫu xe giá rẻ, dự kiến nhập về Việt Nam đầu năm 2018.

Đây là sự kiện thường niên của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhận được sự quan tâm và chú ý của nhiều người. Ngoài ra, đã có nhiều đơn hàng được ký kết ngay tại triển lãm.

Theo Tuấn Nguyễn

Tiền phong

Trở lên trên