Giao dịch thông minh, không giới hạn thời gian cùng MB SmartBank
Ngân hàng tự động thông minh của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB SmartBank) giúp cho việc giao dịch của khách hàng trở nên thuận tiện hơn hẳn so với Sàn giao dịch truyền thống.
MB SmartBank - Mô hình ngân hàng tự động thông minh
Mới đây, MB chính thức đưa mô hình MB SmartBank vào hoạt động. Khác với mô hình sàn giao dịch truyền thống, MB SmartBank mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới – được đồng bộ O2O (Online to Offline và ngược lại) – cùng các giải pháp tư vấn tài chính thông minh cho phép khách hàng tự phục vụ hoặc được phục vụ với hàm lượng số (digital) tối đa.
Công cuộc chuyển đổi số toàn diện trên khắp các lĩnh vực và công nghệ 4.0 đã làm thay đổi thói quen cũng như hành vi khách hàng sang hướng "tự thân". Nắm bắt rất kịp thời xu hướng này, MB SmartBank đã nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng bằng không gian giao dịch tiện lợi và hiện đại bậc nhất hiện nay.
Các giao dịch trước nay chỉ có thể thực hiện tại quầy như: Đăng ký App MBBank; rút và nộp tiền mặt; phát hành thẻ; gửi tiền tiết kiệm trên APP và máy CRM… giờ đây đều được thao tác dễ dàng tại MB SmartBank. Khách hàng do đó không bị giới hạn về thời gian phục vụ, không phải xếp hàng chờ đợi mà có thể chủ động thực hiện các giao dịch tài chính không kể ngày đêm 24/7 với tốc độ vượt bậc và độ thuận tiện cao. Đặc biệt, khách hàng đến MB Smartbank sẽ được nhận miễn phí Tài khoản trùng số điện thoại, kèm theo đó là Voucher tặng Tài khoản số đẹp ngũ quý trong vòng 3 phút tất cả các ngày trong tuần.
MB SmartBank được thiết kế tối ưu hóa trải nghiệm với các khu Self-service (tự phục vụ) được trang bị hệ thống máy ATM, CRM, máy in thẻ tự động; khu Self-Learning (tự khám phá SP/DV); khu ngồi chờ; khu tư vấn khách hàng... mang lại trải nghiệm nhanh chóng, thuận tiện, an toàn nhất cho khách hàng. Trên thực tế, các khách hàng rất hứng thú và thoải mái khi thực hiện các giao dịch tại các MB SmartBank.
"Đọ" sức cạnh tranh số hóa
Trên thế giới, từ cuối năm 2016, mô hình ngân hàng tự động tương tự đã được xây dựng và thử nghiệm tại một số nước phát triển như Mỹ hay Singapore. Tại Việt Nam, đường đua số hóa cũng không kém phần sôi nổi khi giờ đây, hệ thống ngân hàng tự động dần trở thành "vũ khí" để các ngân hàng "đọ" sức bật số hóa.
Một báo cáo gần đây của Deloitte cho biết 35% khách hàng đã tăng cường sử dụng ngân hàng tự động trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, theo đánh giá vào đầu năm 2021 của NCR – công ty công nghệ doanh nghiệp trên thế giới cho các nhà hàng, nhà bán lẻ và ngân hàng tại Hoa Kỳ thì các khách hàng vẫn có nhu cầu được tư vấn, hỗ trợ sử dụng sản phẩm dịch vụ.
Một số mô hình ngân hàng tự động trong nước có thể kể đến như hệ thống R-ATM của VietinBank hay LiveBank của TPBank, và tiếp tục gia nhập đường đua là mô hình SmartBank của MB.
Được biết, đối tác tư vấn thiết kế MB SmartBank là Prophet – Doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới tư vấn về trải nghiệm khách hàng. Thực tế, mô hình này đang được khách hàng đón nhận tích cực không chỉ bởi tốc độ phục vụ nhanh chóng mà còn nhờ sự đa dạng về các sản phẩm dịch vụ, sẵn sàng cho nhu cầu riêng của từng khách hàng.
Đại diện Lãnh đạo MB chia sẻ: "Các lộ trình nâng cấp MB SmartBank tiếp theo sẽ liên tục được đẩy mạnh. Với MB SmartBank, MB đã và đang hoàn thiện hệ sinh thái số với mục tiêu từng bước cung cấp cho các khách hàng trải nghiệm Ngân hàng số 4.0." Theo đó, MB tiến tới xây dựng mô hình hoàn chỉnh với một điểm giao dịch diện tích 20m2, không gian số hóa tối đa, có thể mang lại số lượng khách hàng và doanh số bằng cả một phòng giao dịch với chi phí chỉ bằng một nửa.
MB cho biết, trong tương lai sẽ đẩy mạnh số hóa, tiếp tục mở rộng tính năng sang các khoản tín dụng cá nhân dành cho dân cư/ tiểu thương tại địa bàn; bảo hiểm, chuyển tiền quốc tế online; ứng dụng công nghệ quét biểu mẫu kỹ thuật số để hoàn thiện hồ sơ giao dịch mà không cần đến chi nhánh. Đặc biệt hơn nữa kết nối với khách hàng mọi lúc, mọi nơi bằng công cụ hiện đại bậc nhất riêng có tại MB App Chat, giải quyết trọn vẹn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Tương tác với MB App Chat, khách hàng sẽ được tư vấn về mọi sản phẩm của ngân hàng, kể cả những dịch vụ có tính chất phức tạp hay chuyên sâu. Xét trên góc độ xã hội, MB SmartBank gần như giải quyết hết được những đặc điểm riêng tại Việt Nam, để giúp phổ cập dịch vụ tài chính cũng như kiến tạo một xã hội không tiền mặt.
Hiện nay, có 27 SmartBank đặt tại các khu đô thị/ khu chung cư tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Trong tương lai sẽ tiếp tục mở rộng gấp đôi số điểm hiện tại, tiếp tục hướng đến mục tiêu MB trở thành "Ngân hàng thuận tiện bậc nhất" với khách hàng.