Giao thông Hà Nội khó "thông minh" nếu liên tục tắc đường, kẹt xe
Việc ứng dụng các giải pháp thông minh tại Hà Nội để điều tiết giao thông, giảm ùn tắc sẽ khó đạt hiệu quả như kỳ vọng nếu hạ tầng giao thông, năng lực của mạng lưới vận tải hành khách công cộng chưa được đáp ứng phù hợp, nạn kẹt xe vẫn diễn ra liên tục.
- 13-10-2017Ngập sâu 2m ở quốc lộ 6, giao thông Hà Nội - Sơn La bị tê liệt hoàn toàn
- 19-09-2017Những nút "thắt cổ chai" của giao thông Hà Nội nhìn từ trên cao
- 23-08-20174 cầu vượt sông Hồng, sông Đuống trị giá 38.000 tỷ chuẩn bị xây dựng sẽ giảm tải cho giao thông Hà Nội
- 21-08-2017Hơn 66.000 tỷ đồng cho hạ tầng giao thông Hà Nội, những khu vực nào được hưởng lợi?
- 20-07-2017Thủ tướng làm Trưởng ban BCĐ chống ùn tắc giao thông Hà Nội và TPHCM
Trong nỗ lực cải thiện hệ thống giao thông, từ tháng 7/2017, thành phố Hà Nội đã thông qua đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030.
Theo đề án, thành phố sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030; tổ chức thống kê, phân loại theo khu vực (quận, huyện), niên hạn, chủng loại toàn bộ xe máy trên địa bàn thành phố; phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng.
Tuy nhiên, xung quanh vấn đề này, dư luận cho rằng việc hạn chế phương tiện xe máy là vội vàng, không khả thi do thực tế hạ tầng, giao thông công cộng tại Hà Nội chưa thực sự thuận tiện trong khi xe máy vẫn là phương tiện đi lại chủ yếu.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi tại Hội thảo Việt – Pháp về xây dựng đô thị thông minh diễn ra gần đây, các chuyên gia cho rằng việc hạn chế phương tiện xe máy tại Hà Nội từ năm 2030 sẽ là vấn đề gặp rất nhiều thách thức.
ICT News