"Giày Biti's chỉ bền ngang Bita's nhưng có người kế nhiệm xuất sắc"
Về độ bền thì chất lượng Bita’s cũng ngang ngửa Biti’s. Tuy nhiên, Bita’s không có thế hệ thứ 2 để phát triển thương hiệu như Biti’s. Ngành này rất cực nhưng nhiều gia đình thế hệ thứ hai không đầu tư bài bản. Trường hợp Biti’s là rất xuất sắc.
- 05-01-2017Không thuộc 10 DN giày lớn nhất Việt Nam nhưng Biti’s đang là niềm tự hào của sản phẩm Việt
- 05-01-2017Trước khi có giày ngoại, thiên hạ này vẫn là của sandal Biti's, giày Bata Thượng Đình...
- 05-01-2017Không chỉ bỏ xa Biti's trong ngành da giày, Thái Bình Shoes còn là một nhà đầu tư chứng khoán siêu hạng
- 04-01-2017Từ Biti's ngẫm BPhone của Nguyễn Tử Quảng: Tại sao cùng đánh vào lòng tự hào dân tộc, Biti's thành công còn BPhone thất bại thảm hại?
- 04-01-2017Ái nữ của ông chủ Biti's Vưu Lệ Quyên: Mơ đứng giữa kinh đô thời trang thế giới
Đó là chia sẻ của anh Đoàn Ngọc Hiếu, Giám đốc điều hành Công ty Đầu tư và Phát triển Leedo chuyên về lĩnh vực giày dép tại Việt Nam. Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với anh Hiếu về những vấn đề liên quan đến thị trường giày dép.
- Anh thấy chiến lược Biti’s kết hợp với Sơn Tùng và Disney như thế nào?
- Biti's quá xuất sắc. Đúng thời điểm. Đúng người để làm marketing. Trước đây, tôi từng nói là hàng Việt thua kém nhiều nước ở việc marketing. Đợt này Biti’s thành công không kém gì Điện Máy Xanh. Biti’s giống như Điện Máy Xanh của thế giới giày dép. Mấy ngày nay ai cũng nhắc đến Biti’s vì họ làm quá tốt phần marketing.
Sơn Tùng hot bậc nhất trong giới trẻ hiện tại. Theo tôi, Biti’s muốn thay đổi hình tượng rõ ràng. Trước đây, Biti’s có dấu ấn là làm hàng già, hàng lớn tuổi. Giờ, họ ra hàng Hunter là nhắm tới giới trẻ. Trong giới trẻ hiện giờ, không ai hot như Sơn Tùng về lượng view, lượng fan, tương tác.
- Ngoài ra, Biti’s còn kết hợp với Disney. Họ có chiến lược như thế nào, theo anh?
- Họ đang muốn làm bài bản hơn nên mua bản quyền của Frozen, làm ra sản phẩm để tiếp cận khách hàng. Trước tới nay, chưa ai làm được chuyện đó. Vậy nên Biti’s đi tiên phong. Thương hiệu giày Việt Nam rất nhiều, 500 doanh nghiệp lớn nhỏ nhưng marketing như Biti’s thì chưa có tiền lệ. Biti’s có khẩu hiệu “Nâng niu bàn chân Việt” là quá xuất sắc. Trong dịp Tết này, Biti’s có: Đi để trở về thì quá tuyệt vời.
Còn chuyện mua bản quyền Frozen của Disney thì chứng tỏ họ đã đủ mạnh. Trước đó, những hàng bán ở chợ cũng có hình ảnh trang trí trên sản phẩm nhưng giờ Biti’s chứng minh rằng họ đã có sức mạnh để liên kết với các tập đoàn lớn, tầm cỡ quốc tế.
- Vì sao Biti’s lại làm được điều này? Luồng gió công nghệ đến từ đâu?
- Theo tôi được biết thì chị Quyên bên Biti’s. Chị Quyên đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm trong thời gian du học ở nước ngoài. Chị Quyên làm rất bài bản.
- Theo tôi được biết thì sản phẩm của Bita’s cũng rất bền. Biti’s và Bita’s có gì khác nhau?
- Về độ bền thì chất lượng Bita’s cũng ngang ngửa Biti’s. Tuy nhiên, Bita’s không có thế hệ thứ 2 để phát triển thương hiệu như Biti’s. Ngành này rất cực nhưng nhiều gia đình thế hệ thứ hai không đầu tư bài bản. Trường hợp Biti’s là rất xuất sắc.
- Khó khăn của một công ty gia đình nhiều thế hệ như thế nào, theo anh?
- Những năm qua công nghệ phát triển quá lẹ. Nhiều người đi trước họ không ngờ tới như bán hàng online, Sơn Tùng MTV…. Cho nên việc thuyết phục họ lắng nghe và đánh đổi để tạo giá trị mới rất khó. Cái khó nhất phải chứng tỏ quan điểm và đưa ra kết quả để thuyết phục người đi trước.
- Công ty gia đình Biti’s có vẻ như làm tốt điều này?
- Bên gia đình Biti’s tạo điều kiện cho những người thế hệ sau phát huy hết khả năng của mình, để chị Quyên phát huy hết khả năng về marketing, social. Mẫu mới của Biti’s khác hẳn với những sản phẩm trước đó của hãng này.