MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Giày da Be Classy: Chuyện làm giày và tham vọng chinh phục thị trường giày Việt

24-01-2022 - 10:00 AM | Doanh nghiệp

Giày da Be Classy: Chuyện làm giày và tham vọng chinh phục thị trường giày Việt

Từ sự đồng cảm sâu sắc về khuyết điểm quá khổ của phom giày Tây so với bàn chân người Việt, nhà sáng lập Be Classy – anh Nguyễn Thành Duy, đã bắt đầu chặng hành trình khởi nghiệp đầy gian nan.

Thương hiệu giày da Việt Nam Be Classy được thành lập vào năm 2017 bởi anh Nguyễn Thành Duy. Anh xuất thân là một Marketing Manager với nhiều năm kinh nghiệm và thuộc thế hệ Millennials đầu 9x. Nói về lý do thành lập Be Classy, anh Nguyễn Thành Duy chia sẻ: "Trước khi ra kinh doanh riêng, tôi cũng thuộc giới văn phòng, một tuần 5 ngày phải mang giày Tây, mỗi ngày 8 tiếng. Nhìn thấy những người bạn đồng nghiệp nam mang những đôi giày Tây đến mức sờn cũ nhưng vẫn chưa mua mới, tôi hiểu được những khó khăn của cánh đàn ông công sở. Họ cần một đôi giày Tây bền bỉ nhưng giá thành phải chăng. Cộng với việc thị trường giày Việt Nam lúc đó chủ yếu nhận gia công cho nước ngoài, còn khá ít thương hiệu giày Việt Nam "chính chuyên" sản xuất & thiết kế dành riêng cho người Việt. Tôi quyết định nắm lấy thời cơ "chơi lớn" thành lập Be Classy với mức vốn ban đầu chỉ 50 triệu đồng."

Tham vọng chinh phục thị trường giày da có thành công?

Tháng 10/20217, Be Classy ra mắt cửa hàng đầu tiên ở quận 1 và đánh dấu cột mốc bước chân vào thị trường giày Việt.  

Giày da Be Classy: Chuyện làm giày và tham vọng chinh phục thị trường giày Việt - Ảnh 1.

Cửa hàng đầu tiên của Be Classy - giai đoạn đầu khởi nghiệp

Giai đoạn đầu năm 2018, sau 5 tháng hoạt động, Be Classy cũng rơi vào giai đoạn đầu khó khăn tưởng chừng không "gồng" nổi. Do thương hiệu còn non trẻ mới vừa ra mắt chưa tạo được ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Hơn nữa, sản phẩm giày Tây của một thương hiệu mới hoàn toàn sẽ khó tiếp cận người tiêu dùng. Anh Nguyễn Thành Duy, Founder & CEO Be Classy chia sẻ "Những ngày đầu hoạt động, để tiết kiệm chi phí duy trì hoạt động nên số lượng nhân viên cửa hàng chỉ có 4 người, đôi lúc mình đích thân xuống bán giày, thậm chí ngồi xuống thử giày giúp khách cũng là chuyện bình thường, chỉ mong khách hài lòng nhất".

Giày da Be Classy: Chuyện làm giày và tham vọng chinh phục thị trường giày Việt - Ảnh 2.

Quá trình khởi nghiệp gian nan và khi nguồn vốn duy trì cuối cùng bắt đầu cạn kiệt, cũng chính là lúc thương hiệu giày da Be Classy bắt đầu ghi được dấu ấn trong tâm thức khách hàng. Doanh thu sau gần 1 năm hoạt động bắt đầu ổn định hơn với mức tăng 27% so với mục tiêu dự kiến ban đầu.

Tính đến 2020, thương hiệu giày da Be Classy đã có 3 chi nhánh cửa hàng trên các quận trung tâm TPHCM gồm quận 1, quận 3, quận Phú Nhuận với cửa hàng Flagship Store lớn nhất nằm trên đường Trương Định, quận 1. Doanh thu đến năm 2020 được xác định tăng 60% so với cùng kỳ năm 2019.

Giày da Be Classy: Chuyện làm giày và tham vọng chinh phục thị trường giày Việt - Ảnh 3.

Đến 2021, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid, con số doanh thu của quý 4 năm 2021 vẫn ghi nhận tăng trưởng 30% so với quý 2/2021, đưa thương hiệu vượt qua cơn khủng hoảng chung của kinh tế Việt Nam và ổn định phát triển. Hiện tại, Be Classy cũng đang chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng chiếm lĩnh thị trường trong 2022 với các chi nhánh cửa hàng tiếp tục được mở ở các tỉnh thành trong nước.

Giá thành hợp lý, sản phẩm chất lượng. Đối thủ e dè

Hiện tại, Be Classy đã hiện diện trên thị trường giày da Việt Nam được 4 năm. Vận hành với sứ mệnh "lấy khách hàng làm trung tâm", mang những đôi giày Tây chuẩn Việt chất lượng nhất với giá thành hợp lý đến với khách hàng.

Đặc biệt, Be Classy bảo hành sản phẩm giày da 3 năm và bảo dưỡng 3 lần miễn phí. Chính sách này được ban hành và duy trì từ khi hãng thành lập cho đến hiện tại, kết quả hơn 60% khách hàng của Be Classy là khách hàng cũ quay trở lại.

Hoạt động với châm ngôn nói "không" với sản phẩm kém chất lượng và đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết khiến, Be Classy trở thành thương hiệu giày da được tin tưởng. Hình ảnh chỉn chu, kế hoạch truyền thông phát triển theo hướng "chậm mà chắc" giúp ghi dấu ấn trong thị trường giày da Việt Nam. Vị thế Be Classy trên thị trường bắt đầu làm cho đối thủ phải dè chừng vì chiến lược kinh doanh đúng đắn và tiềm năng doanh thu "triệu đô" mỗi năm.

Giày da Be Classy: Chuyện làm giày và tham vọng chinh phục thị trường giày Việt - Ảnh 4.

"Cú tát" tỉnh thức cho những nhà khởi nghiệp trẻ

Câu chuyện kinh doanh của Be Classy là một trường hợp cụ thể mà các nhà khởi nghiệp trẻ có thể học hỏi. Mức vốn vỏn vẹn 50 triệu không nhiều để có thể sáng lập một thương hiệu giày Tây, thế nhưng, Be Classy đã vươn lên bắt lấy thời cơ đúng lúc.

Với những chiến lược đúng đắn khi tập trung vào yếu tố cốt lõi là giá cả và sản phẩm, chiến lược truyền thông quảng cáo và chăm sóc khách hàng kết hợp đúng thời điểm. Để trong một thời gian ngắn, Be Classy đã có thể vượt qua khủng hoảng và có được vị trí như hiện tại.

Bắt đầu khởi nghiệp, không hẳn là bạn phải chuẩn bị số tiền lớn quá khả năng của mình mới có thể bắt đầu. Mà là khi bạn đã lượng sức mình, cảm thấy sẵn sàng đối mặt với thử thách của một cuộc chơi lớn thì mọi thứ đã có thể bắt đầu!

Thông tin liên hệ 

 Be Classy - Thương Hiệu giày da Việt Nam 

 Website chính thức: https://beclassy.vn/

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên