Giờ cao điểm, BRT Hà Nội không đến mức... quá tải
Khảo sát vào giờ cao điểm buổi chiều, BRT Hà Nội đông hơn giờ "thấp điểm" nhưng không phải xe nào cũng đông và chưa đến mức quá tải.
- 11-09-2017Chở 13.000 khách mỗi ngày, buýt nhanh BRT quá tải
- 10-09-2017TP HCM dừng xây dựng tuyến BRT 144 triệu USD
- 09-09-2017Đề xuất chống ùn tắc bằng phát triển BRT, đường sắt đô thị…một đơn vị vừa có 2 tỷ đồng tiền thưởng của Hà Nội
- 17-05-2017Mất an toàn khi cho xe bus thường vào làn BRT
- 15-05-2017Hướng đi nào cho BRT?
- 13-05-2017Xe bus nhanh BRT: Thành công hay thất bại?
Qua hơn 9 tháng chạy trên đường phố Hà Nội, sự hiệu quả của BRT vẫn còn là một dấu hỏi đi cùng với nhiều bất cập chưa thể giải quyết.
Theo khảo sát của PV VOV vào sáng 11/9, số lượng người sử dụng phương tiện công cộng này không cao.
Qua các nhà chờ, lượng hành khách lên xuống chỉ dừng ở mức... lác đác.
Ít thời điểm, các ghế ngồi trên xe được lấp đầy.
Tình trạng vắng khách sẽ "tồi tệ" hơn vào khoảng thời gian học sinh, sinh viên nghỉ hè.
Khảo sát vào cuối giờ chiều, thời gian cao điểm nhất trong ngày tại Hà Nội khi người lao động tan sở làm việc, sinh viên, học sinh cũng rời ghế nhà trường trở về nhà.
Số lượng hành khách trên xe đông hơn rõ rệt, trên xe không còn ghế trống.
Tuy nhiên, chỉ dừng lại ở mức đông... chưa đến nỗi quá tải.
Và số lượng đông khách không phải xe nào cũng như nhau.
Nếu BRT chỉ đông vào giờ cao điểm thì thực sự chưa phát huy hết hiệu quả của phương tiện công cộng hiện đại bậc nhất. Ngược lại, đó còn là tình trạng lãng phí không gian, cơ sở hạ tầng, vật chất, con người... và cần tìm giải pháp sớm khắc phục hơn là vui mừng.
VOV