MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Giới siêu giàu thích làm trong thời gian rảnh rỗi: Họ không những tập trung công việc mà còn rất thích những hoạt động làm ra tiền khác

10-02-2018 - 13:47 PM | Sống

Nếu bạn tò mò giới siêu giàu thường làm gì những lúc rảnh rỗi, chi tiền vào những thú vui xa xỉ nào thì đây có thể là câu trả lời rõ ràng, chính xác nhất.

Tác giả Steve Siebold từng viết trong cuốn “Người giàu nghĩ gì” (How rich people think) rằng những người giàu có không chỉ tập trung vào việc kiếm tiền mà họ còn rất thích những hoạt động có để làm ra tiền khác. “Họ mua đất vì có thể đầu cơ bất động sản, họ thích những tuyệt tác hội họa vì đam mê đầu tư nghệ thuật hay giỏi phân tích các con số vì sở thích mua bán cổ phiếu”. Bằng cách này, họ có thể kiếm tiền ngay cả khi đang nghỉ ngơi thư giãn.

“Người bình thường chúng ta thường nghĩ họ phải làm việc mọi lúc mọi nơi mới có thể kiếm ra được khối tài sản kếch xù đó. Thế nhưng sự thật là người giàu biết những chiến thuật thông minh để làm những gì họ thực sự yêu thích mà vẫn kiếm ra tiền”.

Giới siêu giàu thích làm trong thời gian rảnh rỗi: Họ không những tập trung công việc mà còn rất thích những hoạt động làm ra tiền khác - Ảnh 1.

Bởi thực tế này, CNBC Make It đã tổng kết lại 15 sở thích hàng đầu của những người giàu có nhất thế giới để xem họ thường làm gì lúc rảnh rỗi (danh sách dựa trên báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Wealth-X):

15. Âm nhạc: 8.9%

14. Hội họa/Nghệ thuật: 9.2%

13. Dành thời gian cho gia đình: 13.2%

12. Du lịch: 13.8%

11: Các hoạt động chính trị: 13.9%

10: Bất động sản (nhà đất): 14.4%

9. Hàng không: 14.5%

8. Công nghệ: 14.6%

7. Luyện tập thuyết trình (nói trước đám đông): 15.2%

6. Các hoạt động ngoài trời: 17.3%

5. Giáo dục: 17.8%

4. Tài chính: 28.3%

3. Thể thao: 33%

2. Từ thiện: 38.6%

1. Việc kinh doanh/Doanh nghiệp: 56.9%

Phân tích sâu hơn, Wealth-X cũng cho thấy những chênh lệch ở các khu vực địa lý, tuổi tác hay giới tính. Ví dụ người giàu ở Bắc Mỹ ưa thích các hoạt động từ thiện, ngoài trời, diễn thuyết, viết lách và luật pháp trong khi giới siêu giàu ở châu Âu thích du lịch, nghệ thuật, âm nhạc, xe cộ, thực phẩm, khoa học, sưu tầm và ngôn ngữ hơn.

Theo giới tính thì nam giới thích hoạt động kinh doanh, thể thao rồi mới đến từ thiện trong khi đó, nữ giới đề cao các hoạt động từ thiện, tiếp theo mới là kinh doanh và nghệ thuật.

Hoài Thu

CNBC

Trở lên trên