Giới trẻ 'chạy sô' múa lân, đóng vai chú Cuội, kiếm bộn tiền mùa Trung thu
TPO - Vào dịp Tết Trung thu, rất nhiều bạn trẻ tranh thủ buôn bán các sản phẩm phục vụ trẻ em, hoặc đóng vai chú Cuội - chị Hằng nhờ đó kiếm được thu nhập gấp 2-3 lần ngày thường, thậm chí có người kiếm cả trăm triệu đồng.
- 21-09-2023Phát hiện hơn 1.500 chiếc bánh trung thu ghi ngày sản xuất 24/9/2023
- 20-09-2023Thị trường bánh Trung thu ở Hà Nội ảm đạm, ít người mua
- 17-09-2023Dòng người xếp hàng từ sớm, chờ lấy số mua bánh Trung thu nức tiếng đất Cảng
Đóng vai chú Cuội - chị Hằng: Kiếm cả trăm triệu mùa Trung thu
Từng là cử nhân Trường đại học Kinh tế quốc dân nhưng 7 năm nay, anh Mai Anh Tuấn (28 tuổi, Hải Dương) đã rẽ hướng và bén duyên với việc làm MC. Ngoài dẫn các chương trình khai trương, hội thảo,... những ngày này, khách hàng thường tìm đến dịch vụ thuê chú Cuội - chị Hằng của anh cho các chương trình vui Tết Trung thu của các em nhỏ.
Anh Tuấn cho hay, giá mỗi buổi diễn sẽ được định giá theo gói, phụ thuộc vào kịch bản, các chương trình xiếc, ảo thuật, ca hát, vũ đoàn,... tùy yêu cầu của khách và độ đầu tư cho buổi diễn. Mặt bằng chung cho dịch vụ thuê chú Cuội - chị Hằng giao động từ 1.000.000 đến 1.500.000 đồng/buổi diễn từ 1 đến 1,5 tiếng.
Anh Tuấn chia sẻ: “Việc làm chú Cuội thường túc tắc từ một tháng trước ngày trăng rằm và đắt show nhất vào 10 ngày trước khi lễ. Trong 10 ngày này, mỗi ngày thường mình sẽ nhận từ 2 - 3 chương trình. Thực tế công việc phải nói nhiều, người xem còn là trẻ em nên mệt hơn làm các chương trình khác, nhưng mỗi năm có một mùa, mình cũng muốn tăng thêm thu nhập của bản thân".
Múa lân: Thu nhập gấp 2-3 lần ngày thường
“Đội múa lân đặc biệt của Trâu Quỳ” là cách người dân nơi đây thân thiết gọi nhóm múa lân sinh viên này.
Là nhóm sinh viên thuộc CLB Võ cổ truyền Văn Trang Võ Đạo VNUA, khi Tết Trung thu đang tới gần, đây cũng là thời gian cả đội tập luyện chăm chỉ để “kéo trăng” về qua những điệu múa rực rỡ sắc màu.
Sau nhiều năm duy trì, đội múa lân đã có quy mô lớn hơn, luôn có ít nhất 6 lân, với khoảng 18 đến 20 thành viên. Có lợi thế là thành viên của CLB Võ cổ truyền, thể lực của các thành viên đội múa lân được đánh giá khá tốt. Với đạo cụ là chiếc đầu lân nặng tới 7 kg, những chàng trai tuổi đôi mươi hoàn toàn có khả năng thực hiện các động tác một cách nhẹ nhàng và nhuần nhuyễn, lắc lư nhịp nhàng theo tiếng trống.
Trong mùa Trung thu, thu nhập của các thành viên trong đội múa lân cao hơn nhiều so với ngày bình thường. Trung bình những show cơ bản đoàn thường nhận từ 3.000.000 đến 5.000.000 đồng/ chương trình, tuỳ vào độ công phu của bài múa.
Anh Nguyễn Bình – phó chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Đội múa lân đều là sinh viên, năm nay đội chúng tôi có khoảng hơn 20 người. Xuất phát từ yêu thích, sau đấy khi nào có chương trình thuê, chúng tôi sẽ nhận việc cho mọi người rèn luyện lại có thêm kinh phí. Những ngày gần lễ Trung thu, chúng tôi đỉnh điểm phải chạy 4, 5 sự kiện khác nhau”.
"Hốt bạc" nhờ “đu trend" lồng đèn thỏ
Trung thu là dịp lớn nhất năm để nhiều tiểu thương buôn bán các mặt hàng đồ chơi trẻ em. Nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ dịp này để kinh doanh. Không bán hàng truyền thống, nhiều bạn chọn mạng xã hội để "mở shop" cho riêng mình.
Bạn Hoàng Xuyến (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết, sau khi lướt mạng xã hội và thấy lồng đèn thỏ đang gây "sốt" với giới trẻ nên cũng "mở shop" trên mạng xã hội để bán. "Mình tìm nguồn từ các chỗ sỉ chính gốc nên chi phí nhập về khá rẻ, dao động khoảng 20.000 đồng. Mình bán lấy số lượng, chỉ lãi 10.000 đến 15.000 đồng/ con nên cũng cạnh tranh bán được nhiều hàng" - nữ sinh chia sẻ.
Lồng đèn con thỏ đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Bởi vậy không chỉ riêng Xuyến mà nhiều bạn trẻ cũng kinh doanh mặt hàng này trên mạng xã hội.
Tiền Phong
Sự kiện: Tiêu dùng thông minh
Xem tất cả >>- Robot hút bụi đang ngày càng hoàn thiện, giá mềm
- Nhiều người dùng đang sử dụng iPhone sai cách mà không hề hay biết
- Khách thờ ơ mua sắm, cửa hàng vắng ngắt trước ngày hội siêu giảm giá 11/11
- Một mẫu Honda SH đang giảm sâu hơn 20 triệu đồng
- Sàn thương mại điện tử Việt lao dốc doanh số giữa sức nóng mua sắm online