Gỗ Trường Thành (TTF): Lỗ luỹ kế chiếm hơn 97% vốn điều lệ, trình phương án phát hành 58 triệu cổ phần hoán đổi nợ quá hạn tại DongABank với giá 2.128 đồng/cp
Lỗ lũy kế của Công ty tính đến 31/12/2020 tăng lên mức 3.019 tỷ đồng, suýt soát với tỷ trọng hơn 97% vốn điều lệ. Năm 2019, đối mặt với nguy cơ lỗ lũy kế vượt vốn điều lệ, TTF cũng đã phát hành cổ phần sáp nhập với Sứ Thiên Thanh.
Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2020, dự kiến trình cổ đông kế hoạch kinh doanh 2020 cùng kế hoạch phát hành cổ phần riêng lẻ để hoán đổi nợ, tái cấu trúc nợ vay.
Cụ thể, TTF dự kiến phát hành 57,94 triệu cổ phần cho Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank), đển hoán đổi hơn 123 tỷ đồng nợ vay đã quá hạn từ năm 2016.
Giá phát hành của mỗi cổ phần trong đợt này là 2.128 đồng/cp (thị giá hiện nay của TTF là 2.030 đồng/cp), tức 2.128 đồng nợ sẽ hoán đổi được 1 cổ phần: Đây là tỷ lệ do tổ chức thẩm định giá độc lập là Công ty TNHH Tư vấn và Thẩm định VASKA thực hiện ngày 13/4/2020.
Nếu hoán đổi thành công, vốn điều lệ của TTF sẽ tăng từ 3.112 tỷ đồng lên hơn 3.691 tỷ đồng. Cổ phần hoán đổi bị hạn chế chuyển nhượng một năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành, thời gian tiến hành trong năm 2020.
Theo BCTC kiểm toán 2019, TTF lỗ ròng gần 1.003 tỷ đồng (tăng thêm 122 tỷ đồng so với mức lỗ tự lập). Theo đó, lỗ lũy kế của Công ty tính đến 31/12/2020 tăng lên mức 3.019 tỷ đồng, suýt soát với tỷ trọng 97% vốn điều lệ. Năm 2019, đối mặt với nguy cơ lỗ lũy kế vượt vốn điều lệ, TTF cũng đã phát hành cổ phần sáp nhập với Sứ Thiên Thanh.
Lên chiến lược cho năm 2020, TTF đặt kế hoạch doanh thu thuần 2.427 tỷ, lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng. Trong đó, Công ty dự tiếp tục duy trì cung cấp lắp đạt sản phẩm nội, ngoại thất cho các chủ đầu tư như Vingroup, Tân Hoàng Minh, SunGroup; tìm kiếm các đơn vị có tiềm năng hợp tác để tạo chuỗi giá trị khép kín từ thiết kế, sản xuất đến thi công, tạo ra giải pháp "nội thất toàn diện"; đẩy mạnh hợp tác với Boho Décor – đơn vị chuyên thiết kế thi công để đẩy mạnh mảng thiết kế, thi công nội thất; đa dạng hóa sản phẩm; xuất khẩu các sản phẩm gỗ để tăng doanh thu tại các thị trường như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Ý…
Trí Thức Trẻ