Góc ‘sính ngoại’ của người Mỹ: 2 ông lớn nội địa chật vật bán xe điện, một hãng xe Đức bất ngờ tăng doanh số 600%
Quý trước, hãng xe này cũng đã tăng doanh số xe điện hơn 200% tại Mỹ.
- 12-07-2023Trung Quốc từng bước giành được một thị trường xe điện béo bở từ tay Nhật Bản: Là "miếng bánh" hot nhất Đông Nam Á, nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam
- 11-07-2023Hải quan đấu giá hơn 3.200 xe đạp và xe điện scooter của Mỹ
- 11-07-2023Xe điện cỡ nhỏ “đàn em” của Toyota Alphard chính thức trình làng: Kích thước nhỉnh hơn VinFast VF 3, giá chỉ 130 triệu đồng, phạm vi hoạt động 300 km
- 11-07-2023Trung Quốc "nắm đằng chuôi" chuỗi cung ứng pin xe điện
Mercedes-Benz USA vừa công bố kết quả báo cáo kinh doanh quý II/2023, công bố doanh số xe điện tăng hơn 600%. Xe điện giờ đây đã chiếm đến 15% tổng doanh số của hãng xe sang nước Đức tại Mỹ.
Kết quả này được công bố trong bối cảnh một số hãng nội địa của Mỹ chứng kiến doanh số sụt giảm. Cụ thể, Mercedes-Benz đã bán được 11.927 chiếc xe điện tại Mỹ trong quý II/2023, tăng 608% so với cùng kỳ. Trước đó vào quý I, doanh số của hãng này cũng đã tăng 251% lên 7.341 xe, nâng tổng số xe điện bán tại Mỹ trong năm nay của Mercedes đạt 19.268 chiếc.
Mercedes-Benz hiện cung cấp 5 mẫu xe điện dòng EQ, gồm EQS sedan, EQS SUV, EQB, EQE sedan và EQE SUV. Trong số này, EQS SUV là model có doanh số ấn tượng nhất với 3.077 xe bán ra trong khi EQS sedan cũng đạt mức tăng trưởng 25% so với năm ngoái, đạt 2.456 xe bán ra trong quý II.
Hãng xe Đức cho biết nhu cầu “không thể tin được” cho dòng EQ mang đến mức tăng trưởng ấn tượng cho hãng. “Chúng tôi vô cùng hân hoan trước nhu cầu tăng theo cấp số nhân của các dòng xe điện và các dòng xe cao cấp. Đặc biệt, EQS SUV và EQE SUV, cả 2 đều được sản xuất tại Alabama, tiếp tục thúc đẩy cuộc cách mạng điện khí hóa của chúng tôi và chào đón những khách hàng mới đến với thương hiệu Mercedes-Benz.
Ở chiều ngược lại, một số nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ là Ford và GM đều chứng kiến doanh số xe điện sụt giảm.
General Motors bán được 15.652 xe điện trong quý II, trong đó 13.959 chiếc là dòng Bolt EV/EUV, giảm so với mức 19.700 chiếc của 3 tháng đầu năm. CEO của GM là Mary Barra cho biết vào tháng trước rằng việc sản xuất pin đang kìm hãm hoạt động sản xuất chung của nhà sản xuất này khi doanh số của mẫu Hummer EV đã giảm 83% so với cùng kỳ.
Trong khi đó, doanh số xe điện của Ford giảm 2,8% so với quý trước, khiến hãng này trượt xuống sau cả GM và Hyundai/Kia trong cuộc đua xe điện tại Mỹ. Ford bán tổng cộng 14.843 chiếc xe điện trong quý II, giảm từ 15.273 chiếc của quý I.
Nhịp sống thị trường