TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

"Giường chống mây mưa" trở thành ngôi sao bất đắc dĩ tại Olympic Tokyo và cách hành xử của vị CEO người Nhật Bản khiến cả thế giới nể phục

07-08-2021 - 08:28 AM | Thị trường

Từ một mẫu giường chất lượng, thân thiện với môi trường nhưng bị quy chụp là "giường chống mây mưa", vị CEO của Airweave đã nhẫn nại chờ đợi thời gian làm sáng tỏ mọi việc, thay vì sa đà vào thanh minh cho sản phẩm của mình.

Khi các tweet và tin tức lan truyền về loại "giường chống mây mưa" tại làng Olympic bắt đầu lan truyền trước khi Olympic Tokyo khai mạc, CEO của Airweave, Motokuni Takaoka biết rằng sẽ chẳng có ích gì nếu vội vàng phủ nhận.

Thay vào đó, nhà cung cấp giường của Olympic đã quyết định mặc cho tin tức lan truyền, khiến sản phẩm của họ thành một trong những "ngôi sao sáng" nhất trên mạng tại kỳ Olympic lần này – theo cái cách họ không hề mong muốn.

Gường chống mây mưa trở thành ngôi sao bất đắc dĩ tại Olympic Tokyo và cách hành xử của vị CEO người Nhật Bản khiến cả thế giới nể phục - Ảnh 1.

Loại giường công nghệ cao của Airweave đã bỗng dưng nổi tiếng theo cách không ai mong muốn.

"Đó là điều chúng tôi không hề nghĩ đến, hoàn toàn không lường được", ông Takaoka nói với Japan Times.

Điều mà Airwaave hy vọng sẽ tạo tiếng vang là phiên bản nệm mới nhất của hãng sẽ được các vận động viên yêu thích. Họ trở thành nhà tài trợ củ Uỷ ban Olympic Nhật Bản vào năm 2013 và bắt đầu tạo ra một loại đệm có thể dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với bất cứ VĐV nào – từ đô vật 130 kg đến VĐV chạy bộ 40 kg.

Chiếc đệm này có độ dày chỉ bằng một nửa so với đệm tiêu chuẩn 20 cm của Airweave, cho phép vận động viên lật bất cứ khúc nào trong 3 khúc của nó để có đệm cứng hoặc mềm hơn. Có tất cả 18.000 tấm nệm như thế được cung cấp tại làng vận động viên.

"Ngay cả khi có đại dịch, chúng tôi không phải thực hiện thêm bất cứ biện pháp phòng ngừa nào. Trước khi được biến đến với cái tên ‘giường chống mây mưa", nó thực sự là ‘giường chống coronavirus’".

Các nhà thiết kế đã chọn vật liệu làm khung giường là bìa cứng, thay vì gỗ. Họ cho rằng đây là vật liệu tốt nhất để hỗ trợ các vận động viên có được giấc ngủ thoải mái nhất. Theo nghiên cứu của họ, nó có khả năng chịu lực thậm chí tốt hơn khung gỗ.

Gường chống mây mưa trở thành ngôi sao bất đắc dĩ tại Olympic Tokyo và cách hành xử của vị CEO người Nhật Bản khiến cả thế giới nể phục - Ảnh 2.

Loại nệm của Airweave này có thể giặt được và điều chỉnh kích thước để phù hợp với từng vận động viên Olympic.

Tuy nhiên, các vận động viên thì không tin rằng loại bìa cứng này có thể chịu được trọng lượng lên đến 200 kg và các thông tin về một loại "giường chống mây mưa" bắt đầu lan truyền từ đó.

"Chúng tôi chỉ muốn tạo ra một tấm nệm tốt hơn bình thường. Chúng tôi không quan tâm đến bất cứ điều gì khác xảy ra trên giường", ông Takaoka nói.

Thay vì cố gắng tự thanh minh cho mình ngay thời điểm thông tin lan truyền, Airweave đã cố gắng chờ đợi – và sự kiên nhẫn của họ đã được đền đáp khi Rhys McCleanaghan – VĐV thể dục người Ireland, đăng video tự nhảy trên chiếc giường, nói những tin đồn liên quan đến sự thiếu chắc chắn của giường là tin giả.

"Chúng tôi lo lắng về những gì vận động viên sẽ nói nhưng khi video của McClenaghan xuất hiện, các vận động viên khác cũng bắt đầu thử và họ đều nói rằng giường vẫn ổn", Takaoka kể lại. "Và đó là lý do chúng tôi cảm thấy thoải mái khi đưa ra tuyên bố giới thiệu về độ bền của giường".

Một video gây bão khác là 9 cầu thủ của đội bóng chạy Israel đã cùng nhau nhảy trên giường cho đến khi nó bị sụp – đã củng cố thông tin về sự vững chắc của chiếc giường. Trong khi Uỷ ban Olympic quốc tế và Đội tuyển Israel đưa ra lời xin lỗi về sự cố, Takaoka cho biết ông không bận tâm về vấn đề đó khi mà sản phẩm của công ty ông cung cấp đạt được chất lượng đúng như đã cam kết.

Gường chống mây mưa trở thành ngôi sao bất đắc dĩ tại Olympic Tokyo và cách hành xử của vị CEO người Nhật Bản khiến cả thế giới nể phục - Ảnh 3.

Mặc dù trang web của Airweave đã chứng kiến lượng truy cập tăng vọt trong thời gian diễn ra Thế vận hội nhưng công ty không kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tăng. Ông dẫn nghiên cứu cho thấy một người tiêu dùng thông thường sẽ mất 10 năm trở lên trước khi mua một tấm đệm mới. Tuy nhiên, Takaoka tin rằng danh tiếng tích cực mà các sản phẩm của công ty ông đạt được thông qua các video TikTok cũng như tính bền vững của chúng – cả nệm và khung giường đều có thể tái chế sau khi Olympic kết thúc – sẽ xây dựng nên một di sản lâu dài.

"Trước đây, những khách hàng trẻ tuổi có thể đã nhìn thấy thương hiệu của chúng tôi và nghĩ rằng, ồ, vận động viên trượt băng nghệ thuật Mao Asada đang sử dụng nó. Nó trông đắt tiền. Đây là công ty nào vậy?"

"Bây giờ họ sẽ nghĩ ồ, Airweave là một công ty thích hợp. Họ đang tạo ra những sản phẩm tốt nhất. Nếu điều đó xảy ra, sẽ thật tuyệt vời bởi cách tiếp cận của chúng tôi đã được công chúng đón nhận".

Tham khảo: Japan Times

Đức Nam

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên