Hạ Long bứt phá dẫn đầu thị trường du lịch
Với sự xuất hiện của các tập đoàn bất động sản hàng đầu, Hạ Long đang vươn lên trở thành thủ phủ của du lịch Việt Nam.
Dù sở hữu những bãi biển đẹp, song chục năm về trước, Đà Nẵng không có tên trên bản đồ du lịch Việt Nam. Đà Nẵng chỉ thành “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam” và là tâm điểm của ngành công nghiệp không khói khi có sự đầu tư mạnh của các tập đoàn lớn cũng như sự vào cuộc của chính quyền địa phương,… tạo nên những khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tầm cỡ quốc tế.
Phú Quốc, từ một làng chài, nhờ sự đầu tư bài bản của những “ông lớn”, đã trỗi dậy thành một trong những thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.
Tại phía Bắc, với di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận - Vịnh Hạ Long, Hạ Long đầy tiềm năng du lịch. Nhưng sau 20 năm kể từ khi được vinh danh, Hạ Long vẫn chật vật thu hút và níu chân du khách. Bài toán khó của Hạ Long được giải khi những “người khổng lồ” như Sun Group, Vin Group… xuất hiện.
Hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí như Sun World Halong Complex với cáp treo Nữ hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới, trò chơi hiện đại, đẳng cấp, Vòng quay Sun Wheel, Vườn Nhật, Cầu Koi, khu nghỉ dưỡng sang trọng 5 sao Sun Premier Village Halong Bay… chính là đáp án.
Chỉ riêng 5 tháng đầu năm 2018, Quảng Ninh đã đón gần 7 triệu lượt khách, hơn cả Đà Nẵng năm 2017. Khách đến Quảng Ninh đa phần dừng chân ở Hạ Long, nơi sở hữu những lợi thế nêu trên.
Sun Premier Village Halong Bay - Khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tầm cỡ quốc tế.
Cuối năm, khi Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức vận hành khai thác, hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại hoàn thiện, du khách trong và ngoài nước sẽ nườm nượp đổ về Quảng Ninh nói chung, Hạ Long nói riêng.
Hạ Long đã không còn lo về thu hút khách. Việc Hạ Long cần làm là giữ khách ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn. Theo các chuyên gia, Hạ Long chỉ cần bứt phá hơn nữa về hệ thống cơ sở lưu trú hạng sang, chuỗi dịch vụ kinh doanh đa dạng, sôi động, bổ sung những ngành hàng còn thiếu…, Hạ Long sẽ là điểm dừng chân dài ngày.
Khu vực Bãi Cháy là trọng tâm. Với quy mô hiện nay, mỗi ngày có hàng ngàn khách du lịch đổ về. Nhưng các mini hotel 3-5 sao sang trọng, nhà hàng danh tiếng, café, bar, spa… lại thiếu trầm trọng. Nguyên nhân của sự thiếu hụt này là do hiếm mặt bằng kinh doanh có diện tích rộng phù hợp, nằm ở vị trí đẹp và đông người qua lại.
Dự đoán được phần thiếu này, nên ngay khi Tập đoàn Sun Group đưa ra thị trường dòng shophouse diện tích rộng với tên gọi Boutique Shophouse nằm trong khu nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay, thì hàng trăm nhà đầu tư, kinh doanh, trong đó rất nhiều các nhãn hàng lớn coi sản phẩm này như “bảo bối” bởi đã giải quyết được vấn đề mặt bằng kinh doanh rộng vốn đang là bài toán nan giải ở Bãi Cháy.
Boutique Shophouse nằm trong khu nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay.
Mỗi căn Boutique Shophouse cao từ 3.5-5 tầng, sở hữu diện tích lên tới 300m2/sàn, có thể chia thành 21 phòng, 3 mặt thoáng, mặt tiền 12m, Boutique Shophouse nhanh chóng “lọt tầm ngắm” của nhiều nhãn hàng lớn đang muốn mở rộng ở thị trường Hạ Long.
Tới đây, khi Boutique Shophouse đi vào hoạt động, cùng với các dự án đẳng cấp nằm trong hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng do Sun Group đầu tư, Hạ Long sẽ càng thêm sôi động, sầm uất thậm chí vượt Đà Nẵng, Phú Quốc để chạm tới “ngôi vương” trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Nhằm mang đến cho Hạ Long những ngày cuối tuần sôi động, từ ngày 22/7/2018, Chuỗi sự kiện “Hạ Long 4 mùa hương sắc kỳ quan – Hải trình mùa hạ” sẽ được tổ chức vào các ngày cuối tuần trong 4 tuần liên tiếp tại dự án Sun Premier Village Hạ Long Bay.
Chuỗi sự kiện gồm các lễ hội sôi động với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn đang chờ đón du khách phương xa và những cư dân của thành phố Hạ Long xinh đẹp.