Hà Nội: Hàng chục công nhân làm việc xuyên đêm để sửa chữa hầm chui Kim Liên
Công nhân tiến hành sửa chữa hầm chui Kim Liên đêm 3/8.
Đêm 3/8, hàng chục công nhân làm việc xuyên đêm để sửa chữa hầm chui Kim Liên sau khi công trình này đã đưa vào sử dụng được 12 năm.
22h ngày 3/8, khoảng 20 công nhân bắt đầu tiến hành công việc sửa chữa hầm chui Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) theo chiều Đại Cồ Việt - Xã Đàn. Theo Sở GTVT Hà Nội, các nhà thầu sẽ cào bóc toàn bộ lớp bê tông nhựa mặt đường đã xuống cấp sau hơn 12 năm khai thác và bị ảnh hưởng của nước thấm qua khe nứt.
Để việc sửa chữa diễn ra an toàn, thuận tiện, một phần hầm Kim Liên theo hướng Đại Cồ Việt - Xã Đàn bị phong toả từ 22h đêm hôm trước tới 6h sáng hôm sau. Tổng thời gian sửa chữa hầm Kim Liên dự kiến kéo dài 1 tháng từ đầu tháng 8 tới tháng 9.
Đêm 3/8, khoảng 20 công nhân cùng máy móc tiến hành sửa chữa, xử lý vết nứt khe co giãn và những vết nứt thành hầm; xử lý chống thấm, hệ thống chiếu sáng…
Chỉ huy trưởng công trình cho biết, công việc bắt đầu từ hơn 22h đến 5h sáng hôm sau. Từ 5h đến 6h, các công nhân thu dọn đồ đạc tại công trình để trả lại giao thông cho các phương tiện lưu thông qua đây. Do diễn biến dịch COVID-19 thời điểm này đang có nhiều diễn biến phức tạp nên công tác thi công phải đảm bảo các yếu tố phòng, chống dịch. Vì vậy, đơn vị thi công chia ca để các công nhân làm việc, thi công phải đảm bảo khoảng cách an toàn.
Các công nhân thi công, sửa chữa đều được giám sát nghiêm ngặt.
Do hệ thống chiếu sáng chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng tại công trình nên một số công nhân phải dùng đèn pin, thậm chí là điện thoại soi cho đồng nghiệp làm việc.
Theo vị chỉ huy trưởng, hiện đơn vị đang tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống thấm nước bên hông hầm Kim Liên. Sau khi hoàn thành chống thấm nước phần hông sẽ tiến hành tiếp việc sửa chữa, bảo dưỡng chống thấm nước phần mặt đường. (Ảnh: Các công nhân tiến hành lắp đặt hệ thống hố ga thoát nước tại mặt đường hầm Kim Liên).
Nam công nhân mài nhọn thanh sắt để có thể đóng vào phần bê tông bên hông hầm Kim Liên. Một số công nhân làm việc tại đây cho biết, bên dưới hầm thời tiết oi nóng nhưng vẫn phải đeo khẩu trang để phòng, chống dịch COVID-19, điều này khiến họ cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, mọi người đều chấp hành để có thể phòng dịch bệnh.
Theo kế hoạch, dự án sửa chữa hầm Kim Liên được thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 thi công hướng Đại Cồ Việt đi Xã Đàn. Sở GTVT Hà Nội sẽ cấm các phương tiện lưu thông qua hầm Kim Liên theo hướng Đại Cồ Việt đi Xã Đàn để phục vụ thi công, bắt đầu từ ngày 4/8 đến 14/8. (Ảnh: Các công nhân trộn vữa để tiến hành sửa chữa vết nứt khe co giãn bên hông hầm Kim Liên).
Việc sửa chữa vết nứt khe co giãn hông hầm Kim Liên diễn ra cẩn thận, tỷ mỷ các công nhân phải dùng đinh đóng bê tông đóng từng chiếc vào khe để sau đó xử lý vết nứt.
Theo dự kiến, việc sửa chữa hầm Kim Liên kéo dài trong 1 tháng. Hầm chui Kim Liên là hầm chui cơ giới đầu tiên tại Hà Nội, có chiều dài đường hầm 644m, rộng 18,5m, chiều cao thông xe trong hầm 4,7m. Công trình được khởi công từ năm 2006 và được đưa vào hoạt động năm 2009.
Doanh nghiệp và tiếp thị