MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hà Nội: Lùm xùm tại Dự án Parkview Residence, chủ đầu tư nói gì?

15-07-2016 - 09:11 AM | Bất động sản

"CENInvest khẳng định lại sẽ hoàn toàn tạo điều kiện cho khách hàng được kiểm tra và đo lại diện tích của căn hộ trước khi ký vào Biên bản bàn giao", đại diện CENInvest cam kết với người dân.

Mới đây, nhiều người mua nhà tại Dự án Parkview Residence (Khu đô thị Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, ngày 30/6/2016, chủ đầu tư dự án là Công ty CENInvest đã gửi thông báo về việc nộp tiền mua căn hộ đợt cuối và nhận bàn giao căn hộ thuộc Cụm chung cư CT7 (Parkview Pesidence) từ ngày 7/7/2016.

Theo thông báo, CENInvest cho biết, Dự án Parkview Residence sau một thời gian triển khai hiện nay đã đủ điều kiện để bàn giao kể từ ngày 30/6/2016. Do đó, chủ đầu tư gửi cầu khách hàng phải hoàn thành thanh toán nốt 30% giá trị căn hộ cộng với 2% khoản phí bảo trì. Sau khi thanh toán xong, CENIvest sẽ gửi thông báo thời gian cụ thể bàn giao căn hộ tới khách hàng để đến nhận căn hộ.

Tuy nhiên, đến thời điểm nhận nhà, nhiều khách hàng cho biết một số căn hộ bị hụt trên 2% diện tích. Khi phát hiện điều này, người mua nhà đã yêu cầu chủ đầu tư tiến hành đo đạc lại một cách chính xác và tiến hành lập biên bản theo đúng quy định tại khoản 2.1, Điều 2 của Hợp đồng mua bán, thì bị chủ đầu tư từ chối với lý do, chủ đầu tư không đủ điều kiện về trang thiết bị, cũng như trách nhiệm xác định diện tích thông thủy lại, mà phải do đơn vị thứ 3 có thẩm quyền là Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện.

Ngoài vấn đề về diện tích căn hộ, các cư dân tại đây còn cho rằng hiện nay mức phí dịch vụ đang được chủ đầu tư thu tạm là 8.000 đồng/m2 là quá cao. Hơn thế nữa, các cư dân tại đây cho biết, việc chủ đầu tư in sẵn một Giấy yêu cầu về việc tư vấn lắp đặt điện nước với mức phi đóng là 1.750.000 đồng là không minh bạch. Liên quan đến chất lượng công trình, các cư dân cũng phản ánh mặc dù dự án mới đang trong quá trình hoàn thiện nhưng đã xuất hiện nhiều vết nứt, loang lổ, một số góc cạnh ở tường đã bị lở ra.

Liên quan đến những vấn đề người dân phản ánh tại Cụm chung cư CT7 Parkview Residence, trả lời chúng tôi đại diện của CENInvest, Phó TGĐ CenInVest ông Vương Văn Tường cho biết có một số sai sót của chủ đầu tư trong quá trình bàn giao căn hộ cho khách hàng và đồng thời cam kết sẽ có biện pháp cụ thể để đảm bảo quyền lợi cho từng khách hàng.

Cụ thể, ông Tường cho biết trong thời gian vừa qua, CENInvest mới chỉ bàn giao những căn hộ đầu tiên cho những khách hàng có nhu cầu nhận nhà sớm. Cũng chính vì bàn giao sớm nêncó một số thiếu sót. Sau khi có phản ánh của cư dân, CENInvest cũng đã họp với Bộ phận bàn giao căn hộ và cũng đã rút kinh nghiệm. "CENInvest khẳng định lại sẽ hoàn toàn tạo điều kiện cho khách hàng được kiểm tra và đo lại diện tích của căn hộ trước khi ký vào Biên bản bàn giao", ông Tường cho biết.

Cũng theo khẳng định của ông Tường, trong thời gian sớm nhất CENInvest sẽ tiến hành tìm kiếm và ký hợp đồng với một đơn vị Nhà nước đủ chức năng, đủ giấy phép, đủ điều kiện hoạt động về đo đạc rồi sẽ tiến hành đo cùng với khách hàng. Sau khi tiến hành đo đạc cụ thể và có kết quả từ một đơn vị đo đạc độc lập, CENInvest sẽ tuân thủ theo đúng quy định trong Hợp đồng đã ký kết với khách hàng.

"Cụ thể nếu diện tích thực tế chênh lệch cao hơn hoặc thấp hơn từ 2% trở xuống so với diện tích ghi trong Hợp đồng thì 2 bên không phải điều chỉnh lại giá bán. Còn nếu diện tích trên 2% thì sẽ tính toán lại giá bán ghi trong hợp đồng”, đại diện CENInvest khẳng định.

Cũng liên quan vấn đề về bàn giao căn hộ, giải đáp thêm thắc mắc của khách hàng liên quan việc xuất hiện nhiều vết nứt, loang lổ, một số góc cạnh ở tường đã bị lở ra, Phó Ban quản lý Dự án ông Vũ Văn Thuận cho biết do hiện tại mới chỉ đang hoàn thiện phần trát ở lớp số 1, nên còn nhiều loang lổ và chưa vuông vắn hoặc có những kẽ nứt nhất định. Bước sang lớp hoàn thiện số 2 và số 3, CENInvest đã yêu cầu nhà thầu phải khắc phục cụ thể điều này và phải đảm bảo khi bàn giao nhà sẽ có chất lượng tốt nhất theo yêu cầu cụ thể và theo đúng cam kết trong Hợp đồng đã ký.

Về việc CĐT in sẵn một Giấy yêu cầu về việc tư vấn lắp đặt điện nước với mức phi đóng là 1.750.000đ, ông Thuận cho biết đây là khoản phí CENInvest thu hộ để tiến hành thuê đơn vị điện nước lắp đặt đồng hồ nước, công tơ điện và CĐT hoàn toàn không có chút lợi ích gì từ khoản phí này. Theo ông thuận, do việc truyền đạt đến khách hàng chưa rõ ràng nên gây ra sự hiểu nhầm.

"Việc đứng ra thu hộ là trách nhiệm của CĐT nhằm đảm bảo bàn giao nhà đầy đủ điều kiện cho người mua trước khi về ở. Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu tự đăng ký lắp đặt công tơ mét, đồng hộ nước, CĐT cũng sẽ tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho các khách hàng", ông Thuận khẳng định.

Riêng vấn đề về mức phí dịch vụ tại sao lại ở mức 8000 đồng/m2, đại diện chủ đầu tư cho biết đây là mức phí tạm tính của Ban quản lý tòa nhà khi Ban quản trị chưa được thành lập. Trong hợp đồng có quy định phí quản lý dịch vụ tòa nhà tối đa là 8.000 đồng/m2 căn hộ, theo mức phí trần. Thực tế, CĐT đã ký với 1 đơn vị ban quản lý, cung cấp cho cư dân các dịch vụ cho cư dân, giá dịch vụ sau này sẽ do Ban quản lý trị quyết định. Do có quá trình chuyển tiếp khi chưa thành lập ban quản trị, có thể CĐT sẽ quản lý tạm 1 thời gian. Sau 1 thời gian quản lý và quyết toán nếu còn dư tiền thì sẽ chuyển trả lại cho Ban quản trị công khai

Còn vấn đề tại sao mức phí lên tới 8000 đồng/m2, ở mức khá cao so với nhiều dự án xung quanh đã đi vào hoạt động, ông Tường cũng chia sẻ rằng mức phí có cao hơn một chút là do đặc thù của dãy nhà H,J,K nằm bên ngoài, nên sẽ phải tốn thêm chi phí về đảm bảo an ninh như các chốt an ninh dày hơn, nhiều quầy lễ tân phục vụ cư dân, ….

Mặc dù vậy, trước những phản ánh từ phía người mua nhà, ông Thuận cho biết CENInvest cũng đang họp và có thể sẽ giảm mức thu phí này xuống thấp hơn theo đúng nguyện vọng của người mua nhà.

Lan Nhi

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên