MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hà Nội: Người dân băn khoăn vì 'đường cong mềm mại' lọt giữa 2 tòa chung cư

14-03-2023 - 00:12 AM | Bất động sản

Một dự án đường chuẩn bị triển khai chạy giữa chung cư 25 Lạc Trung (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và tòa nhà VTC khiến người dân băn khoăn, lo lắng vì con đường sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông vì bị khuất tầm nhìn.

Ông Tô Hải Đăng, Trưởng Ban Quản trị tòa nhà chung cư số 25 Lạc Trung (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa thay mặt các hộ dân gửi văn bản tới UBND quận Hai Bà Trưng, UBND TP Hà Nội đề nghị xem xét lại việc thiết kế, dự kiến mở tuyến đường "cong mềm mại", chạy lách giữa 2 tòa chung cư đông đúc.

Cụ thể, chung cư 25 Lạc Trung gồm 2 tòa nhà N02, N03 được đưa vào sử dụng, bàn giao. Toàn bộ cư dân ở đây đang sử dụng một lối đi duy nhất được nối liền trực tiếp ra số 25 Lạc Trung, có tường bao xung quanh và không có ngõ ngách.

Hà Nội: Người dân băn khoăn vì đường cong mềm mại lọt giữa 2 tòa chung cư - Ảnh 1.

Dự án làm đường kết nối từ phố Lạc Trung qua một công ty xe buýt tới dự án 423 Minh Khai

Thế nhưng gần đây, người dân lo lắng khi biết thông tin UBND quận Hai Bà Trưng chuẩn bị nghiên cứu, thực hiện dự án làm đường kết nối từ phố Lạc Trung qua một công ty xe buýt tới dự án 423 Minh Khai (phường Vĩnh Tuy). Con đường này dự kiến chạy ngang qua sân chung cư 25 Lạc Trung và tòa nhà VTC, nối vào đường của dự án chung cư cao cấp 423 Minh Khai rồi đi ra đường Minh Khai.

"Việc mở đường có rất nhiều điểm cong và góc chết tại con đường sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông vì bị khuất tầm nhìn. Mật độ tham gia giao thông trên con đường này sẽ làm tắc đường cục bộ, dễ xảy ra xung đột giao thông nghiêm trọng vì con đường có thiết kế nhỏ, lại là lối đi trực tiếp của khoảng 800 cư đang sinh sống tại khu chung cư", kiến nghị nêu.

Người dân sinh sống ở chung cư 25 Lạc Trung đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng xem xét lại việc mở tuyến đường giữa 2 tòa nhà chung cư rất khó hiểu này.

Dự án hoàn thiện quy hoạch giao thông

Thông tin với PV Tiền Phong , đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hai Bà Trưng (chủ đầu tư) cho biết, sau khi có kiến nghị của người dân, Ban đã cùng với UBND phường Vĩnh Tuy tổ chức buổi làm việc với đại diện cư dân.

Tại buổi làm việc, Ban đã công bố, công khai các tài liệu có liên quan đến quy hoạch, chỉ giới đường đỏ, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và giải đáp các ý kiến phát biểu tại cuộc họp.

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án quận cũng nêu rõ chủ trương, mục tiêu đầu tư dự án nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, từng bước hoàn thiện mạng lưới đường giao thông theo quy hoạch, góp phần giảm ùn tắc giao thông...

Hà Nội: Người dân băn khoăn vì đường cong mềm mại lọt giữa 2 tòa chung cư - Ảnh 2.

Quy hoạch dự án kết nối đường qua công ty xe bus với dự án 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy (đường màu nâu)

Dự án này có tên đầy đủ là dự án kết nối đường qua công ty xe bus với dự án 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy. Tuyến đường có chiều dài khoảng 435m, điểm bắt đầu tuyến đường giao với phố Lạc Trung và điểm cuối giao với dự án 423 Minh Khai.

Tổng mức đầu tư của dự án gần 84 tỷ đồng; tuyến đường có mặt cắt ngang 13,5m (nền) và 7,5m (mặt đường). Dự kiến dự án được khởi công và hoàn thành trong năm 2023.

Cùng với dự án đường nối từ công ty xe bus đến dự án 423 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng cũng đang thực hiện đồng bộ tuyến đường nối ngõ 61 Lạc Trung - Mạc Thị Bưởi - dốc Minh Khai theo đồ án quy hoạch phân khu H1-4 tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt.

Sau khi hoàn thành sẽ tạo ra 2 tuyến đường song song, từ Lạc Trung đến đường Vành đai 2, vị trí bên phải và bên trái dự án 423 Minh Khai, giúp giải tỏa áp lực giao thông vốn rất lớn tại khu vực này.

Với lo ngại dự án đi lách qua 2 tòa nhà, không đảm bảo an toàn giao thông, đại diện Ban Quản lý dự án quận Hai Bà Trưng khẳng định: Tuyến đường được thiết kế theo đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật nên góc ngoặt không ảnh hưởng tới vận tốc di chuyển của phương tiện. Ban cũng sẽ tính toán đề xuất tuyến đường trên chỉ đi một chiều.

Theo Trần Hoàng

Tiền phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên