Hải An (HAH): Thị giá tăng phi mã, công ty riêng của lãnh đạo cấp cao liên tiếp bán cổ phần
Hiện, ông Trần Quang Tiến đang sở hữu khoảng 500.000 cổ phần Hải An (HAH), ứng với 1,026% vốn điều lệ.
Cổ phiếu HAH của CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An miệt mài tăng mạnh từ đầu năm, đặc biệt những phiên gần đây liên tục kịch trần với khối lượng giao dịch tăng mạnh. Trong đó, 2 công ty riêng của lãnh đạo cấp cao là ông Trần Quang Tiến - Thành viên HĐQT – liên tục bán ra cổ phần.
Trong động thái mới nhất, Cánh Đồng Xanh vừa đăng ký bán tiếp 503.200 cổ phần HAH thông qua phương thức giao dịch gồm thỏa thuận và khớp lệnh. Thời gian giao dịch từ 16/8 - 14/9/2021.
Nếu giao dịch thành công, tỷ lệ sở hữu của Cánh Đồng Xanh tại Hải An còn 1 triệu cổ phần, tương đương 2,05% vốn. Tạm tính theo mức giá hiện nay vào mức 63.000 đồng/cp, Cánh Đồng Xanh dự thu về khoảng 32 tỷ đồng.
Trước đó, trong khoảng thời gian từ ngày 12/5-10/6, Cánh Đồng Xanh đã bán gần 939.000 cổ phần, giảm tỷ lệ sở hữu tại HAH từ 5,006% xuống 3,08% vốn; qua đó chấm dứt tư cách cổ đông lớn tại Công ty.
Ở diễn biến khác, một đơn vị khác cũng liên quan đến ông Tiến là Đại lý Cánh Đồng Xanh cũng liên tục bán ra cổ phần HAH.
Ghi nhận, trong khoảng thời gian từ ngày 17/6-16/7/2021, Đại lý Cánh Đồng Xanh đã đăng ký bán hơn 558.000 cổ phiếu HAH, tương đương tỷ lệ 1,14%. Mục đích giao dịch nhằm giảm danh mục đầu tư, thông qua phương thức thỏa thuận và/hoặc khớp lệnh.
Mới đây, Đại lý Cánh Đồng Xanh tiếp tục đăng ký bán toàn bộ 403.200 cổ phiếu HAH, thời gian giao dịch từ 12/8 - 10/9. Tạm tính theo thị giá, đơn vị này dự thu 25 tỷ đồng từ giao dịch trên.
Hiện, ông Trần Quang Tiến đang sở hữu khoảng 500.000 cổ phần Hải An, ứng với 1,026% vốn điều lệ.
Trong chia sẻ mới nhất, đại diện HAH cho biết: "Bên cạnh tác động của dịch bệnh, việc liên tục xảy ra các hiểm họa khó lường của thiên nhiên sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động vận tải container toàn cầu, gây nên mất cân bằng giữa Cung – Cầu và dự đoán sẽ còn kéo dài cho đến khi thế giới khống chế được dịch (giữa 2022). Do vậy dự đoán giá cước vận tải vẫn sẽ ở mức cao đến cuối năm 2022".
Theo dự đoán, Việt Nam sẽ cơ bản khống chế được dịch trong tháng 8, vì vậy kinh tế sẽ hồi phục và phát triển mạnh từ tháng 9 trở đi, tất cả các doanh nghiệp sẽ tập trung hoàn tất Hợp đồng của năm 2021 và tiến hành ký, thực hiện Hợp đồng cho năm 2022. Do vậy lượng hàng thông qua các cảng biển sẽ liên tục tăng, các cảng có cơ sở để duy trì và đạt lợi nhuận cao trong năm 2021 và các tháng đầu năm 2022.
Riêng HAH, Công ty có kế hoạch vẫn sẽ tiếp tục đầu tư để phát triển và trẻ hóa đội tàu khi có điều kiện. Dự kiến, nếu giá dầu được duy trì ở mức như hiện nay (USD 75 - 80/thùng – LSFO USD 550 – 560/MT), năm 2021 HAH sẽ lãi khoảng 300 tỷ.
Doanh Nghiệp Tiếp Thị