MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hai quỹ ngoại vừa "sang tay" 1,5 triệu cổ phiếu Thế giới Di động (MWG)

The Ton Poh Fund đã chuyển nhượng 1,5 triệu cổ phiếu MWG cho Hanoi Investments Holdings Limited. Ngày hiệu lực chuyển quyền là 11/9/2018.

Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam ghi nhận hai quỹ ngoại vừa hoàn tất thủ tục chuyển quyền sở hữu cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG).

Cụ thể, The Ton Poh Fund đã chuyển nhượng 1,5 triệu cổ phiếu MWG cho Hanoi Investments Holdings Limited. Ngày hiệu lực chuyển quyền là 11/9/2018.

Hai quỹ ngoại vừa sang tay 1,5 triệu cổ phiếu Thế giới Di động (MWG) - Ảnh 1.

Nguồn: VSD.

Được biết, The Ton Poh Fund là quỹ đầu tư được quản lý bởi Ton Poh Capital, công ty quản lý quỹ có trụ sở tại Thái Lan. The Ton Poh Fund chủ yếu đầu tư vào các cổ phiếu niêm yết trên thị trường Thái Lan và một số quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. Ngày 31/8, The Ton Poh Fund đã mua 4,4 triệu cổ phiếu FPT từ Vietnam Equity Holding.

Còn Hanoi Investments Holdings Limited là một tổ chức có liên quan đến nhóm Dragon Capital.

Trên thị trường, cổ phiếu MWG đang trong xu hướng tăng giá, hiện đang giao dịch tại mức 120.900 đồng/cp.

Hai quỹ ngoại vừa sang tay 1,5 triệu cổ phiếu Thế giới Di động (MWG) - Ảnh 2.

Biến động cổ phiếu MWG 6 tháng qua

Mới đây, Thế giới Di động đã công bố tình hình kinh doanh 7 tháng 2018 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 51.686 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu online tăng 114% lên 6.389 tỷ đồng. Tương ứng, Công ty thu về mức lợi nhuận sau thuế là 1.756 tỷ đồng, tăng 39%, thực hiện được 67% kế hoạch cả năm.

Đáng chú ý tại Bách Hóa Xanh, trong tháng 7, doanh thu của 393 cửa hàng đạt xấp xỉ 400 tỷ đồng. Được biết, mức doanh thu bình quân tính cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/7 đạt trên 900 triệu đồng/cửa hàng.

Tính đến cuối tháng 7, Bách Hóa Xanh đã triển khai mô hình cửa hàng lớn 300 m2 tại Quận Thủ Đức, Tp.HCM. Đây là cửa hàng được chọn lọc từ mô hình cửa hàng chuẩn 160m2 do nằm trong khu vực có nhu cầu khách hàng lớn, đông dân cư, gần chợ… Loại hình này được đầu tư với hơn 3.000 mặt hàng, trong đó có hơn 300 mặt hàng tươi sống.

Kết quả cho thấy, lần đầu tiên chuỗi Bách Hóa Xanh có cửa hàng vượt ngưỡng doanh thu 3 tỷ đồng/tháng, phục vụ khoảng 1.000 giao dịch mỗi ngày, tương đương với trung bình một phút có một giao dịch.

Tri Túc

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên