MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hầm Trường Vinh nối Thanh Hóa - Nghệ An tăng tốc về đích

Hầm Trường Vinh xuyên núi Mồng Gà, nối thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) và thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) dài 450 m, là một trong những hạng mục dự án hầm quan trọng trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 thuộc cao tốc thành phần Nghi Sơn - Diễn Châu.

Những ngày trung tuần tháng 7/2023, phóng viên báo Tin tức có mặt trên công trường thi công hầm, ghi nhận các nhà thầu dự án tăng tốc thi công, đảm bảo tiến độ cán đích trước ngày 2/9 theo mục tiêu Chính phủ, Bộ GTVT đề ra.

Video Hầm Trường Vinh xuyên núi Mồng Gà tăng tốc về đích:

Hamtruongvinh

Theo báo cáo của Ban Quản lý điều hành dự án cao tốc thành phần Nghi Sơn - Diễn Châu, đến thời điểm này, hầm Trường Vinh đã đạt tiến độ tổng thể hơn 90% khối lượng xây lắp. Hiện nay, các đơn vị thi công, nhà thầu xây dựng đang khẩn trương huy động nhân lực, thiết bị, phương tiện thi công nước rút các hạng mục cuối cùng như: Hệ thống đường đi bộ, hệ thống cấp thoát nước, thông gió, điện chiếu sáng, ITS, phòng cháy chữa cháy... để đảm bảo tiến độ khánh thành theo mục tiêu.

Hầm Trường Vinh nối Thanh Hóa - Nghệ An tăng tốc về đích - Ảnh 2.

Cổng hai ống hầm phía Nam hầm Trường Vinh đã cơ bản hoàn thành kết nối với đường dẫn vào hầm.

Hầm Trường Vinh nối Thanh Hóa - Nghệ An tăng tốc về đích - Ảnh 3.

Hầm Trường Vình thuộc gói thầu XL01 (Km 380+000 - Km 389+900) do liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả làm nhà thầu thi công.

Hầm Trường Vinh nối Thanh Hóa - Nghệ An tăng tốc về đích - Ảnh 4.

Cổng hai ống hầm phía Bắc hầm Trường Vinh đang được các nhà thầu tăng tốc thi công các hạng mục cuối cùng như: Gia cố mái ta luy cửa hầm, thảm bê tông đường dẫn vào hầm, lắp đặt hệ thống điện...

Hầm Trường Vinh nối Thanh Hóa - Nghệ An tăng tốc về đích - Ảnh 5.

Nhà thầu thi công hệ thống cấp thoát nước, đường dẫn vào hai cửa phía Bắc hầm Trường Vinh.

Hầm Trường Vinh nối Thanh Hóa - Nghệ An tăng tốc về đích - Ảnh 6.

Công nhân các đơn vị thi công tăng tốc gia cố, chống sạt trượt mái ta luy cửa hầm Trường Vinh.

Hầm Trường Vinh nối Thanh Hóa - Nghệ An tăng tốc về đích - Ảnh 7.

Hai cửa phía Nam hầm Trường Vinh đã cơ bản hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc thi công các hạng mục.

Hầm Trường Vinh là hạng mục quan trọng nhất của gói thầu XL01 (Km 380+000 - Km 389+900) do liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Cổ phần xây dựng Đèo Cả, làm nhà thầu thi công. Trong đó, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thi công từ Km 380+00 - Km 382+200 và nhánh Nam hầm, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả thi công nhánh Bắc hầm. Hầm gồm hai ống hầm rộng 12,5 m/ống, mỗi ống 3 làn xe, đạt tốc độ thiết kế giai đoạn đầu 80 km/giờ, giai đoạn hoàn chỉnh 100 km/giờ.

Hầm Trường Vinh nối Thanh Hóa - Nghệ An tăng tốc về đích - Ảnh 8.

Trên công trường, các nhà thầu đang huy động tối đa nhân lực, thiết bị, bố trí thi công 3 ca 4 kíp ngày đêm để đảm bảo tiến độ.

Hầm Trường Vinh nối Thanh Hóa - Nghệ An tăng tốc về đích - Ảnh 9.

Bên trong hai ống hầm Trường Vinh đã cơ bản hoàn thành, các nhà thầu đang tập trung thi công các hạng mục phụ trợ như: Hệ thống điện chiếu sáng, thông gió, cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy...

Hầm Trường Vinh nối Thanh Hóa - Nghệ An tăng tốc về đích - Ảnh 10.

Thi công hệ thống quạt thông gió, điện chiếu sáng, sơn mái hầm...

Hầm Trường Vinh nối Thanh Hóa - Nghệ An tăng tốc về đích - Ảnh 11.

Hai ống hầm Trường Vinh dài 450 m/ống, rộng 12,5 m/ống; mỗi ống 3 làn xe, đạt tốc độ thiết kế 100 km/giờ.

Hầm Trường Vinh nối Thanh Hóa - Nghệ An tăng tốc về đích - Ảnh 12.

Hạng mục dự án hầm Trường Vinh có tổng mức đầu tư khoảng 566 tỷ đồng.

Ông Lã Thế Vinh, Tư vấn trưởng giám sát thi công hầm Trường Vinh thông tin: Để đảm bảo tiến độ, hiện nay trên công trường, nhà thầu huy động 12 mũi thi công, chia 3 ca 4 kíp/ngày đêm, với khoảng 130 cán bộ kỹ sư, tư vấn, công nhân, người lao động, cùng tối đa các loại máy móc, thiết bị chuyên dụng hiện có, dưới sự giám sát, kiểm đếm tiến độ các hạng mục từng ngày, từng tuần của Ban Quản lý điều hành dự án. Hầm Trường Vinh hoàn thành sớm sẽ là động lực lớn đảm bảo toàn tuyến cao tốc thành phần Nghi Sơn - Diễn Châu về đích theo đúng cam kết với Chính phủ, Bộ GTVT.

Qua tìm hiểu, toàn tuyến cao tốc thành phần Nghi Sơn – Diễn Châu có 4 gói thầu xây lắp XL01, XL02, XL03, XL04 (trong đó có hầm Trường Vinh) hiện đã cơ bản hoàn thành nền đường. Theo ông Phạm Văn Minh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 6, công trường đang vào giai đoạn nước rút, Ban yêu cầu các đơn vị thi công bám sát công trường thực hiện nhiệm vụ, tuyệt đối không để xảy ra vi phạm về chất lượng công trình.

Hầm Trường Vinh nối Thanh Hóa - Nghệ An tăng tốc về đích - Ảnh 13.

Các nhà thầu đang tăng tốc thi công các hạng mục cuối cùng để đảm bảo tiến độ cán đích trước ngày 2/9 năm nay.

Hầm Trường Vinh nối Thanh Hóa - Nghệ An tăng tốc về đích - Ảnh 14.

Công nhân thi công các hạng mục cấp thoát nước, đường đi bộ thoát hiểm, hệ thống phòng cháy chữa cháy...

Hầm Trường Vinh nối Thanh Hóa - Nghệ An tăng tốc về đích - Ảnh 15.

Lắp đặt hệ thống cửa hầm thoát nạn, hệ thống phòng cháy chữa cháy...

Hầm Trường Vinh nối Thanh Hóa - Nghệ An tăng tốc về đích - Ảnh 16.

Nhà thầu tập kết ống cọc hàng rào hộ lan chuẩn bị thi công cuốn chiếu.

Hầm Trường Vinh nối Thanh Hóa - Nghệ An tăng tốc về đích - Ảnh 17.

Công nhân thi công dải phân cách bê tông trên đường dẫn cao tốc thành phần Nghi Sơn - Diễn Châu vào hầm Trường Vinh.

Thời gian qua, các đoàn công tác của Chính phủ, Bộ GTVT, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã đi kiểm tra tiến độ dự án, nhất là mới đây đoàn công tác do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dẫn đầu đến kiểm tra và yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công đảm bảo dự án khánh thành trước ngày 2/9/2023.

Theo Hiếu Hùng

Báo tin tức

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên