Hạn ngạch
Bộ Công Thương ‘bật đèn xanh’ cho bầu Đức nhập đường
27/11/2013 07:50
Bộ Công Thương chấp thuận cho bầu Đức nhập 30.000 tấn đường từ Lào về tinh luyện để xuất khẩu sang Trung Quốc, bất chấp sự phản đối của hàng chục doanh nghiệp mía đường nội địa.
Nghịch lý hạt muối Việt Nam: Doanh nghiệp nội chê, nước ngoài tìm nhập
26/11/2013 07:30
Trong khi các doanh nghiệp trong nước tìm đủ mọi cách để nhập khẩu muối về sản xuất và “chê” muối nội thì các DN nước ngoài lại đang tìm mua muối thô của Việt Nam để sản xuất. Vì sao có nghịch lý này?
Nghịch lý hạt muối Việt Nam: Doanh nghiệp nội chê, nước ngoài tìm nhập
26/11/2013 07:20
Trong khi các doanh nghiệp trong nước tìm đủ mọi cách để nhập khẩu muối về sản xuất và “chê” muối nội thì các DN nước ngoài lại đang tìm mua muối thô của Việt Nam để sản xuất. Vì sao có nghịch lý này?
Hoàng Anh Gia Lai không thuộc đối tượng phân giao hạn ngạch nhập khẩu đường
15/11/2013 10:52
Theo thông tư 04/2013/TT-BCT, công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai không thuộc đối tượng được phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường.
Vasep kiến nghị áp dụng cơ chế kiểm soát hạn ngạch sản lượng nuôi cá tra
01/11/2013 10:20
Mới đây, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị 2 giải pháp tái cơ cấu sản xuất và tiêu thụ cá tra.
“Nhóm lợi ích” thủ lợi từ nhập đường?
01/10/2013 15:14
Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, là tổ chức ngành nghề liên quan đến vài triệu lao động ngành mía đường, việc nhập và danh sách ai được phép nhập khẩu đường gần như là bí mật… quốc gia.
Hạn ngạch nhập khẩu gạo của Trung Quốc là 5,32 triệu tấn năm 2014
28/09/2013 09:00
Thuế suất nhập khẩu trong hạn ngạch là 1% trong khi ngoài hạn ngạch là 65%.
Công ty sản xuất đường cũng phải nhập khẩu đường thô
27/09/2013 16:53
Bộ Công thương vừa cấp hạn ngạch nhập khẩu đường trong khuôn khổ hạn ngạch thuế quan năm 2013 với thời hạn thực hiện đến 31.12.2013 cho hơn 20 công ty.
Xuất khẩu đường, từ chủ trương đến thực tế
11/08/2013 07:07
Nhiều nhà máy đường hiện nay vẫn “than phiền” về sự “chậm trễ” cấp giấy phép XK đường của Bộ Công Thương hồi tết Nguyên đán vừa qua đã khiến DN bỏ lỡ cơ hội vàng và bị các thương nhân Trung Quốc ép giá.