Hãng hàng không Ấn Độ bị phạt tiền vì ngó lơ vụ đại gia tiểu lên người nữ hành khách trong chuyến bay
Cơ quan quản lý hàng không Ấn Độ đã phạt Air India 27.000 USD và đình chỉ giấy phép hành nghề của phi công trong 3 tháng vì không tuân thủ các thủ tục báo cáo chính xác sự cố trên máy bay.
- 08-01-2023Cái kết đắng của đại gia Ấn Độ tiểu lên người nữ hành khách trên máy bay
- 02-01-2023Ấn Độ giải cứu bé 18 tháng tuổi khỏi giếng khoan sâu hơn 18 m thế nào?
- 25-12-2022Khi quốc gia này không còn là ‘mặt trời kinh tế’: Thời tới cho Đông Nam Á, ‘nhà nhà’ tới đầu tư, Ấn Độ cũng nằm trong danh sách hưởng ‘món hời’
- 18-12-2022Tạm biệt Trung Quốc: Foxconn chính thức thực thi chiến lược ‘hô biến’ Ấn Độ thành nơi sản xuất iPhone trọng tâm
Vụ việc liên quan tới việc nam hành khách tiểu lên người một phụ nữ trong chuyến bay từ New York, Mỹ tới New Delhi, Ấn Độ.
Trong tuyên bố ngày 20/1, Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ đã phạt Air India, thuộc sở hữu của Tata Sons, 3 triệu rupee (36.960 USD) đồng thời phạt 300.000 rupee với người phụ trách dịch vụ trên chuyến bay kể trên. Theo tuyên bố chính thức, một nam hành khách đã có hành vi gây rối và được cho đã tiểu lên người một nữ hành khách đi cùng chuyến.
Vụ việc này xảy ra vào năm ngoái nhưng mới chỉ được đưa ra ánh sáng vào tháng 1. Và phải tới lúc đó, Air India mới bắt đầu một chương trình tăng cường ngăn chặn các hành khách gây rối. Họ cũng đang xem xét lại chính sách phục vụ đồ uống có cồn trên các chuyến bay.
Nhân vật chính của lùm xùm này là một nhân vật có tiếng, người đang đảm trách cương vị Phó Chủ tịch chi nhánh ngân hàng Wells Fargo tại Ấn Độ. Người này đã bị bắt vài ngày trước sau một thời gian né tránh cơ quan chức năng. Vụ việc này xảy ra hồi tháng 11/2022 nhưng y mới chỉ bị bắt vào tháng 1 năm nay.
Ngày 6/1, Ngân hàng Wells Fargo đưa ra thông báo sa thải người đàn ông này.
Khi sự việc xảy ra, cách thức xử lý của phi hành đoàn và hãng hàng không Air India đã khiến họ vướng phải sự chỉ trích mạnh mẽ của dư luận Ấn Độ. Hãng này đã không báo cáo sự việc chính xác và kịp thời. Thậm chí, Air India còn tin rằng hai bên “đã dàn xếp ổn thỏa” nên không nộp đơn khiếu nại của nạn nhân lên cảnh sát ngay lập tức. Lá đơn chỉ được nộp vào ngày 4/1, tức là hơn 1 tháng sau khi sự việc xảy ra.
Nạn nhân còn cho biết hãng hàng không đã cung cấp số điện thoại của bà cho người đàn ông trên ngay cả khi bà nói rằng không muốn nhìn thấy mặt anh ta.
Tham khảo: Bloomberg
Nhịp sống Thị trường