Hàng hiếm Land Rover đời 1975 giá 2,3 tỷ đồng ngang GLC: Không điều hòa, không hệ thống giải trí, kính không kéo được
Theo người bán, chiếc Land Rover Series II đời 1975 được chăm sóc kỹ lưỡng và vẫn hoạt động bình thường.
- 04-08-20249x kể chuyện sắp lái Land Rover Defender đi phượt: Từ Việt Nam qua châu Âu đến Nam Mỹ, chuẩn bị 6 tháng, phải tập luyện cường độ cao
- 12-04-2024Chiếc Land Rover Defender này dễ hút khách đi chơi biển: Như nhà nghỉ di động, nhiều đồ chơi để 'quẩy', giá quy đổi 6,3 tỷ
- 30-01-2024Vợ chồng trẻ biến Land Rover Defender cũ nát thành nhà di động, tính phượt ra thế giới
Một chiếc Land Rover Series II 109 hiếm hoi tại Việt Nam đang được rao bán trên thị trường ô tô đã qua sử dụng. Trước đây, chiếc xe cổ này từng thuộc sở hữu của một tay chơi xe cổ có tiếng ở Hà Nội.
Land Rover Series II 109 được xem là bậc "tiền bối" cho Defender 110 ngày nay. Sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, Land Rover bắt đầu chuyển hướng sản xuất các mẫu xe phục vụ nhu cầu nông nghiệp, các gia đình ở trang trại, vùng núi, những nơi có địa hình hiểm trở dựa trên thế mạnh đi địa hình, tính bền bỉ. Mở đầu bằng Land Rover Series I ra đời vào năm 1948 và đã có những thành công nhất định. Năm 1958, Land Rover Series II xuất xưởng với những cải tiến so với trước.
Land Rover Series II sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 2,25 lít, tích hợp bộ chế hòa khí Solex cho công suất 74 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm. Xe dùng hộp số sàn 4 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.
Ngoại thất xe vẫn cho cảm quan tốt về thẩm mỹ và chất lượng. Land Rover Series II 109 nổi bật với thiết kế “vuông thành sắc cạnh”. Phần lưới tản nhiệt làm bằng nhựa, trong khi lưới bảo vệ cụm đèn báo rẽ làm bằng kim loại. Tất cả chóa đèn xe đều không có dấu hiệu ố màu sau thời gian dài sử dụng.
Phần cản trước của Land Rover Series II được làm bằng hợp kim nhôm. Hốc bánh xe được đặt cao, nhô ra ngoài so với lưới tản nhiệt động cơ. Nóc che có sẵn các ô kính và lỗ thông hơi giúp "hứng" sáng và làm mát khoang hành khách.
Land Rover Series II 1975 có 5 cửa như mọi xe SUV hiện đại ngày nay nhưng có thể chở đến 9 người. Khoang hành khách bố trí 3 dãy ghế dài và ngăn cách với khoang lái. Kính cửa sổ không có chức năng nâng, hạ. Thay vào đó, nhà sản xuất tạo ra các điểm tựa hành khách chỉ cần đẩy kính sang để lấy gió ngoài. Nhìn qua hình ảnh, có thể thấy phần ghế ngồi đã phủ một lớp bụi dày.
Không có điều hoà nên khoang lái có các cần gạt để lấy không khí từ khe hút gió nằm dưới kính lái. Nhìn chung, các chức năng đều "thuần" cơ học, có thể sẽ dễ sử dụng và bảo dưỡng.
Khoang lái thiết kế tối giản và làm hoàn toàn bằng kim loại. Khu vực lái chỉ có 3 đồng hồ cơ học. Ngoài cần số và cần gài cầu, xe có thêm cần bơm phanh tay. Chiếc Land Rover Series II 1975 không được bố trí hệ thống giải trí.
Chiếc Land Rover Series II 109 đang được bán với giá 2,3 tỷ đồng. Con số trên ngang ngửa những mẫu SUV hạng sang đời mới như Mercedes-Benz GLC 200 (2,299 tỷ đồng) hay BMW X3 (2,375 tỷ đồng).
Đời sống và Pháp luật