MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chateau Dalat: Khát vọng Việt trong thế giới vang

26-01-2016 - 08:00 AM | Thị trường

Trước đây, trong những bài phê bình, hay đánh giá về ẩm thực - văn hoá - du lịch Việt Nam, “vang Việt” luôn luôn là khoảng trống đầy tiếc nuối của công chúng trong - ngoài nước.

Đặc biệt, trên phân khúc cao cấp, đã từng không có bóng dáng của bất kỳ chai vang nội nào - dù Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ rượu vang lớn nhất châu Á. Chateau Dalat ra đời không chỉ mang mục tiêu lấp đầy khoảng trống đó, mà còn từ khát vọng lớn hơn: Đánh dấu sự hiện diện của thương hiệu Việt trên bản đồ thế giới vang.

Vang Việt cao cấp đầu tiên trên thị trường

Bắt nguồn từ châu Âu và vùng Trung Á, ngày nay, vang đã trở thành thức uống được yêu chuộng trên toàn cầu. Đây cũng là sứ giả đầy quyền năng để kết nối văn hoá - ẩm thực và cảm xúc.

Bên cạnh “quê hương” của vang, gần đây, các quốc gia như: Mỹ, Úc, New Zealand, Chile, Nam Phi… đã chính thức trở thành những “cường quốc làm vang” và hình thành nên trường phái “vang Thế giới mới” với những sản phẩm đầy tính sáng tạo từ phẩm chất đến hình thức.

Ở phía khác, một số quốc gia châu Á, từ vai trò là thành phần tiêu thụ, cũng đã bắt đầu làm nên những sản phẩm vang mới lạ, có hương vị cùng bản sắc riêng, góp phần tạo nên một thế giới rượu vang hiện đại hết sức đa dạng và thú vị.

Chateau Dalat - Đánh dấu sự hiện diện của thương hiệu Việt trên bản đồ thế giới vang
Chateau Dalat - Đánh dấu sự hiện diện của thương hiệu Việt trên bản đồ thế giới vang

Do vậy, trong bức tranh đầy màu sắc đó, người Việt không thể chỉ mãi “an phận” làm người tiêu dùng hoặc nhà phân phối hay tự giới hạn mình ở phân khúc rượu vang tầm trung dành cho công chúng bình dân. Mặc dù, vẫn biết rằng tiến lên phân khúc cao cấp là con đường đầy thách thức nhưng đó cũng là cơ hội và sứ mệnh cho các nhà làm vang Việt.

Và Ladora Winery, thuộc Công ty CP thực phẩm Lâm Đồng - Ladofoods, đã quyết tâm chọn vai trò tiên phong này. Sau hơn 5 năm chuẩn bị bằng chiến lược kiên định và lộ trình triển khai chuyên nghiệp, Ladora Winery đã xây dựng hoàn chỉnh những tiền đề và điều kiện để làm nên các dòng sản phẩm vang ngon đích thực mang thương hiệu Chateau Dalat.

Vì thế, rất nhanh chóng sau khi được giới thiệu ra thị trường, Chateau Dalat gây ấn tượng mạnh mẽ, làm ngạc nhiên cả giới thẩm định vang và những người sành vang trong nước lẫn nước ngoài.

Với Chateau Dalat, người tiêu dùng nội địa và du khách quốc tế đã lần đầu tiên có cơ hội thưởng thức vang Việt ở phân khúc cao, góp phần cộng hưởng trọn vẹn hương vị của ẩm thực Việt Nam hiện đại.

Tư duy mới và chuẩn mực quốc tế

Để làm nên những chai vang cao cấp đích thực, có khả năng chinh phục công chúng sành vang, ngoài tình yêu, đam mê, niềm khát vọng, nhà làm vang còn phải thực sự chuyên nghiệp và đẳng cấp. Đồng thời, muốn có những dòng vang đạt chuẩn mực quốc tế, nhưng vẫn mang hương vị, bản sắc riêng, rất cần chiến lược đột phá, chu đáo, cùng một lộ trình bài bản và định hướng phát triển bền vững.

Từ nhận thức này, Ladora Winery đã triển khai đầu tư toàn diện từ nguồn nhân lực, công nghệ, quy trình, môi trường làm vang đến vùng nguyên liệu… và Chateau Dalat là kết quả nghiên cứu, sáng tạo của đội ngũ chuyên gia Việt Nam đã được đào tạo nghiêm túc, cùng các chuyên gia quốc tế nhiều kinh nghiệm, kết hợp với dây chuyền làm vang hiện đại của Ý. Đặc biệt hơn nữa, đó còn là tinh túy từ những trái nho vang được trồng từ vùng nguyên liệu tiên tiến do Ladora Winery gầy dựng rất công phu ngay tại Ninh Thuận…


Các dòng sản phẩm chính của Chateau Dalat

Các dòng sản phẩm chính của Chateau Dalat

Bằng tư duy hoàn toàn mới, cùng sự quyết tâm phải đạt được chuẩn mực quốc tế từ chất lượng đến hình thức mới có khả năng chinh phục công chúng nhanh chóng và bền vững khi thị trường không còn ranh giới “sân nhà” - “sân khách”, “hàng nội” - “hàng ngoại”, cũng như không thể khiên cưỡng kêu gọi người Việt ủng hộ hàng Việt một cách duy ý chí… sự thành công của Chateau Dalat trong thời gian qua đã mở ra nhiều triển vọng mới cho giới làm vang nội địa.

Từ đây, bên cạnh sự chững lại của những thương hiệu Việt từng nhận được nhiều kỳ vọng, thị trường Việt Nam đang bắt đầu chứng kiến sự trưởng thành của một thế hệ thương hiệu Việt mới. Không chỉ khắc phục được những hạn chế và rào cản cũ, thế hệ mới còn thể hiện sự vượt thoát mạnh mẽ về tư duy. Câu chuyện của Chateau Dalat - thương hiệu vang Việt cao cấp đầu tiên - là một điển hình thú vị cho sự đột phá này.

Chateau Dalat đang có 4 dòng sản phẩm: Tradition, Special, Reserve và Signature. Ra mắt vào tháng 9/2015, Chateau Dalat đã được giới khách hàng thượng lưu, cộng đồng doanh nhân, chuyên gia ẩm thực… chào đón và ủng hộ nồng nhiệt. Đồng thời, Chateau Dalat đã bắt đầu hiện diện rộng rãi trên hệ thống siêu thị và nhiều nhà hàng, khách sạn lớn trên toàn quốc.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên