MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hãng khăn ướt “Giải cứu mùa hè”: Muốn “làm sạch” thị trường khăn “bẩn”!

23-06-2015 - 17:30 PM | Thị trường

Ngày 20-6 vừa qua, nhãn hàng Mamamy vừa mở chiến dịch “Giải cứu mùa hè” phát 2 triệu khăn ướt miễn phí khiến người dân không khỏi bất ngờ.

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Minh Tuấn - Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đông Hiệp (DHTI), chủ nhãn hàng Mamamy để tìm hiểu thêm về sản phẩm khăn ướt “Made in Việt Nam” này.

Lý do Mamamy tổ chức chiến dịch Giải cứu mùa hè là gì, thưa ông?

Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn lớn của nhãn hàng Mamamy với cộng đồng. Mỗi một chiếc khăn lạnh, một chai nước mát sẽ tiếp thêm sức mạnh cho người dân trong mùa hè này, giúp họ có thêm động lực và tinh thần để lao động và cống hiến.

Là một người làm trong ngành khăn ướt đã lâu, tôi được biết hầu hết người dân rất chủ quan với sức khoẻ của mình, không nghĩ một chiếc khăn ướt kém chất lượng, chứa Paraben và Methylisothiazolinone có thể gây dị ứng da cho trẻ em cũng như ảnh hưởng lâu dài tới sức khoẻ

Jennifer Phạm và MC Phan Anh cùng tham gia chiến dịch Giải cứu mùa hè phát khăn ướt Mamamy và nước miễn phí cho người dân

Việc phát khăn ướt miễn phí cho người dân cũng đồng thời gửi gắm một thông điệp khác của công ty: Tất cả người dân đều có quyền được sử dụng khăn ướt chất lượng, đặc biệt là trẻ em.

Thị trường khăn ướt Việt Nam có vấn đề gì, thưa ông?

Thị trường khăn ướt Việt Nam vẫn còn là thị trường mới mẻ và nhiều tiềm năng. Tuy nhiên cũng phải nói thêm rằng, thị trường khăn ướt VN đang là thị trường hỗn loạn, mạnh ai người nấy làm, vàng thau lẫn lộn.

Chúng tôi tự hào rằng mình là người khai phá thị trường này tại Việt Nam. Khi khăn ướt còn là món đồ xa lạ chỉ có trên các chuyến bay thương mại thì DHTI là đơn vị đầu tiên sản xuất và kinh doanh mặt hàng khăn ướt, bắt đầu từ các nhà hàng, khách sạn và dần phát triển thành các nhóm mặt hàng khăn nhiều tờ phục vụ trẻ em và người lớn.

Đối thủ của DHTI trên thị trường khăn ướt là ai, theo quan điểm của ông?

Dù có 50 thương hiệu khác nhau song tôi khẳng định: Chúng tôi không có đối thủ. Bởi 16 năm nay chúng tôi chỉ tập trung vào việc hoàn thiện sản phẩm, phục vụ người tiêu dùng để làm sao có được những sản phẩm chất lượng và công năng tốt nhất.

Người tiêu dùng Việt Nam đang được sử dụng khăn ướt tiêu chuẩn thế giới và những công năng độc đáo duy nhất trên thế giới từ DHTI.

Hiện nay có tới 50 loại khăn ướt khác nhau trên thị trường. Ông nghĩ gì về việc cạnh tranh giữa các nhãn hàng?

Các thương hiệu khác đơn giản đó là bạn hàng của chúng tôi – buôn có bạn, bán có phường. Chúng tôi cần phải cùng nhau xây dựng và phát triển thị trường. Tất nhiên, sẽ có những bạn hàng hợp tác được và những bạn hàng “không thể hợp tác”.

Vì lợi ích của người tiêu dùng, đặc biệt là sức khoẻ của trẻ em, chúng tôi luôn muốn làm “sạch” thị trường khăn ướt “bẩn” có trên thị trường.

Với mục tiêu xây dung một thị trường khăn ướt minh bạch, lành mạnh chúng tôi rất mong muốn cùng được hợp tác với các đơn vị có chất lượng sản phẩm cao, minh bạch về thông tin, thành phần, tiêu chuẩn chất lượng,… để phục vụ người tiêu dung tốt hơn, đặc biệt đối tượng tiêu dung chính của chúng tôi là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Mục tiêu tiếp theo của DHTI là gì?

Mục tiêu của chúng tôi là thị trường thế giới. Chúng tôi có đủ ưu thế để đẩy mạnh xuất khẩu và cạnh tranh sòng phẳng với bất kì nhãn hang khăn ướt nào trên thế giới.

Hiện tại, chúng tôi đang có chân hàng vững chắc tại 1 số thị trường tiên tiến thông qua các sản phẩm gia công hoặc xuất khẩu trực tiếp như Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Malaysia,… và các thị trường khác thuộc khối Asean.

Ngoài việc vượt qua tất cả các yêu cầu khắt khe nhất về qui chuẩn chất lượng (vải, hoạt chất, độ an toàn…) thì hoàn thiện sản phẩm (cách thức đóng gói, gia công nắp, thành phẩm và công nghệ rút khan rời 1 tờ để hở khoảng cách 3 cm đồng đều…) của chúng tôi là lợi thế cạnh tranh tuyệt đối trên thị trường trong nước và quốc tế.

Xin cảm ơn ông!

A.D

Tài chính Plus

Trở lên trên