MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tẩy date kẹo quá hạn thêm... 1 năm để bán kiếm lời

17-03-2016 - 09:03 AM | Thị trường

Dù các hộp kẹo đều đã hết hạn sử dụng từ 2.5.2015 nhưng lại được Công ty CP Đầu tư Việt - Nga tẩy date bằng cách dán đè tem mác của công ty và dập lên hộp kẹo ngày sản xuất và hạn sử dụng mới với thời hạn sử dụng kéo dài thêm 1 năm rưỡi (tới ngày 7.8.2016).

Ngộ độc do kẹo hết hạn?

Theo đơn trình báo của bà Trần Thị Lan Anh - chủ đại lý bánh kẹo tại phường Trần Phú (TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), dịp Tết Nguyên đán vừa qua, theo đặt hàng từ Công ty Quang Phát làm quà biếu tết công nhân, bà Lan Anh quyết định đến Công ty CP Đầu tư Việt – Nga (số 24A Chùa Hà, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để nhập hơn 200 hộp bánh kẹo.

Trụ sở Công ty CP Đầu tư Việt - Nga địa chỉ số 24A Chùa Hà, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Bà Lan Anh cho biết, sau khi trực tiếp đến văn phòng của công ty trên, bà được nhân viên kinh doanh Trần Tuấn Tùng (nhân viên của Công ty CP Đầu tư Việt – Nga) giới thiệu, cho nhãn mác, nguồn gốc lô hàng. Nhân viên Tùng cũng cam kết, khẳng định lô hàng bánh kẹo trên mới sản xuất và được công ty này nhập khẩu về mới một tháng nên đại lý yên tâm về chất lượng sản phẩm.

"Khi phóng viên xuất trình thêm hóa đơn, chứng từ mua hàng có ghi rõ thời điểm trong phiếu giao nhận là 26 và 27.1.2016, ông Hà tỏ ra lúng túng và nói: “Thời điểm này, tôi đang ở bên Nga nên đã giao cho nhân viên công ty giải quyết và đền bù cho khách hàng rồi mà…”.

Sau khi kiểm tra, bà Lan Anh đã mua 220 hộp với tổng trị giá tiền thanh toán là 16.500.000 đồng. Sau khi nhập hàng về nhà và bán cho khách, đến ngày 5.2 (tức 27 Tết Nguyên đán) bà Lan Anh nhận được tin của khách hàng về việc 2 nhân viên của Công ty Quang Phát là anh Nguyễn Văn B (lái xe) và Vũ Thị T (tạp vụ) sau khi ăn bánh kẹo của đại lý bị đau bụng dữ dội, buồn nôn và phải vào viện TP.Móng Cái. Rất may do được các bác sĩ sơ cứu, cho uống thuốc kịp thời nên không nguy hiểm tới tính mạng.

Chối bỏ trách nhiệm?

Ngay sau khi nhận được tin về vụ việc trên, bà Lan Anh đã kiểm tra một số hộp kẹo mà khách hàng trả lại và phát hiện các hộp kẹo đều đã hết hạn sử dụng từ 2.5.2015 nhưng được Công ty Việt – Nga tẩy date bằng cách dán đè tem mác của công ty này lên và dập lên hộp kẹo ngày sản xuất và hạn sử dụng mới (Ngày sản xuất là 7.12.2015 và hạn sử dụng vào 7.8.2016).

Sau khi phát hiện sự gian dối, bà đã liên hệ điện thoại với nhân viên kinh doanh của công ty song không nhận được thái độ hợp tác. Đến ngày 25.2 (tức 18 tháng Giêng âm lịch) bà Lan Anh mang hóa đơn và một số hộp kẹo lên gặp lãnh đạo Công ty Việt Nga. Hai nhân viên kinh doanh tên là Tùng và Thủy ban đầu xin lỗi rất thành khẩn giải thích rằng: Sai sót về hạn dùng này là do thuê sinh viên dán tem vào hộp kẹo nhưng do các em không biết nên đã dán nhầm vào lô hàng hết hạn”. Hai nhân viên này cũng hứa miệng sẽ bồi thường số tiền bà Lan Anh đã mua hàng và mong bà không công bố rộng ra, tránh tai tiếng cho công ty.

“Tuy nhiên, ngay sau khi tôi đưa hóa đơn mua hàng ra cho 2 nhân viên này xem thì họ trở mặt. Họ nói không biết hóa đơn nào cả và thách tôi báo cơ quan chức năng hay báo chí. May là sau đó tôi đã lấy lại được hóa đơn làm bằng chứng” – bà Lan Anh nhớ lại.

“Đến nay đã hơn nửa tháng trôi qua gia đình tôi vẫn chưa nhận được thêm phản hồi gì từ phía công ty. Là đại lý bán bánh kẹo lớn ở Móng Cái, qua vụ việc đáng tiếc này tôi đã mất hết uy tín với khách hàng, đặc biệt là với các bạn hàng lớn ở địa phương” – bà Lan Anh nói.

Sau khi tiếp nhận được đơn của bà Lan Anh, phóng viên NTNN trực tiếp đến Công ty CP Đầu tư Việt - Nga để liên hệ làm việc. Khi PV xuất trình thẻ nhà báo và giấy giới thiệu của cơ quan đề nghị làm việc, ông Trần Thế Hà – Giám đốc Công ty CP Đầu tư Việt – Nga lại yêu cầu PV phải lên xin giấy giới thiệu từ... chính quyền địa phương mới làm việc (?). Tuy nhiên, sau khi phóng viên NTNN đưa đơn báo của khách hàng, các mẫu kẹo của công ty qua date... ông Hà đã đồng ý tiếp.

Quá trình trao đổi và xem mẫu bánh kẹo của công ty mà độc giả đã cung cấp, ông Hà đã thừa nhận các hộp kẹo đó là sản phẩm của công ty, song đã hết hàng cách đây hơn 1 năm.

Nhưng khi phóng viên xuất trình thêm hóa đơn, chứng từ mua hàng có ghi rõ thời điểm trong phiếu giao nhận là 26 và 27.1.2016, ông Hà tỏ ra lúng túng và nói: “Thời điểm này, tôi đang ở bên Nga nên đã giao cho nhân viên công ty giải quyết và đền bù cho khách hàng rồi mà…”.

Theo Trần Quang - Hoàng Tuấn

Dân Việt

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên