MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thaco chưa đưa ra thời hạn trả lời vụ việc lỗi xe Mazda3

31-03-2016 - 22:09 PM | Thị trường

Hôm nay, 31/3 là thời hạn cuối cùng theo lời hẹn Thaco phải trả lời khách hàng. Tuy nhiên, nhà phân phối các dòng xe thương hiệu Mazda tại thị trường Việt Nam vẫn chưa đưa ra được thời hạn trả lời và giải pháp cụ thể để xử lý hiện tượng đèn báo lỗi động cơ của mẫu xe Mazda3.

Như vậy là đến hôm nay 31/3, đã hết thời hạn Trường Hải phải đưa ra câu trả lời chính thức cũng như phương án giải quyết các trường hợp xe Mazda 3 Allnew gặp lỗi tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, đơn vị này có thể sẽ phải lùi thời hạn có câu trả lời để chờ kết quả từ phía Cục Đăng kiểm.

Theo nhiều nguồn tin, chiều nay, Trường Hải đã có cuộc làm việc muộn với Cục Đăng kiểm Việt Nam để giải quyết các vấn đề xung quanh vụ việc hiển thị đèn báo lỗi động cơ (check-engine) mà nhiều người dùng đã phản ánh từ khoảng giữa năm ngoái. Trong cuộc làm việc chiều nay, đại diện Công ty VinaMazda và đại diện Tập đoàn Mazda Nhật Bản tiếp tục báo cáo kết quả điều tra và giải pháp xử lý hiện tượng sáng "đèn báo kiểm tra động cơ" xe Mazda3 dựa trên căn cứ vào nội dung làm việc giữa Công ty TNHH MTV Sản xuất và Lắp ráp ô tô Vina – Mazda (VinaMazda) và Cục Đăng Kiểm (ngày 14/12/2015) và Cục Quản lý cạnh tranh (10/12/2015).

Ông Nguyễn Một – Giám đốc truyền thông THACO cho biết, sau khi báo cáo và nhận chỉ đạo từ Cục Đăng Kiểm, VinaMazda và tập đoàn Mazda Nhật Bản sẽ thông báo giải pháp xử lý đến với khách hàng trong thời gian sớm nhất. Như vậy, về cơ bản, Thaco vẫn chưa thể đưa ra câu trả lời chính thức cho người dùng theo đúng hẹn. Đại diện đơn vị này cho hay, Vina Mazda cũng như Thaco cần phải chờ đợi kết luận từ phía các cơ quan quản lý Nhà nước.

Về phía mình, đại diện Cục đăng kiểm cho hay: Cuộc họp bàn với đại diện Thaco mới chỉ vừa kết thúc và không thể tiết lộ nhiều về kết quả. Nhưng Thaco cũng đã đưa ra được một số biện pháp giải quyết và sẽ có thông báo tới khách hàng trong một thời gian sớm nhất để có thể trấn an được người dùng.

Hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ (check-engine) chính thức được phát hiện từ cuối tháng 7/2015. Ngay sau khi nhận được phản ánh, Thaco cho biết đã liên hệ với Mazda Nhật Bản và Mazda Khu vực Châu Á để cùng kết hợp xử lý bằng cách sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner). Sau cuộc gặp mặt giữa nhóm người tiêu dùng với Phòng Bảo vệ Người tiêu dùng - Cục Quản lí Cạnh tranh (Bộ Công thương). Cục quản lý cạnh tranh và Cục Đăng kiểm đã chính thức vào cuộc để giải quyết vụ việc và yêu cầu VinaMazda báo cáo, giải trình trực tiếp cũng như triệu hồi sản phẩm khuyết tật (nếu có) để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Trong văn bản thông báo cuối cùng trả lời báo chí và khách hàng phát đi ngày 21/12/2015, Tổng giám đốc Vina Mazda Phạm Văn Tài đã chính thức đưa ra lời xin lỗi tới khách hàng và cho biết, Công ty này cùng với Tập đoàn Mazda đã và đang khẩn trương kiểm tra, phân tích để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục lỗi hiện tượng đèn báo check eginine và sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và giải pháp xử lý triệt để vấn đề này trong quý I/2016.

Theo Phúc Vinh

ICTnews

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên