Hàng không chở hàng kiếm bộn tiền bất chấp dịch Covid-19: FedEx đạt doanh thu quý hơn 20 tỷ USD, cao nhất 50 năm, cổ phiếu tăng giá 120%
Hiện FedEx đã có 2 quý tài khóa liên tiếp với doanh thu trên 20 tỷ USD.
- 04-06-2021Tiêm nhầm vắc xin Covid-19 chưa được cấp phép cho trẻ vị thành niên, Chính quyền Singapore phải xin lỗi
- 04-06-2021TT Biden công bố kế hoạch chia sẻ 25 triệu liều vaccine COVID-19 đầu tiên: Danh sách có tên Việt Nam
- 03-06-2021HSBC cảnh báo: Cỗ máy cung ứng toàn cầu sẽ nổ tung nếu các bánh răng thứ cấp như Việt Nam mắc kẹt vì Covid-19
Theo Yahoo, các chuyên gia dự báo chỉ số lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) trong quý tài khóa này của FedEx có thể đạt 4,91 USD/cổ, tăng 95% so với cùng kỳ năm trước bất chấp đại dịch Covid-19.
Doanh thu của FedEx trong quý tài khóa kết thúc vào ngày 28/2/2021 tăng 23% so với quý trước đó, đạt 21,5 tỷ USD. Đây là con số vô cùng ấn tượng so với 17,4 tỷ USD doanh thu của cùng kỳ năm 2020.
Báo cáo tài chính trong 4 quý tài khóa trước đó cho thấy thu nhập bình quân của FedEx cao hơn 41% so với dự đoán của các chuyên gia. Những số liệu bất ngờ này trong bối cảnh đại dịch khiến nhiều nước phải cách ly đã khiến giới đầu tư ngạc nhiên.
Vào ngày 24/6/2021 tới đây, FedEx mới công bố báo cáo tài chính chi tiết nhưng cổ phiếu của hãng này đã tăng hơn 20% từ đầu năm đến nay sau những thông tin kinh doanh đầy tích cực, đạt 306,31 USD/cổ trong phiên 4/6/2021.
Hiện FedEx đã có 2 quý tài khóa liên tiếp với doanh thu trên 20 tỷ USD. Lần cuối cùng hãng có kết quả kinh doanh khả quan như vậy là cách đây 50 năm về trước.
Đồng quan điểm, hãng tin Reuters cho biết sự bùng nổ của thương mại điện tử đã kích thích vận tải hàng hóa đường hàng không của FedEx. So với cùng kỳ năm trước khi chính phủ Mỹ buộc phải đóng cửa vì đại dịch, giá cổ phiếu của FedEx đã tăng hơn 120%.
Báo cáo mới nhất cho thấy lợi nhuận ròng quý trước đó của FedEx tăng 135% so với cùng kỳ năm trước, đạt tới 939 triệu USD.
Những con số tích cực này đến từ nửa tỷ đơn hàng từ các quốc gia và doanh nghiệp trong tình hình thiếu chip điện tử và cần vaccine chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, nhu cầu tăng mạnh trở lại sau đại dịch khiến các tuyến vận tải đường bộ và hàng hải không đáp ứng nổi nhu cầu cũng góp phần làm nên thành công trên.
Không riêng gì FedEx, hãng đối thủ là UPS của Mỹ cũng công bố mức lợi nhuận khả quan trong thời gian qua khi số đơn hàng thương mại điện tử tăng vọt.
Với tình hình khả quan của nền kinh tế Mỹ và thế giới, các giám đốc của FedEx rất tự tin vào tăng trưởng của doanh nghiệp trong thời gian tới bất chấp tình hình đại dịch.
"Chúng tôi đang chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ liên tục", Phó chủ tịch về marketing Brie Carere của FedEx tự tin nói.
Doanh nghiệp & Tiếp thị