Hàng không đổi phương thức bay tại sân bay Nội Bài
Cục Hàng không cho biết từ 7h01 (giờ Việt Nam) ngày 30.3.2017, Cục phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan triển khai áp dụng phương thức bay mới để tăng độ an toàn và năng lực thông qua của vùng trời tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
- 29-03-2017Máy bay chở 141 người bốc cháy dữ dội, hành khách thoát thân kịp thời
- 28-03-2017Dự án nghìn tỉ đuổi chim ở sân bay tái xuất lần 2
- 27-03-2017Mới nhất vụ bán máy bay Boeing bị bỏ rơi tại Nội Bài
Đây là phương thức dẫn đường mới đang được áp dụng tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Khác với phương thức dẫn đường truyền thống, phải phụ thuộc phần lớn vào vị trí địa lý của đài dẫn đường trên mặt đất nên không thể sử dụng được các đường bay thẳng trực tiếp một cách linh hoạt và hiệu quả, phương thức dẫn đường mới cho phép tàu bay có thể bay trên bất kỳ đường bay mong muốn nào trong tầm phủ của đài dẫn đường trên mặt đất hoặc trong không gian, vì vậy vùng trời sẽ được khai thác một cách tối ưu nhất. Được biết cách thức bay này đã được áp dụng ở sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 10.11.2016.
Với phương thức bay mới, tàu bay sẽ có được quỹ đạo hoạt động tối ưu, hạn chế tối đa việc phải bay theo quỹ đạo bay do kiểm soát viên không lưu dẫn dắt; hay bay tránh thời tiết xấu; giảm được cường độ liên lạc với cơ sở điều hành bay để tập trung vào điều khiển tàu bay...
Phương thức này cũng giúp kiểm soát viên không lưu giảm mạnh cường độ liên lạc với tàu bay, tạo điều kiện đảm bảo luồng không lưu theo trình tự định sẵn dẫn đến hạn chế tắc nghẽn trên không và việc phải bay theo quỹ đạo phức tạp cũng như giảm tải cường độ làm việc của kiểm soát viên không lưu, nâng cao an toàn bay và năng lực thông qua của vùng trời tại khu vực Cảng HKQT Nội Bài.
Trong năm 2017, Cục HKVN sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai phương thức bay này tại sân bay Đà Nẵng và một số cảng hàng không khác trên toàn quốc.
Lao động